NSƯT Chí Trung, NSND Minh Hằng khiến khán giả

NSƯT Chí Trung, NSND Minh Hằng khiến khán giả "cười ra nước mắt"

Thứ 7, 30/12/2023 | 18:05
0
Trên sân khấu của chương trình "Tết vạn lộc", NSƯT Chí Trung hóa thân thành vị cán bộ về hưu với những nỗi niềm "cười ra nước mắt".

Mới đây, tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt – Xô diễn ra buổi ghi hình chương trình Tết vạn lộc với chủ đề Tình xuân. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Thảo Vân, Nguyễn Hữu Chiến Thắng và Bạch Công Khanh.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia Tết Vạn Lộc: NSND Minh Hằng, NSƯT Chí Trung, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), nghệ sĩ Chiến Thắng, Bảo Chung, Mr Vượng Râu….

Điểm nhấn của Tết vạn lộc năm nay vẫn là những vở bi hài kịch đề cập đến các vấn đề nổi cộm trong xã hội.

Năm nay, chương trình có 3 tiểu phẩm: Tiếp thị cao cấp mang tới câu chuyện bị hài của nghề tiếp thị - lợi dụng lòng tin của người dân quê để lừa tiền, Chuyện cuối năm nói về nỗi niềm của những vị sếp về hưu mong chờ đồng nghiệp, nhân viên cũ đến thăm hỏi và Bao công kỳ án.

Giải trí - NSƯT Chí Trung, NSND Minh Hằng khiến khán giả 'cười ra nước mắt'
Giải trí - NSƯT Chí Trung, NSND Minh Hằng khiến khán giả 'cười ra nước mắt' (Hình 2).
Giải trí - NSƯT Chí Trung, NSND Minh Hằng khiến khán giả 'cười ra nước mắt' (Hình 3).

Tiểu phẩm "Chuyện cuối năm" do Chí Trung, Minh Hằng, Quang Tèo, Hiệp Vịt mang đến nhiều tiếng cười. Ảnh: BTC.

Trong đó, tiểu phẩm Chuyện cuối năm do các nghệ sĩ Chí Trung, Minh Hằng, Quang Tèo, Hiệp Vịt thể hiện đã đem đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái nhưng cũng đầy nỗi niềm về nhân sinh, thế sự.

Lối diễn "tưng tửng", dung dị cùng "chất" châm biếm sâu cay của NSƯT Chí Trung đã khiến tiểu phẩm vừa sâu sắc, vừa gần gũi hơn trong mắt khán giả.

Trong phần ca nhạc của chương trình, tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng còn khéo léo lồng ghép các tiết mục quan họ, chèo, ca trù.

Giải trí - NSƯT Chí Trung, NSND Minh Hằng khiến khán giả 'cười ra nước mắt' (Hình 4).

Tiết mục quan họ mở đầu chương trình Tết Vạn Lộc 2024. Ảnh: BTC.

Với Tết Vạn Lộc 2024 - Tình xuân, 2 tiết mục đầu tiên đều là giới thiệu các làn điệu quan họ. NSND Thuý Hường, nghệ sĩ Thuý Hằng - Trưởng Đoàn nghệ thuật dân gian UNESCO Việt Nam mang tới cho khán giả làn điệu quan họ cổ "Buôn bấc, bán dầu", "Giữa tối hôm rằm".

Chọn chủ đề "Tình xuân", Tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng cho biết: "Đây là chủ đề không mới nhưng năm nào cũng chào đón một mùa xuân – mùa của cây cối đơm chồi, hoa kết trái và mùa của tình yêu. Nhưng, không phải tình yêu nào cũng trọn vẹn. Có những tình yêu tràn ngập hạnh phúc nhưng cũng có nỗi buồn khó gọi thành tên…".

Vì thế, trong Tết Vạn Lộc – Tình xuân Tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng đã lựa chọn rất nhiều bài hát về mùa xuân. Mở màn là ca khúc "Mùa xuân đầu tiên" (Văn Cao) do NSND Thái Bảo thể hiện.

Giải trí - NSƯT Chí Trung, NSND Minh Hằng khiến khán giả 'cười ra nước mắt' (Hình 5).

NSND Thái Bảo hát "Mùa xuân đầu tiên". Ảnh: BTC

Rất nhiều người đã nghe đi nghe lại bài hát này, lần nghe nào cũng cảm động, cũng dâng lên nỗi bồi hồi pha lẫn xót xa, dù bài hát chỉ nói về niềm vui sum họp, về sự bồi hồi của những đứa con lần đầu nhận biết quê hương mình, lần đầu được bày tỏ tình yêu thương với đồng bào mình, và với mọi con người nói chung.

Đó chính là niềm mơ ước về một mùa xuân vĩnh hằng, một mùa xuân mà dân tộc Việt Nam tìm về với nhau, bỏ qua những trắc trở để có thể yêu thương nhau.

Tiếp sau đó, NSND Thu Hiền và nghệ sĩ Vượng Râu đã có màn song ca "Qua ngõ nhà em" (Vinh Sử) rất tình. NSND Thu Hiền đơn ca "Mắt Huế xưa" (Quốc Dũng).

Giải trí - NSƯT Chí Trung, NSND Minh Hằng khiến khán giả 'cười ra nước mắt' (Hình 6).

NSND Thu Hiền và Vượng Râu song ca "Qua ngõ nhà em". Ảnh: BTC.

Diễn xướng giá văn Cô bé Sóc do tiến sĩ, nghệ sĩ Chu Bảo Quế dàn dựng với sự thể hiện của NSƯT Quỳnh Mai, nghệ sĩ Thu Trang, nghệ nhân ưu tú Trọng Quỳnh, Bảo Chung. Danh ca Trường Vũ cũng góp mặt với nhạc phẩm "Hồi tưởng" (Lê Minh Bằng) và song ca cùng Dương Hồng Loan bài "Đoạn buồn cho tôi", "Đôi ngả chia ly".

Sự lồng ghép khéo léo giữa những tác phẩm mang âm hưởng dân gian, truyền thống với những tiết mục mang đậm hơi thở của thời đại đã tạo nên tổng thể chương trình vừa sâu lắng vừa rộn ràng không khí đón xuân.

Phần âm nhạc của Tết vạn lộc 2024 quy tụ dàn ca sĩ đình đám: Danh ca Ngọc Sơn, danh ca Hương Lan, Nguyễn Hưng, Dương Hồng Loan, Vũ Hà, Đức Vĩnh...

Tùng Lâm (T/h)

NSƯT Chí Trung ở tuổi 60: Có người nghĩ tôi "tham vàng bỏ ngãi"

Thứ 3, 13/09/2022 | 07:23
Bước vào tuổi 60, NSƯT Chí Trung có nhiều tâm sự. Anh bảo, mình không còn sân si với đời nữa. Hiện tại anh có nhiều thời gian dành cho mình và phim ảnh hơn...

Lý do NSƯT Chí Trung không làm đám cưới với bạn gái là Á hậu

Thứ 4, 22/06/2022 | 20:35
NSƯT Chí Trung chia sẻ, dù đang rất hạnh phúc bên bạn gái kém 18 tuổi nhưng anh và người yêu thống nhất sẽ không làm đám cưới với nhau...

Lộ ảnh NSƯT Công Lý được bạn gái sửa trang phục trong hậu trường Tết vạn lộc

Chủ nhật, 31/12/2017 | 13:00
Tại hậu trường Gala Tết Vạn lộc 2018, NSƯT Công Lý cùng bạn gái thân thiết với nhau. Cả hai dành cho nhau những cử chỉ âu yếm, đáng yêu.
Cùng chuyên mục

Nam NSND là tượng đài của nền âm nhạc Cách mạng Việt Nam, thầy của nhiều ca sĩ

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:50
Sau những cống hiến hết mình cho nghệ thuật, giờ đây, NSND Quang Thọ có cuộc sống hôn nhân viên mãn bên bà xã đảm đang.

Chung kết Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra tại Hòa Bình

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:28
Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được tổ chức với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí "công - dung - ngôn - hạnh" thời hiện đại.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Trương Tam Phong không thể bảo vệ Trương Thúy Sơn

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:00
Trương Thúy Sơn ngoại hiệu Ngân câu Thiết hoạch là đệ tử thứ 5 của Trương Tam Phong và được ông rất mực yêu quý.

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" và nhan sắc ở tuổi U60 gây ngỡ ngàng?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:15
Nữ diễn viên Tuyết Lê từng được mệnh danh là “Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh”. Cuộc sống hiện tại của bá khiến khán giả tò mò.

Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ "bít cửa" trở lại showbiz

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:26
Đang rục rịch cho màn quay lại làng giải trí, một nữ diễn viên xinh đẹp có khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng bị phong tỏa tài sản khiến nhiều người quan tâm.
     
Nổi bật trong ngày

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" và nhan sắc ở tuổi U60 gây ngỡ ngàng?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:15
Nữ diễn viên Tuyết Lê từng được mệnh danh là “Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh”. Cuộc sống hiện tại của bá khiến khán giả tò mò.

Bản tin 9/5: Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024; Bé gái chào đời nặng hơn 3,6kg với hội chứng siêu nữ...

Bản tin 8/5: Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM; Công bố nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai...

Thừa Thiên-Huế có thêm 1 di sản mới

Thứ 4, 08/05/2024 | 17:21
Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế vừa được vinh danh di sản tư liệu thế giới.

Dự báo thời tiết ngày 9/5/2024: Mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (9/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.