Nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm

Chủ nhật, 17/12/2023 | 18:00
0

Những ngày gần tết, các bữa tiệc tất niên, gặp gỡ diễn ra triền miên, việc tiệc tùng liên tục khiến nhiều bạn trẻ nóng trong người bởi ảnh hưởng từ đồ uống có cồn, thức ăn cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ…

“Chạy sô” tiệc tùng

Gần cuối tháng 12 dương lịch, anh Đinh Viết Quân đã gần như tiệc tùng liên tục, từ hội họp, tổng kết, gặp gỡ chúc mừng đối tác đến cả những buổi tất niên đã được “lai rai” tổ chức.

Là người vui vẻ, chơi với nhóm bạn nào cũng được yêu quý nên tuần có 7 ngày thì 5 ngày anh được mời đi nhậu. Ngày thì “tất niên sớm” với đồng nghiệp cũ, ngày thì gặp gỡ “Noel” cùng nhóm đá banh cùng những lời mời mọc khó từ chối.

Kinh tế - Nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm

Liên tục tham dự tiệc tùng, sử dụng đồ uống có cồn và đồ ăn cay nóng khiến nhiều người trẻ bức bối, nóng trong người, từ đó nhu cầu thanh lọc, làm mát cơ thể tăng cao ngày cuối năm.

“Năm nào cũng thế, những buổi tiệc kéo dài triền miên từ lễ Giáng sinh tới Tết âm lịch. Mình mệt mỏi, bức bối vì nóng trong người nhưng vì cả nể nên khó từ chối được” – anh Quân cho biết.

Bước vào cuối tháng 12, anh Thế Định (chuyên viên quan hệ cổ đông một doanh nghiệp tại quận 3, TP.HCM) phải liên tục “chạy sô” vì những buổi tiệc chúc mừng, họp mặt, tất niên với các đối tác. Lấy danh nghĩa là gặp mặt, ăn trưa hoặc tối nhưng hầu như đều dẫn đến việc cụng ly giao lưu tất niên sau 1 năm làm việc.

Thời điểm này, dù mới gần Tết dương lịch nhưng anh đã uể oải, bức bối, nóng trong người vì liên tục trải qua tiệc tùng. "Nghĩ đến chặng đường từ giờ tới Tết âm lịch, việc còn hơn chục cuộc tất niên khác, nghĩ thôi cũng đủ thấy oải rồi", anh Định chia sẻ.

Không chỉ người đi làm, từ giáp Noel tới Tết Dương lịch cũng là lúc nhiều sinh viên háo hức với tiệc tất niên. Lịch liên hoan của Trường Ân (sinh viên một trường đại học tại Gò Vấp) cả tuần nay tới Noel đã kín với các nhóm bạn khác nhau: bạn thân, chỗ làm thêm, bạn đại học và cả khu phố đang sống.

Kinh tế - Nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm (Hình 2).

Nhiều sinh viên gặp tình trạng nóng trong người không chỉ bởi tham dự tiệc tùng ngày cuối năm mà thêm vào đó còn là áp lực ôn bài trước deadline thi cử.

Nam sinh cho biết những buổi tiệc tùng không chỉ làm cạn số tiền sống hàng tháng, nóng trong người vì ảnh hưởng từ đồ uống có cồn mà còn anh sốt ruột, bồn chồn hơn khi kỳ thi học kỳ đã cận kề mà chưa ôn bài được nhiều.

Tiệc tất niên từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong dịp Tết của người Việt. Đây là dịp để mọi người cùng nhau tạm biệt năm cũ, tạm biệt những điều không vui, chưa như ý để chào đón năm mới với tinh thần hứng khởi. Tuy nhiên, tiệc tùng kéo dài liên tục khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi, bức bối, nóng trong người.

Làm gì để giải nóng trong người?

Sau mỗi buổi tiệc, anh Viết Quân thường đau đầu, mệt mỏi, hôm sau lên công ty người bơ phờ dù vẫn còn lượng lớn công việc cần hoàn thiện gấp để kịp deadline khi năm cũ chỉ còn vài ngày là kết thúc.

“Sau mỗi lần tham dự tiệc, mình luôn thấy bức bối, người nóng rát nên mình thường xuyên phải thanh lọc cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh để xua tan cơn nóng trong người, lấy lại cảm giác cân bằng để làm việc và giữ cho bản thân tươi mát trước khi tham gia buổi tiệc tiếp theo”, anh Quân kể.

Kinh tế - Nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm (Hình 3).

Trà thanh nhiệt Dr Thanh là thức uống được nhiều người trẻ yêu thích để thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người do ảnh hưởng từ tiệc tùng.

Với anh Định, ngày chạy deadline với hàng loạt các báo cáo tài chính, báo cáo cổng đông, thư chúc Tết đối tác, nhà đầu tư, dự kiến hoạt động năm mới, tối đến lại bắt đầu tham dự các sự kiện, tiệc tùng khiến những ngày cuối năm của anh luôn trong tình trạng bức bối, nóng trong người khiến anh dễ cáu gắt.

Anh Định cho biết bản thân không lường hết được những ảnh hưởng của tình trạng nóng trong người gây ra, sau những ngày bơ phờ, mệt mỏi, anh hiểu ra rằng cần phải thanh lọc cơ thể, làm mát bản thân mỗi ngày mới có thể vừa chạy deadline đúng kế hoạch, vừa hạn chế cảm xúc tiêu cực và tươi mát, tỉnh táo hơn trong những buổi tiệc giao lưu.

Kinh tế - Nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm (Hình 4).

Được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà thanh nhiệt Dr Thanh được nhiều người yêu thích với khả năng thanh lọc cho cơ thể tươi mát mỗi ngày.

“Để đáp ứng yêu cầu công việc, ngoài nỗ lực duy trì tinh thần tích cực, mình còn được các bạn trong nhóm tư vấn thanh lọc cơ thể mỗi ngày với Trà thanh nhiệt Dr Thanh để không lo nóng trong người bởi ảnh hưởng từ tiệc tùng liên tục trong dịp này”, anh Định kể.

Ngoài tốn thời gian, sức khỏe, tiền bạc, những chầu nhậu cuối năm còn khiến Trường Ân (sinh viên tại quận Gò Vấp) bị nóng trong người, da nổi mụn.

"Tính mình thoải mái, ai mời là uống nên sau mỗi lần tiệc tùng mình mệt đến mức không muốn tới trường, người phờ phạc, mệt mỏi bởi nóng trong người. Không chỉ vậy, deadline thi cử sát tới gần càng khiến mình bồn chồn, sốt ruột hơn. Cũng may được mấy bạn cùng lớp chỉ cho cách thanh lọc cơ thể bằng Trà thanh nhiệt Dr Thanh giúp mình cảm thấy tươi mát, người dễ chịu hơn hẳn để tập trung ôn bài”, Ân kể.

Kinh tế - Nóng trong người vì liên tục tiệc tùng cuối năm (Hình 5).

Sử dụng Trà thanh nhiệt Dr Thanh trong mỗi bữa tiệc để thay đồ uống có cồn là một cách hay của người trẻ để giữ sức khỏe trong dịp Tết.

Tiệc tùng, liên hoan dịp cuối năm là hoạt động thường niên của nhiều người, đặc biệt là dân công sở, người kinh doanh. Nếu tối hôm trước trót quá chén, để giảm cơn nóng trong người, mệt mỏi, khát nước vào sáng hôm sau, bạn có thể chọn Trà thanh nhiệt Dr Thanh để thanh lọc cơ thể, làm mát bản thân nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, hãy cố gắng ăn chút gì đó, tuyệt đối đừng để bụng rỗng sau khi dự tiệc sẽ giúp bạn nhanh tỉnh táo, cân bằng cơ thể trở lại sau một đêm tiệc tùng tưng bừng.

Được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên, Trà thanh nhiệt Dr Thanh không chỉ giúp thanh lọc cho cơ thể tươi mát, không lo nóng trong người bởi ảnh hưởng từ các buổi party liên tục dịp cuối năm, thức uống này còn là món quà sức khỏe được hàng triệu người trẻ yêu thích để trao tặng gia đình, người thân, giúp thanh lọc cơ thể khỏi nóng trong người những ngày Tết.

Thu Hà

Khởi tố 3 đối tượng thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát

Thứ 2, 10/04/2023 | 18:18
Từ ngày 08/4/2023 đến ngày 10/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra các Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát; thi hành Lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quí Thanh, Trần Uyên Phương.

[E] Vòng đời của chai nước 10.000 đồng và tư duy tỷ đô ở Tân Hiệp Phát

Thứ 6, 14/10/2022 | 09:00
Bà Trần Uyên Phương chia sẻ về những giá trị mà Tân Hiệp Phát đang hướng đến mỗi ngày, về tầm nhìn xây dựng DN tỷ đô, về chiến lược kinh tế tuần hoàn…
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Vuốt tắt app trên iPhone là vô ích, chỉ thêm tốn pin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:36
Trong tài liệu hỗ trợ được cập nhật gần đây, Apple nêu rất chi tiết về thời điểm người dùng cần đóng ứng dụng: “Bạn chỉ nên đóng một app nếu nó không phản hồi”.

Tổng nhu cầu vốn đầu tư của EVN đến năm 2025 là 479.000 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:16
Giai đoạn 2021-2025, tổng nhu cầu vốn đầu tư toàn EVN là 479.000 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư thuần là 278.215 tỷ đồng, trả nợ gốc và lãi vay là 199.330 tỷ đồng.

Ưu tiên đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế cửa khẩu của Điện Biên

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Nếu được đầu tư đúng mức và hiệu quả, kinh tế cửa khẩu có thể phát triển thành động lực của hành lang biên giới, hạt nhân của hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Eximbank biến động thượng tầng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:53
HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) của Eximbank có 7 thành viên, với Chủ tịch HĐQT là ông Nguyễn Cảnh Anh.

Chủ tịch VietinBank: Chúng tôi tự tin về chất lượng tín dụng hiện nay

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:38
Theo ông Trần Minh Bình, mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản và nguồn vốn theo dự kiến 2024 là mức thấp nhất, VietinBank sẽ cố gắng thực hiện cao hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.

Cửa Lò sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:29
Biển Cửa Lò được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất của cả nước. Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Cửa Lò đón khoảng 140.000–150.000 lượt du khách.

Giá vàng 27/4: Vàng miếng SJC vượt 85 triệu đồng/lượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:05
Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ lên 2.338,4 USD/ounce, cao hơn hôm qua 7 USD. Trong nước, giá vàng miếng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng.