NSND Quốc Anh sẽ biểu diễn trong đêm thơ nhạc của Hồng Thanh Quang

NSND Quốc Anh sẽ biểu diễn trong đêm thơ nhạc của Hồng Thanh Quang

Thứ 5, 02/03/2017 | 22:11
0
Vào ngày 6/3 tới đây, đêm nhạc "Hồng Thanh Quang - Còn điều chi em mải miết đi tìm" sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ như: NSND Quốc Anh, NSƯT Tấn Minh...

Sau chương trình thơ nhạc Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em vào tháng 11/2013, Anh không muốn lạc em thêm lần nữa vào tháng 9/2015 tại Hà NộiTrở về thương nhau lấy tôi thôi vào tháng 1/2015 ở tại Quảng Bình, nhà thơ Hồng Thanh Quang tiếp tục tổ chức đêm thơ nhạc Còn điều chi em mải miết đi tìm?... vào tối 6/3/2017 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Sự kiện - NSND Quốc Anh sẽ biểu diễn trong đêm thơ nhạc của Hồng Thanh Quang

 Đêm thơ nhạc Còn điều chi em mải miết đi tìm?... của Hồng Thanh Quang sẽ diễn ra vào ngày 6/3 tại Nhà hát lớn, Hà Nội.

Theo đó, đêm thơ nhạc Còn điều chi em mải miết đi tìm?... dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của nhà thơ – nhà báo Hồng Thanh Quang với sự góp mặt của các nghệ sĩ như: NSND Quốc Anh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Tấn Minh, ca sĩ Nguyệt Minh, Phương Anh, nhóm Xẩm Hà thành (Nguyễn Quang Long, Mai Tuyết Hoa, Khương Cường…).

Trong đêm thơ nhạc, nhà thơ Hồng Thanh Quang sẽ tự mình đọc lên những bài thơ mà anh tâm đắc và phần lớn những thi phẩm đó có bóng dáng người phụ nữ. Tình yêu dành cho người phụ nữ luôn ăm ắp trong thơ Hồng Thanh Quang. Đó không chỉ là tình yêu đôi lứa mà còn là tình yêu đối với người thân, với mẹ, với con gái.

Sự kiện - NSND Quốc Anh sẽ biểu diễn trong đêm thơ nhạc của Hồng Thanh Quang (Hình 2).

Bên cạnh đó, những thi phẩm của Hồng Thanh Quang được các nhạc sĩ Phú Quang, Đức Trịnh phổ nhạc cũng sẽ được thể hiện bởi các NSƯT Tấn Minh, NSƯT Ngọc Khang, ca sĩ Nguyệt Minh, Phương Anh.

Trong chương trình, lần đầu tiên nhóm Xẩm Hà thành sẽ thử nghiệm tác phẩm thơ của nhà thơ Hồng Thanh Quang với làn điệu xẩm. Theo đó, những yêu thương và đau khổ của ngày hôm nay trong các tác phẩm của nhà thơ Hồng Thanh Quang lại rất đồng điệu với những nhịp phách cổ truyền của các thế hệ tiền bối từ cả trăm năm trước.

Sự kiện - NSND Quốc Anh sẽ biểu diễn trong đêm thơ nhạc của Hồng Thanh Quang (Hình 3).
Sự kiện - NSND Quốc Anh sẽ biểu diễn trong đêm thơ nhạc của Hồng Thanh Quang (Hình 4).

 Nhà thơ Hồng Thanh Quang trong buổi chia sẻ về đêm thơ nhạc của mình.

Đặc biệt, trong chương trình này, nhà thơ Hồng Thanh Quang sẽ giới thiệu tới công chúng bài hát do chính anh sáng tác. Đó là ca khúc Lạc tới dòng sông qua phần thể hiện của ca sĩ Tấn Minh. Đây là điều bất ngờ thú vị dành cho những người yêu thơ Hồng Thanh Quang, vì từ trước tới nay người ta chỉ nhớ đến Hồng Thanh Quang thi sĩ chứ không nhiều người biết rằng đôi khi anh có thể tấu lên những giai điệu của chính anh.

Trước câu hỏi: Nhiều người cho rằng, thơ Hồng Thanh Quang chỉ để hát chứ không để ngâm, vậy các nghệ sĩ như Quốc Anh, Thu Huyền xuất hiện trong đêm thơ nhạc này với vai trò gì, nhà thơ Hồng Thanh Quang cho biết: "Ai nói thơ Hồng Thanh Quang chỉ để hát chứ không để ngâm? Tôi muốn bác bỏ quan niệm này trong chính đêm thơ nhạc sắp tới này. Nghệ sĩ nào xuất hiện trong đêm nhạc của tôi cũng có một vai trò nhất định và tôi phải cảm ơn họ. Các chương trình trước của tôi đều có phần hát là sự kết hợp với nhạc sĩ Phú Quang, hoặc các phần ngâm thơ cũng rất ấn tượng. Lần này, phần hát, phần ngâm thơ cũng sẽ được chuẩn bị kỹ càng và "lung linh" để ra mắt khán giả...".

Sự kiện - NSND Quốc Anh sẽ biểu diễn trong đêm thơ nhạc của Hồng Thanh Quang (Hình 5).

 NSND Quốc Anh sẽ xuất hiện trong đêm thơ - nhạc của Hồng Thanh Quang sắp tới

Với thông tin trong đêm nghệ thuật này sẽ có sự xuất hiện của nhóm Xẩm Hà Thành, nhà thơ Hồng Thanh Quang chia sẻ: "Từ trước đến nay, người ta quen với việc nghe hát qua phổ thơ thì tới đây, tôi muốn "làm mới" cho đêm nhạc của mình bằng việc mời nhóm xẩm Hà Thành vào. Tôi tin rằng, các nghệ sĩ sẽ tạo ra một sắc thái khác, đó sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống khi đưa thơ vào hát xẩm...". 

Lạc Thành

 

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.