Nữ giới không chỉ là Bí thư tỉnh ủy mà còn đảm nhiệm chức vụ cao hơn

Nữ giới không chỉ là Bí thư tỉnh ủy mà còn đảm nhiệm chức vụ cao hơn

Thứ 5, 29/10/2015 | 06:24
0
Tin tức các Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020 trên cả nước có 3 nữ Bí thư khiến dư luận xã hội chú ý. Tuy nhiên, các đại biểu Quốc hội cho rằng, phụ nữ có thể đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng nữa.

Những ngày qua, dư luận xã hội quan tâm chú ý và kỳ vọng khá nhiều vào những Bí thư tỉnh ủy trúng cử và tái đắc cử là phái nữ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin bên hành lang Quốc hội, Đại biểu Đặng Thị Kim Chi (Đoàn Phú Yên) đưa quan điểm: “Hiện nay, số lượng nữ cán bộ trẻ làm lãnh đạo không phải là chuyện hiếm. Vấn đề mà tôi quan tâm là chị em liệu có phát huy được vai trò của mình hay không. Một khi những năng lực, vai trò đã được phát huy một cách tối đa thì uy tín của người phụ nữ sẽ càng được khẳng định”.

Xã hội - Nữ giới không chỉ là Bí thư tỉnh ủy mà còn đảm nhiệm chức vụ cao hơn

Đại biểu Đặng Thị Kim Chi trả lời phỏng vấn báo Người Đưa Tin bên hành lang Quốc hội .

“Là một Đại biểu Quốc hội nữ, tôi luôn ủng hộ và mong muốn chị em có thể phát huy được hết vai trò của mình và vượt qua những rào cản của xã hội cũng như biết sắp xếp công việc gia đình cho hài hòa để phát huy sự sáng tạo, năng động. Phụ nữ cũng thường có rất nhiều lợi thế, tôi ví dụ như chỉn chu, chín chắn, cẩn trọng hơn...”, Đại biểu Kim Chi nói.

Đại biểu Kim Chi cũng cho biết: “Không chỉ là nữ Bí thư tỉnh ủy, tôi nghĩ rất nên xuất hiện nữ lãnh đạo ở vị trí cao hơn. Bởi nếu có lãnh đạo nữ thì bất cứ khi nào đưa ra những quyết sách về những vấn đề chung sẽ có được cái nhìn tổng quan, hài hòa hơn là chỉ có nam giới. Nếu điều này thành hiện thực thì đây cũng là dịp để chị em phụ nữ khẳng định vai trò của phụ nữ không chỉ trong nước mà còn cả trên trường quốc tế nữa. Nguyên thủ quốc gia là nữ, tôi nghĩ hết sức là cần thiết".

Về số lượng nữ đại biểu trong quốc hội hiện này, vị Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên cho rằng: “Hiện nay trên thực tế, 50% dân số của chúng ta là nữ mà tỷ lệ đại biểu quốc hội là nữ lại chưa đầy 30%. Mặc dù chưa đầy 30% nhưng trong việc tham gia phát biểu tại nghị trường hay các hoạt động khác thì nữ đại biểu cũng không thua gì so vớ

Tag: nữ lái
Cùng chuyên mục

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?

Để Tp.Điện Biên Phủ thực sự là động lực phát triển của tỉnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Thành phố xác định phương hướng hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, tích hợp hiện đại, đi trước và mở ra không gian phát triển mới.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.