NSƯT Trung Anh kể chuyện tát thật và từng từ chối vào phim Về nhà đi con

NSƯT Trung Anh kể chuyện tát thật và từng từ chối vào phim Về nhà đi con

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 28/05/2019 | 10:43
0
Bộ phim đề tài tâm lý gia đình Về nhà đi con đang “làm mưa, làm gió” trên sóng VTV. Ngoài những câu chuyện của 3 chị em gái trong phim, khán giả còn đặc biệt quan tâm đến ông bố mang cảnh gà trống nuôi con do NSƯT Trung Anh thể hiện. Nghệ sĩ này mới đây cũng có những chia sẻ về nghề của mình.

Chào NSƯT Trung Anh, có thông tin cho rằng, anh từng từ chối không tham gia phim Về nhà đi con, điều này có đúng không anh?

Đó là thời điểm gần Tết 2019, lúc VFC (Trung tâm Phim truyền hình – VTV) liên lạc mời làm phim Về nhà đi con thì tôi đang vướng lịch quay của một phim điện ảnh khác. Thêm nữa, vào thời điểm đó, tôi có nhiều việc cần sắp xếp, giải quyết ở gia đình nên đã đề nghị với bên đoàn phim là mời diễn viên khác.

Nhưng sau đó phía đoàn phim bảo rằng sẽ đợi tôi hoàn thành các công việc rồi gia nhập đoàn sau. Tôi xúc động vô cùng. Không thể nào từ chối tình cảm này được. Mọi người dành cho tôi sự yêu quý thì tôi cũng phải đáp lại chứ.

Ngôi sao - NSƯT Trung Anh kể chuyện tát thật và từng từ chối vào phim Về nhà đi con

NSƯT Trung Anh trong phim Về nhà đi con.

Từng ghi dấu ấn với hình ảnh giang hồ khét tiếng là Lương Bổng, giờ lại vào phim Về nhà đi con với vai ông bố hiền lành, nhân hậu. Sự thay đổi vai này có khó với anh không?

Thật ra, đối với người diễn viên thì việc biến hóa nhân vật cũng là một sự thú vị. Ở Người phán xử, Lương Bổng của tôi là một tay giang hồ khét tiếng. Tuy hắn có yếu tố trượng nghĩa, trung thành nhưng vẫn là giết người không hề gớm tay. Tôi giống Lương Bổng ở sự trượng nghĩa, còn những điều còn lại thì không phải rồi. Còn ở Về nhà đi con, đây là bộ phim khai thác yếu tố gia đình, kể về tình cảm cha con khi không có mẹ bên cạnh.

Phim đang chiếu nhưng tôi nhận được nhiều phản hồi của khán giả lắm. Mọi người bảo là xót cho nhân vật ông Sơn khi chẳng có người phụ nữ nào gần bên. Rồi còn bảo bao nhiêu sóng gió đổ ập xuống quanh 3 cô con gái có làm tôi chao đảo hay không? Tôi vui vì được mọi người quan tâm.

Trailer Về nhà đi con

Người ta bảo, Trung Anh có khuôn mặt khắc khổ, hợp với những vai vất vả, đau khổ, anh có chạnh lòng không?

Tôi không chạnh lòng. Tôi đã từng đóng vai giang hồ Lương Bổng đó thôi. Có thể các đạo diễn thấy tôi hợp với vai nào, thì mời vào vai đó. Bản thân tôi cũng rất thích đóng phim có những kịch bản hay. Đọc kịch bản Về nhà đi con xong tôi nghĩ, nếu chẳng may mình từ chối thì thật thiệt thòi.

Tuy nhiên trong quá trình làm phim tôi trao đổi với đạo diễn thay đổi tính một chút. Nếu cứ giữ như kịch bản thì tôi nghĩ không thể nào ông ấy can đảm đứng im nuôi ba cô con gái trưởng thành. Tôi đề nghị sửa phần nào đó nhưng vẫn giữ được cốt.

Tên cũ phim là Nước mắt gà trống, tôi nói với đạo diễn nếu giữ tên phim như thế thì ông này sẽ khóc nhiều lắm. Tôi không muốn nhân vật như thế, bởi tính cách như thế không thể nào trụ được ngần ấy năm, nếu không sửa thì có khi ông ấy phải lấy ba bà vợ nữa ấy chứ.

Dù sửa nhưng một số chỗ đạo diễn yêu cầu phải nhấn mạnh về phần nước mắt. Có hai đoạn cực kỳ quan trọng tôi dồn diễn xuất nước mắt, trong đó có đoạn hồi tưởng khi vợ chết ở bệnh viện. Ít khi phim nào tôi khóc kiểu như thế, đó là kiểu khóc bục ra chứ những phim khác tôi ghìm nước mắt ở lại. Đúng là diễn vai này mệt.

Ngôi sao - NSƯT Trung Anh kể chuyện tát thật và từng từ chối vào phim Về nhà đi con (Hình 2).

NSƯT Trung Anh đã tát thật 3 cái vào các con trong phim của mình.

Trong phim, khán giả ấn tượng với những cái tát của anh với các con, những phân đoạn “tát” này có khó không anh?

Đáng ra, trong phim này, tôi sẽ phải tát các con nhiều lần. Tuy nhiên, tôi thấy chỉ nên tát để răn đe và dạy dỗ chứ không nên lạm dụng bởi bản thân ông Sơn là người rất thương con. 3 cái tát trong phim là vì các con quá hỗn hào và khiến ông Sơn tức bực tột độ. Điều đặc biệt là cả 3 cái tát đều là tát thật chứ không phải diễn.

Vì buộc phải tát thật nên tôi biết Bảo Thanh, Bảo Hân... rất đau. Nhưng tôi vẫn động viên các con của mình (trong phim). Tát các diễn viên thật như vậy, tôi cũng thấy đau. Bản thân tôi cũng có con gái nên hiểu chuyện con gái không thể chịu đau được như con trai. Đó là lí do tôi ngại đóng những cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với phụ nữ trên phim.

Ngôi sao - NSƯT Trung Anh kể chuyện tát thật và từng từ chối vào phim Về nhà đi con (Hình 3).

Trong phim, nghệ sĩ Trung Anh vào vai một ông bố đơn thân, nuôi 3 cô con gái.

Ngoài Thu Quỳnh, Bảo Thanh... là những diễn viên cứng, quen thuộc với khán giả, thì Bảo Hân (vai con gái út Ánh Dương) cũng bắt đầu gây thiện cảm với khán giả. Anh nhận xét gì về Bảo Hân?

Tôi có xem những bình luận của khán giả về Bảo Hân vai Ánh Dương và thấy bất ngờ vì vai diễn này được nhiều người quý đến thế. Khi quay phim, chúng đã đánh giá cao bạn Bảo Hân, nhưng không ngờ khi phim phát sóng, Ánh Dương của Bảo Hân lại tạo hiệu ứng mạnh mẽ như vậy.

Có khán giả còn muốn làm “bạn gái”. Ánh Dương - Bảo Hân, đi đâu Hân cũng được khán giả nhận ra. Tôi mừng cho Bảo Hân lắm. Cô bé trên phim trường làm việc rất nghiêm túc, luôn có sự cầu tiến dù trước đó chưa có nhiều kinh nghiệm đóng phim. Trong tương lai, mong rằng Bảo Hân sẽ là một diễn viên trẻ tài năng của điện ảnh.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

 

 

Về nhà đi con tập 33: Khải thể hiện thói vũ phu với Huệ trước mặt bố vợ

Thứ 3, 28/05/2019 | 09:32
Trong cơn say, Khải xuất hiện đúng lúc gia đình ông Sơn và ông Luật có cuộc gặp mặt. Không chỉ để lại ấn tượng không tốt, Khải thậm chí còn thể hiện thói vũ phu với Huệ ngay trước mặt bố vợ.

Lương Bổng - NSƯT Trung Anh: Hạnh phúc đến muộn nhưng chắc

Chủ nhật, 14/04/2019 | 09:00
Thành công trong nghề diễn và cuộc hôn nhân hạnh phúc phần nào giúp nghệ sĩ vượt nỗi đau mất người thân thời bom đạn.

NSƯT Trung Anh: "Tôi đóng phim hài tết không phải vì cát -xê"

Thứ 5, 25/01/2018 | 19:00
NSƯT Trung Anh lần đầu đóng phim hài Tết khi hoá thân thành cao thủ võ lâm đến từ miền sơn cước trong Ván cờ vồ 5 - Sức mạnh huyền bí. Anh cho biết, mình đóng phim tết không phải vì được trả cát-xê cao.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 1/5/2024: Nền nhiệt hạ liền 8 độ, mưa rất to

Thứ 4, 01/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (1/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phố biển Bình Định tăng khách dịp lễ

Thứ 4, 01/05/2024 | 17:26
Nhiều địa phương nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu đổ về Bình Định du lịch dịp lễ 30/4-1/5 tăng cao nhờ lợi thế biển.

Đón không khí lạnh, miền Bắc thời tiết "lý tưởng" đến khi nào?

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:06
Đợt không khí lạnh tràn về khiến miền Bắc giảm nhiệt đột ngột từ 40 độ C xuống mức 25-27 độ C tạo nên sự chênh lệch 10 độ C - 15 độ C thấp hơn so với ngày hôm qua.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

Thiết lập mô hình 3 bên khi phát triển du lịch bền vững

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:10
Mô hình chặt chẽ giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân sẽ tạo tiền đề cơ bản để phát triển du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.