NTK bộ trang phục dân tộc nặng 45 kg lên tiếng

NTK bộ trang phục dân tộc nặng 45 kg lên tiếng

Thứ 7, 10/12/2016 | 22:52
0



Trong đêm chung kết Hoa hậu Siêu quốc gia vừa qua, bộ trang phục dân tộc nặng 45kg của Việt Nam giành giải nhất phần thi Trang phục dân tộc khiến nhiều người bất ngờ.

Việc trang phục dân tộc của Việt Nam thắng lớn tại đấu trường nhan sắc quốc tế khiến cho nhiều người vừa vui mừng, vừa ngỡ ngàng. Vui mừng vì đây là lần đầu tiên, trang phục dân tộc Việt Nam giành được giải nhất tại một cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế, ngỡ ngàng bởi trước khi tham dự Hoa hậu Siêu quốc gia, thiết kế Sen vàng Việt Nam của NTK Long Dũng đã nhận phải sự “ném đá” khá dữ dội.

Nhiều người cho rằng, Sen vàng Việt Nam giống như một bộ “quái phục”, giống trang phục của các nhân vật trong game online, không thuần Việt và đặc biệt, với cân nặng 45kg, Sen vàng Việt Nam sẽ gây khó khăn cho người mặc. Trước nhiều ý kiến trái chiều, NTK Lê Long Dũng đã có những trải lòng với báo Người Đưa Tin về những trăn trở của mình.

Chúc mừng NTK Long Dũng vì thiết kế Sen vàng Việt Nam của anh đã trở thành bộ trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2016. Cảm xúc của anh khi đón nhận tin này như thế nào? 

Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì thiết kế của mình đã đạt được giải nhất tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia, góp phần nhỏ bé vào việc xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam trong lòng bạn bè của quốc tế . Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến mọi người vì đã ủng hộ cho tôi. Cảm ơn tất cả những lời góp ý khen, chê, những lời đóng góp quý báu để tôi có thể rút kinh nghiệm cho bản thân mình.

Anh đã thiết kế bộ trang phục Sen vàng Việt Nam dựa trên nguồn cảm hứng nào?

Tôi đã nghiên cứu lịch sử Việt Nam khá lâu và nhận thấy trống đồng Việt Nam là một cổ vật vừa quen, vừa lạ, mỗi lần nhìn vào trống đồng tôi đều có những cảm xúc khác nhau. Ngoài ra, khi đặt hình ảnh hoa sen lên trống đồng tôi có một cảm xúc rất lạ, hai vật này kết hợp với nhau tạo cho tôi niềm tin: bộ trang phục mà thiết kế dựa trên ý tưởng này sẽ là một tác phẩm rất độc đáo nên tôi quyết định thiết kế dựa trên ý tưởng đó.

Cơ duyên nào đã giúp anh và Khả Trang có cơ hội hợp tác với nhau để tạo nên thành công như ngày hôm nay?

Có lẽ tôi phải gửi lời cảm ơn Elite Việt Nam vì đã mang đến cho tôi cơ hội này và là cầu nối giữa tôi với Khả Trang. Lần đầu khi nói chuyện với Khả Trang tôi đã nói rất rõ ràng, bộ trang phục Sen vàng Việt Nam rất nặng và cồng kềnh, đó là bộ trang phục không dành cho người bình thường mà là bộ trang phục được thiết kế dành riêng cho người chuyên nghiệp, chỉ ai có đủ sức khỏe và đủ ý chí mới có thể mặc được. Nhưng, Khả Trang sẵn sàng chấp nhận tất cả và cô ấy chỉ cần tôi thiết kế cho một bộ trang phục thật lộng lẫy và mang đậm tính dân tộc, điều đó khiến cho tôi thực sự ấn tượng.

Trước khi cùng Khả Trang lên đường tham dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2016, bộ trang phục Sen vàng Việt Nam do anh thiết kế đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều người nói rằng: đó là một bộ “quái phục”, giống trang phục của nhân vật trong game online, không thuần Việt… Anh có cảm thấy chạnh lòng bởi những lời nhận xét như vậy?

Nghe những lời chỉ trích nặng nề của một số người, phần nào đó tôi cũng cảm thấy buồn và chạnh lòng. Tại sao mình là người Việt, làm hết công sức và tâm huyết với hi vọng tạo ra được những giá trị tốt đẹp nhất cho đất nước mình mà lại bị nhiều người phản ứng dữ dội như vậy. Tất cả những điều tôi làm là vì niềm tự hào dân tộc, không hề vì chút tư lợi  nên tôi mong mọi người hiểu và ghi nhận những đóng góp, cống hiến của tôi.

Trong nước thì bị nhiều người “ném đá” nhưng lại thành công ở trên đấu trường quốc tế. Theo anh, lý do nằm ở đâu? Do Việt Nam có truyền thống thích chê, “ném đá theo đám đông” hay các “chuyên gia quốc tế không bằng chuyên gia trong nước”?

Đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế những bộ trang phục dân tộc nên tôi rút ra bài học rằng: trang phục dân tộc khi đem ra đấu trường quốc tế càng hoành tráng, càng lỗng lẫy và càng tinh xảo bao nhiêu thì càng thu hút bấy nhiêu. Giám khảo nước ngoài họ rất khắt khe, họ để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất nên chỉ cần nhìn vào bộ trang phục là họ biết bộ trang phục đó như thế nào, được thiết kế ra sao. Có lẽ, trong cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia, các giám khảo đã cảm nhận được những điều mà tôi muốn truyền tải qua bộ trang phục Sen vàng đất Việt nên mới có sự thành công như vậy.

Còn việc bị nhiều người trong nước “ném đá” thì tôi nghĩ rằng, do bộ trang phục có nhiều điểm lạ quá và chưa quen nên họ mới có phản ứng như vậy và đó là điều cũng dễ hiểu.Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân tôi thi khi đã tham dự đấu trường quốc tế thì cần phải có một sự hoành tráng và khác biệt nên tôi mong mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về vấn đề này.

Được biết, những bộ trang phục dân tộc của anh thường thiết kế theo kiểu chiến binh, mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ thời Văn Lang – Âu lạc, khác hẳn với những thiết kế áo dài mềm mại. Vì sao anh lại lựa chọn phong cách thiết kế này?

Nếu có 10 nhà thiết kế thì đã có 9 người thiết kế áo dài cho các người đẹp khi tham dự các cuộc thi quốc tế nên điều đó đã khá phổ biến. Tôi nghĩ, ở những cuộc thi đầy sự cạnh tranh khốc liệt như vậy thì những bộ trang phục mạnh mẽ, lộng lẫy nhưng tinh xảo sẽ chiếm được nhiều ưu thế hơn so với những bộ trang phục quá mềm mại nên tôi đã lựa chọn phong cách này.

Cảm ơn NTK Long Dũng về những chia sẻ thú vị!

Hải Dương

Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

"Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh" và nhan sắc ở tuổi U60 gây ngỡ ngàng?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:15
Nữ diễn viên Tuyết Lê từng được mệnh danh là “Lý Mạc Sầu đẹp nhất màn ảnh”. Cuộc sống hiện tại của bá khiến khán giả tò mò.

Bản tin 8/5: Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM

Thứ 4, 08/05/2024 | 06:00
Thông tin mới nhất về tuyển sinh lớp 10 tại Tp.HCM; Công bố nguyên nhân vụ ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai...

Thừa Thiên-Huế có thêm 1 di sản mới

Thứ 4, 08/05/2024 | 17:21
Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế vừa được vinh danh di sản tư liệu thế giới.

Dự báo thời tiết ngày 8/5/2024: Tháng 5 nắng nóng sẽ khắc nghiệt?

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (8/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Chung kết Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 diễn ra tại Hòa Bình

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:28
Hoa hậu Quốc gia Việt Nam là cuộc thi nhan sắc được tổ chức với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam theo tiêu chí "công - dung - ngôn - hạnh" thời hiện đại.