Thanh Hóa: Nước đổi màu, người dân đổ xô đi vớt cá chết hàng loạt

Thanh Hóa: Nước đổi màu, người dân đổ xô đi vớt cá chết hàng loạt

Thứ 6, 06/05/2016 | 14:47
0
Trước việc cá chết hàng loạt ở khúc sông Bưởi gây ảnh hưởng đến cuộc sống, người dân đã tập trung vớt cá lên bờ tránh tình trạng ô nhiễm bị lây lan theo diện rộng.

Tin tức trên PV Báo Người Đưa Tin nhận được từ UBND xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa).

Theo đó, vào khoảng 7h ngày 4/5, nhiều người dân ra sông giặt giũ bất ngờ phát hiện hàng loạt cá chết trắng nổi trên sông Bưởi, khiến cho cuộc sống hàng nghìn người dân sống tại đây đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Xã hội - Thanh Hóa: Nước đổi màu, người dân đổ xô đi vớt cá chết hàng loạt

Cá chết trắng dạt vào bờ sông Bưởi.

Nhiều người dân sống cạnh sông Bưởi hoang mang cho biết: “Cứ như thường ngày, mọi người ra sông để giặt giũ thì bàng hoàng phát hiện cá dưới sông bị chết hàng loạt và nổi trắng trôi dạt trên sông, bốc mùi hôi thối khó chịu, nổi nhiều bọt đen”.

Có mặt tại khúc sông Bưởi đoan qua thôn Biện, xã Thạch Lâm, theo quan sát của PV có rất nhiều người dân tập trung ra sông Bưởi để vớt cá bị chết lên bờ tránh tình trạng ô nhiễm bị lây lan trên diện rộng. Nước sông chuyển sang màu xanh đục, nổi bọt, bốc mùi tanh hôi, một lượng cá chết dạt vào bờ. Nước sông đổi màu, nổi bọt vẫn tiếp tục chảy theo dòng.

Xã hội - Thanh Hóa: Nước đổi màu, người dân đổ xô đi vớt cá chết hàng loạt (Hình 2).

Khúc sông Bưởi tại thôn Biện.

“Nguyên nhân làm cho nguồn nước bị ô nhiễm gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt có lẽ là do Nhà máy sắn và Nhà máy mía đường tại xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn (Hòa Bình) xả thải trực tiếp xuống lòng sông”, một người dân nói.

Trao đổi với ông Lê Huy Dương - Chủ tịch UBND xã Thạch Lâm cho biết, đây là lần thứ 3 xảy ra hiện tượng cá chết nổi trên sông Bưởi. Từ đầu năm 2016 thì đây là lần đầu tiên. Hiện tại có 4 thôn là thôn Biện, thôn Đồi, thôn Thống Nhất, thôn Nghéo đang chịu ảnh hưởng trực tiếp. 60% hộ dân ở đây là sử dụng nước sông.

Xã hội - Thanh Hóa: Nước đổi màu, người dân đổ xô đi vớt cá chết hàng loạt (Hình 3).

Ông Lê Huy Dương – CT UBND xã Thạch Lâm trao đổi với PV.

“Ngay sau khi nhận đượ

Cùng chuyên mục

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.

Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:55
Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.

Phát huy nguồn lực từ kiều bào: Định vị và xây dựng thương hiệu Tp.HCM

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Tp.HCM sẽ được tăng cường hơn, nhằm thu hút nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho Tp.HCM.

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.