NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành

NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành

Thứ 2, 12/02/2024 | 19:00
0
Vài năm gần đây, NSƯT Trịnh Mai Nguyên trở thành gương mặt thân thuộc với khán giả truyền hình qua các bộ phim Hương vị tình thân và Đấu trí.

Nhắc đến Trịnh Mai Nguyên, khán giả sẽ nghĩ đến hình tượng một người đàn ông điềm đạm, quyền lực trên màn ảnh. Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhiều năm song tên tuổi của NSƯT Trịnh Mai Nguyên gắn liền với các vai phản diện.

Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành

NSƯT Mai Nguyên là diễn viên gạo cội với hơn 20 năm theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Trái ngược hoàn toàn với những vai diễn phản diện trên phim, ngoài đời, Trịnh Mai Nguyên giản dị, dễ gần và rất hay cười.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên tham gia nghệ thuật đã lâu nhưng không được quá nhiều khán giả biết đến. Lý do có lẽ là vì anh chủ yếu đóng kịch. Trong 20 năm bền bỉ theo đuổi nghệ thuật, NSƯT Trịnh Mai Nguyên sở hữu gia tài với hàng trăm vai diễn, chủ yếu là các vai phản diện.

Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành (Hình 2).

Được biết đến là người nghệ sĩ bền bỉ theo nghề, NSƯT Trịnh Mai Nguyên từng tham gia nhiều vở diễn nổi tiếng của Nhà hát Kịch Việt Nam như: "Nghêu Sò Ốc Hến", "Kiều", "Lâu đài cát", "Lão hà tiện", "Chuyện chàng dũng sĩ", "Hamlet"...

Một trong những vai diễn trên sân khấu mà Trịnh Mai Nguyên nhớ nhất là vai diễn trong vở kịch đề tài hậu chiến "Đi tìm điều không mất" của NSƯT Đỗ Kỷ. Khi đó, nam diễn viên mới ngoài 20 tuổi nhưng hóa thân ông chủ tịch huyện ở tuổi trung niên. Còn quá trẻ nhưng anh vẫn được mọi người nhận xét nhập vai tốt, vai diễn thành công.

Trước khi quen mặt với khán giả truyền hình, NSƯT Trịnh Mai Nguyên đã nổi tiếng khi từng 3 lần đóng vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp: 1 bộ phim và 2 vở kịch.

Cụ thể, năm 2002, Trịnh Mai Nguyên được mời vào vai Tướng Giáp trong Leclerc (Tuyết Đông Dương) của đạo diễn Marco Pico. Khi ấy, anh đã có sáu năm công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam, từng đảm nhận nhiều vai chính trong vở kịch của các đạo diễn như Doãn Hoàng Giang, Lê Hùng, Phạm Nhật Thành...

Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành (Hình 3).

Kiên trì, bền bỉ theo nghề, NSƯT Trịnh Mai Nguyên còn thử sức với vai trò là đạo diễn sân khấu kịch. Anh quan niệm: "Làm nghệ thuật phải có máu trong người. Theo nghiệp sân khấu phải yêu sân khấu như ngôi nhà mình, coi lời thoại nhân vật như cuộc đời mình thì vất vả đến mấy cũng sẽ thấy bình thường".

Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành (Hình 4).

Cách đây 3 năm, NSƯT Trịnh Mai Nguyên quay trở lại truyền hình với vai diễn chủ tịch Khang - bố của nhân vật Long (Mạnh Trường) trong "Hương vị tình thân". Chủ tịch Khang của NSƯT Trịnh Mai Nguyên chững chạc, chín chắn nhưng vẫn mềm mỏng, tình cảm với gia đình của mình. Đây là người đàn ông giàu có, quyền lực, vô cùng nghiêm khắc và sống có quy tắc nhưng hết mực hiếu thảo với mẹ, chiều vợ, thương con.

Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành (Hình 5).

Nhiều khán giả bày tỏ tình cảm yêu mến dành cho nhân vật do NSƯT Trịnh Mai Nguyên đảm trách và gọi ông Khang là "của hiếm", "ông bố quốc dân". Vai diễn trong "Hương vị tình thân" là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp nghệ thuật của anh. Trước đây, anh thường được giao vai phản diện. Phim lên sóng là anh bị khán giả ghét, thậm chí, anh còn được gọi là "người đàn ông đáng ghét trên truyền hình". Khi "Hương vị tình thân" lên sóng, NSƯT Trịnh Mai Nguyên được khán giả đón nhận, yêu mến với vai chính diện.

Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành (Hình 6).

Ngay sau khi "Hương vị tình thân" đóng máy, nam nghệ sĩ gạo cội lại vào nhân vật Đoàn Phát - Chủ tịch tỉnh Đông Bình trong phim "Đấu trí" do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thực hiện.

Trong phim, NSƯT Trịnh Mai Nguyên thể hiện bản thân là người hãnh tiến, ham quyền lực, từng vài lần chỉ đạo cơ quan điều tra PC03 của tỉnh nhà cân nhắc trong đánh án không để ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của tỉnh. Sự can thiệp gây không ít khó khăn cho những chiến sĩ công an trong quá trình phá án. Vai diễn này cũng không làm khó được nam nghệ sĩ gạo cội.

Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành (Hình 7).

NSƯT Trịnh Mai Nguyên đạt nhiều thành công trong sự nghiệp kịch nghệ như: Huy chương Bạc tại Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012 với "Chia tay hoàng hôn"; năm 2013 Huy chương Bạc tại Liên hoan Sân khấu kịch Lưu Quang Vũ (Hồn Trương Ba da hàng thịt); năm 2015 Huy chương vàng tại Cuộc thi Nghệ thuật Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2015 (Lâu đài cát)...

Về chuyện đời tư, NSƯT Trịnh Mai Nguyên cực kỳ kín tiếng. Ít ai biết, anh có bố là nhà báo, nhà thơ nổi tiếng Trịnh Thanh Sơn. Có ông bố nổi tiếng đẹp trai, tài hoa nhưng nghệ sĩ Trịnh Mai Nguyên lại luôn dặn mình phải giữ gìn hạnh phúc gia đình, là người đàn ông đáng tin cậy.

Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành (Hình 8).
Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành (Hình 9).

NSƯT Trịnh Mai Nguyên trong mắt đồng nghiệp là người hết lòng vì công việc, không chỉ vậy ở ngoài cuộc sống, anh cũng là người chồng, người cha tốt. NSƯT Mai Nguyện kết hôn với một người phụ nữ ngoài ngành.

Chị làm kế toán nhưng rất thông cảm và ủng hộ công việc nghệ thuật của chồng. Để được vợ hết mực tin tưởng, nam diễn viên đưa vợ đi tham gia các buổi quay phim và biểu diễn của anh để bà xã vừa hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật, vừa thêm đồng cảm, thấu hiểu công việc của các nghệ sĩ, lại "quen mặt" anh em đồng nghiệp của chồng.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên cũng kể về những cám dỗ trong nghề nhưng cuối cùng anh đều vượt qua hết và giữ gìn hạnh phúc gia đình. Anh đủ nhạy cảm, tỉnh táo để biết mình là ai, đứng ở đâu, đâu mới là điều ý nghĩa nhất với mình.

Giải trí - NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống đời thực ấm êm bên vợ ngoài ngành (Hình 10).

Sau nhiều năm kết hôn, cặp đôi có 2 con, "đủ nếp, đủ tẻ". Cậu con trai lớn của nam NSƯT đang đại học và con gái thứ hai đang học lớp 9. Dù là nghệ sĩ nổi tiếng song anh không đặt nặng kỳ vọng vào việc con mình phải trở thành "ông nọ, bà kia" mà chỉ mong con là người tốt và sống có ích. 

Tùng Lâm (t/h)

Bà Sa “Hương vị tình thân”: Nhan sắc thời trẻ gây thương nhớ

Thứ 3, 28/09/2021 | 05:12
Khán giả được phen ngỡ ngàng trước nhan sắc thời thanh xuân của bà Sa “Hương vị tình thân”, "bà mẹ đáng ghét nhất" màn ảnh Việt năm 2021.

Hương vị tình thân: Hé lộ chi tiết đặc biệt trong hôn lễ của Long - Nam

Thứ 4, 01/09/2021 | 10:28
Đối với khán giả yêu mến bộ phim Hương vị tình thân, lễ thành hôn của Nam (Phương Oanh) và Long (Mạnh Trường) là sự kiện được trông đợi nhất tuần này.

Nhan sắc đời thường duyên dáng của bà Bích khác hẳn trên phim "Hương vị tình thân”

Chủ nhật, 25/07/2021 | 06:17
Bà Bích là nhân vật đang thu hút sự chú ý trong “Hương vị tình thân”. Nhân vật hội đủ thói tật xấu xí, tuy nhiên ngoài đời chị khiến nhiều người bất ngờ với nhan sắc trẻ trung.
Cùng chuyên mục

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.