Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Ma Thị Kim Thoa
Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
0
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các đơn vị tổ chức. Đây là chương trình khởi đầu cho chuỗi hoạt động của Năm Du lịch Tuyên Quang 2024 và có ý nghĩa rất lớn cả về phương diện kinh tế - xã hội.

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm 2024 có quy mô trên 100 gian hàng với sự tham gia của trên 50 tổ chức xúc tiến du lịch, thương mại, doanh nghiệp, thương nhân. 

Năm nay góp mặt trong sự kiện, gian hàng thổ cẩm truyền thống của Lâm Bình - Tuyên Quang cũng được “xuống phố" để quảng bá giới thiệu tới đông đảo du khách thập phương.

Văn hoá - Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm
Nhiều sản phẩm của HTX thổ cẩm Lâm Bình được trưng bày giới thiệu tại chương trình.

Theo Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình cho biết dệt thổ cẩm là nghề truyền thống lâu đời, gắn bó với đời sống văn hoá không thể thiếu trong đời sống của người Tày ở Tuyên Quang, và là nghề gia truyền từ đời này sang đời khác.

“Đến với chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm nay, chúng tôi mang đến rất nhiều sản phẩm do chính con người Lâm Bình tạo ra như: Trang phục truyền thống của người Tày, khăn, mũ, ví, túi xách….. đều được thêu bằng thủ công. Nghề dệt thổ cẩm không những là sản phẩm mà du khách ưa chuộng nhiều, mà còn là sản phẩm để người lao động có thể đạt thu nhập, phù hợp sức lao động mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ nông thôn”, bà Ma Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình nói.

Cũng theo bà Hồng, nhằm khuyến khích người dân giữ gìn, phát triển các sản phẩm truyền thống của dân tộc mình, HTX Thổ cẩm Lâm Bình đã chia ra thành nhiều tổ, nhóm cùng sở thích nằm trên địa bàn các xã, như nhóm cùng sở thích dệt khăn thổ cẩm, chăn thổ cẩm; nhóm thêu; nhóm may và thiết kế sản phẩm từ thổ cẩm, nhóm quảng bá, giới thiệu sản phẩm truyền thống Lâm Bình…. trên các trang mạng xã hội.

Chỉ với hơn 3 năm thành lập, đến nay HTX Thổ cẩm Lâm Bình đã có trên 30 thành viên và sản xuất ra nhiều sản phẩm đa dạng để phục vụ nhu cầu của người dân và khách du lịch, giúp người dân có nguồn thu nhập ổn định với nhiều mặt hàng, tạo thành chuỗi liên kết giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Văn hoá - Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm (Hình 2).
Bà Ma Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lâm Bình ngoài cùng bên trái.

Có thể nói, những năm qua, tỉnh Tuyên Quang luôn chú trọng phát triển các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch, từ đó phát huy được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập cho lao động địa phương cũng như bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc. 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương, việc tổ chức Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề - Tuyên Quang năm 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp, doanh nhân giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu uy tín của mình. 

Đối với người tiêu dùng là dịp để ghi nhận các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã sản xuất, phân phối hàng hóa, cung ứng dịch vụ tích cực trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ mới trong sản xuất, quản lý, tạo ra nhiều sản phẩm hàng Việt Nam có chất lượng cao, giá thành hợp lý, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Văn hoá - Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm (Hình 3).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến thăm quan khu trưng bày và giới thiệu thổ cẩm truyền thống Lâm Bình.

Ngoài ra, thông qua chương trình, tỉnh Tuyên Quang mong muốn thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã để mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Hoa lê phủ trắng núi rừng Tuyên Quang

Thứ 6, 22/03/2024 | 09:00
Sắc trắng mộc mạc của những loài hoa trên vùng đất cao nguyên khiến du khách không khỏi đắm say, mê mẩn đến ngỡ ngàng mỗi khi ghé về đây chiêm ngưỡng và trải nghiệm.

Lên núi trải nghiệm dịch vụ "massage cá" độc đáo

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:54
Ngao du tới thác khuổi Nhi -Tuyên Quang, trải nghiệm đi thuyền ngắm thác, thưởng thức dịch vụ massage chân bằng cá suối khiến bạn lưu luyến chẳng muốn về.

Người Pà Thẻn - Tuyên Quang bảo tồn nghề dệt thổ cẩm và đan lát

Thứ 6, 15/03/2024 | 07:31
Một trong các làng nghề đặc sắc của huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang phải nhắc đến làng nghề dệt thổ cẩm, đan lát của người dân tộc Pà Thẻn.
Cùng tác giả

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Thu hồi và tiêu huỷ mỹ phẩm Bích Cao White

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:55
Cục Quản lý Dược vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm do Công ty TNHH Bích Cao White và Công ty TNHH TM & DV Hải Tâm sản xuất.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đang trên đà tăng trưởng tích cực

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:51
Sau 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.
Cùng chuyên mục

Chung kết Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra tại Hòa Bình

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:28
Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được tổ chức với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí "công - dung - ngôn - hạnh" thời hiện đại.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Trương Tam Phong không thể bảo vệ Trương Thúy Sơn

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:00
Trương Thúy Sơn ngoại hiệu Ngân câu Thiết hoạch là đệ tử thứ 5 của Trương Tam Phong và được ông rất mực yêu quý.

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" và nhan sắc ở tuổi U60 gây ngỡ ngàng?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:15
Nữ diễn viên Tuyết Lê từng được mệnh danh là “Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh”. Cuộc sống hiện tại của bá khiến khán giả tò mò.

Mỹ nhân ở nhà gần 500 tỷ, di chuyển bằng chuyên cơ có nguy cơ "bít cửa" trở lại showbiz

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:26
Đang rục rịch cho màn quay lại làng giải trí, một nữ diễn viên xinh đẹp có khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng bị phong tỏa tài sản khiến nhiều người quan tâm.

Hoài Lâm bất ngờ tung ca khúc mới lấy nước mắt người nghe

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:34
Mới đây, Hoài Lâm đã bất ngờ tung sản phẩm âm nhạc mới thu hút sự quan tâm lớn từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Một học sinh rơi từ tầng 6 xuống đất sau khi nhắn tin cho mẹ

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:41
Mẹ của N. đang làm việc ở Tp. HCM thì nhận được tin nhắn của con mình với nội dung “con tự tử”. Một lúc sau, người nhà phát hiện cháu đã rơi từ tầng 6 xuống đất.

Tây du ký: Ẩn ý đằng sau thái độ của Thiên binh Thiên tướng với Ngộ Không

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:00
Tôn Ngộ Không trong hai lần tiến vào Thiên Đình, đã trải qua hai trạng thái khác nhau của Thiên binh Thiên tướng trông giữ Nam Thiên Môn.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.

Bản tin 8/5: Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM; Công bố nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai...