NSƯT Vũ Mạnh Dũng được đồng nghiệp nể trọng vì tính cách đặc biệt này

NSƯT Vũ Mạnh Dũng được đồng nghiệp nể trọng vì tính cách đặc biệt này

Hà Thị Linh
Thứ 4, 19/02/2020 | 18:00
0
Sự ra đi đột ngột của NSƯT Vũ Mạnh Dũng khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè thương xót. Trong mắt mọi người, anh là một người nghệ sĩ tài hoa, đức độ.

Thông tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời do bị anh vợ có dấu hiệu “ngáo đá” sát hại vào tối 18/2 tại Hà Nội khiến công chúng bàng hoàng. Trước sự ra đi đột ngột của “giọng opera số 1 Việt Nam”, rất nhiều đồng nghiệp trong giới đã bày tỏ niềm đau xót, tiếc thương.

Ngôi sao - NSƯT Vũ Mạnh Dũng được đồng nghiệp nể trọng vì tính cách đặc biệt này

Trong mắt đồng nghiệp, NSƯT Vũ Mạnh Dũng là người tài năng, đức độ.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long là đồng môn khóa trên của Mạnh Dũng tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Khi hay tin dữ, anh không tin đó là sự thật. “Gần đây nhất, ngày 10/10/2019, tôi có tham dự buổi công diễn vở nhạc kịch “Người tạc tượng” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận tại Nhà hát lớn Hà Nội, nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng là người đảm nhận vai nam chính, cũng chính là nhân vật trung tâm của tác phẩm. Thật không thể tin nổi Dũng đã ra đi như vậy…”.

Trong mắt nhạc sĩ Quang Long, NSƯT Mạnh Dũng là một nghệ sĩ rất đáng kính trọng, không chỉ ở tài năng mà còn cả sự đức độ. “Tôi ấn tượng với Dũng bởi nhìn thấy độ chín của anh trong toàn bộ vai diễn. Ở đó không chỉ là giọng hát tốt, mà còn cách diễn đạt diễn biến tâm lý nhân vật đã chạm được vào sự đồng cảm của khán giả.

Ngoài đời, cảm nhận của tôi về Dũng là một con người hiền lành, tốt tính, chan hòa với mọi người. Dường như anh không làm mất lòng ai bao giờ”, nhạc sĩ Quang Long chia sẻ.

Ngôi sao - NSƯT Vũ Mạnh Dũng được đồng nghiệp nể trọng vì tính cách đặc biệt này (Hình 2).

Nghệ sĩ Opera Đào Tố Loan nhiều lần hát đôi cùng NSƯT Mạnh Dũng.

Là đồng nghiệp thân thiết với NSƯT Mạnh Dũng, nên khi nhận hung tin NS Opera Đào Tố Loan vô cùng sốc: “Có những nỗi đau xót không thể cất thành lời! Mọi thứ quá đột ngột và phũ phàng”. Nhiều lần hát đôi với nhau trên sân khấu, nên Tố Loan rất trân trọng người anh đồng nghiệp tài hoa. “Anh Dũng là người quá khiêm tốn và tử tế, hay giúp đỡ mọi người. Bản tính của anh vô cùng thiện lương. Trong chuyên môn, anh ấy quá giỏi, còn với gia đình thì quá tuyệt vời, yêu thương vợ con lắm", Đào Tố Loan ngậm ngùi.

Xót xa trước sự ra đi của người đồng nghiệp tài hoa, ca sĩ Thái Thùy Linh không khỏi nghẹn ngào. Đối với nữ ca sĩ, NS Vũ Mạnh Dũng là người tài năng, khiêm nhường. Cô quý anh bởi đức tính hiền lành, ấm áp và luôn trân trọng bạn bè, đồng nghiệp. “Đau xót quá! Anh Dũng ra đi khi tuổi đời còn trẻ quá, phong độ, hiền lành. Gia đình nhỏ đang vô cùng hạnh phúc, đặc biệt con út của anh mới chỉ được vài tháng tuổi”, Thái Thùy Linh xúc động.

Ngôi sao - NSƯT Vũ Mạnh Dũng được đồng nghiệp nể trọng vì tính cách đặc biệt này (Hình 3).

Ca sĩ Đăng Dương chia sẻ khoảnh khắc cùng NS Mạnh Dũng biểu diễn trên sân khấu.

Ca sĩ Đăng Dương cũng không giấu được sự bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của người đồng nghiệp mà anh rất trân trọng và yêu quý. Cảm nhận về NS Vũ Mạnh Dũng, ca sĩ Đăng Dương bày tỏ: “Mạnh Dũng không chỉ là một giọng hát đẹp của opera Việt Nam, mà còn là con người hiền lành, đức độ, khiêm tốn. Sự ra đi của Mạnh Dũng là mất mát lớn với nhạc kịch, thính phòng cổ điển nước nhà”. Nam nghệ sĩ cũng cho biết, anh chắc chắn sẽ có mặt để tiễn đưa người bạn, người đồng nghiệp lần cuối.

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng sinh năm 1978, tốt nghiệp cử nhân sư phạm âm nhạc, trường Cao đẳng Sư phạm Nhạc họa Trung ương năm 2000. Năm 2009, anh tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh sở hữu giọng nam trung (Bariton), là một trong những giọng ca opera số 1 của Việt Nam hiện nay.

Trước khi qua đời, Vũ Mạnh Dũng là solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam; giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Đại học VHNT Quân đội. Anh đã đạt được những thành tựu đáng nể với nhiều Huy chương Vàng và giải thưởng danh giá trong sự nghiệp.

Những dự định dang dở của nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng

Thứ 4, 19/02/2020 | 12:00
Trước khi ra đi đột ngột, nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng đang còn nhiều dự định dang dở với nơi mình công tác tại Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam khi chuẩn bị tiến hành tập huấn nghiệp vụ và chuẩn bị cho những vở diễn Opera.

Biên đạo múa Trần Ly Ly “rụng rời chân tay” khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng đột ngột qua đời

Thứ 4, 19/02/2020 | 11:06
Khi biết tin NSƯT Vũ Mạnh Dũng qua đời, Giám đốc nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam vô cùng sốc, không tin vào sự thật.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.