Nữ hiệu trưởng không biết 'Nghĩa trang Hàng Dương ở đâu' trần tình

Nữ hiệu trưởng không biết 'Nghĩa trang Hàng Dương ở đâu' trần tình

Thứ 6, 24/06/2016 | 11:09
0
"Nghĩa trang Hàng Dương ở tỉnh nào?" là câu hỏi khó khiến cô Hiệu trưởng 'bó tay' trong chương trình Ai là triệu phú khiến dư luận xôn xao. Cô giáo này đã lên tiếng!

Ngày 14/6 vừa qua, một clip trong chương trình Ai là triệu phú với người chơi là một nữ hiệu trưởng trường tiểu học Phù Ninh, Phú Thọ khiến dư luận dậy sóng.

Nhiều người phản ứng gay gắt hơn khi trong phần tự giới thiệu cô Liên đã đạt nhiều giải nhất, luôn đỗ thủ khoa trong các kỳ thi, nhưng trong phần chơi của mình, vượt qua 8 câu hỏi cô đã sử dụng đến 4 sự trợ giúp.

Trong phần thi, cô Kim Liên đã nhờ sự trợ giúp khi chương trình đưa ra câu hỏi: Ca khúc Còn tuổi nào cho em là sáng tác của ai?

Câu hỏi về bài thơ Mưa xuân của nhà thơ Nguyễn Bính và bài hát Còn tuổi nào cho em, dù đã có đáp án trong đầu, nữ giáo viên nói nhờ sự trợ giúp để chắc chắn.

Xã hội - Nữ hiệu trưởng không biết 'Nghĩa trang Hàng Dương ở đâu' trần tình

Chương trình Ai là triệu phú mà cô Hiệu trưởng thi đã bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt.

Trong phần thi Ai là triệu phú của mình, cô Kim Liên trả lời: " Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở Quảng Trị". Nhiều người cho rằng hiệu trưởng khối tiểu học phải biết nghĩa trang Hàng Dương thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bởi đây là nơi yên nghỉ của nữ anh hùng Võ Thị Sáu, một chi tiết có trong chương trình tiểu học.

Cô giáo này cũng từng đến Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng chưa thăm nghĩa trang Hàng Dương.

Cô Liên giải thích với PV báo Người đưa tin về câu hỏi “Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở tỉnh nào?”, cô biết rõ và thuộc lòng bài thơ Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Bài thơ này hiện cũng không thuộc chương trình sách giáo khoa hiện hành, trước kia thuộc phần đọc thêm trong sách tiếng Việt lớp 1.

Về ý kiến bình luận trả lời 8 câu hỏi nhưng nhờ đến 4 sự trợ giúp, cô Liên bày tỏ: “Trong phần đăng ký dự thi, tôi có viết sẽ dùng số tiền thưởng của mình để tặng Quỹ khuyến học của trường. Vì vậy, tôi thi với tâm lý đến câu nào chắc câu đó".

Vị Hiệu trưởng trường Tiểu học Phù Ninh cho biế

Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.