Nút bấm bí ẩn ở ghế máy bay giúp ngồi thoải mái nhiều người không biết

Nút bấm bí ẩn ở ghế máy bay giúp ngồi thoải mái nhiều người không biết

Thứ 4, 27/12/2023 | 07:00
1
Tiếp viên hàng không tiết lộ về nút ấn ở ghế máy bay giúp hành khách thoải mái hơn cũng như dễ dàng rời chỗ để đứng lên cất, lấy đồ trên cabin phía trên, đi toilet.

Nút bí mật ở ghế máy bay giúp hành khách cảm thấy thoải mái 

Đời sống - Nút bấm bí ẩn ở ghế máy bay giúp ngồi thoải mái nhiều người không biết

Hầu hết những người đi máy bay đều biết tại ghế ngồi có một nút bấm có thể nâng chỉnh lưng ghế để ngả cho thoải mái cũng như nút bấm để nâng, hạ tay vịn ở ghế giữa. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng tay vịn ở ghế cạnh lối đi cũng có thể nâng lên, hạ xuống. Phần lớn đều cho rằng tay vịn đó cố định.

Trong video đăng tải trên tài khoản Tiktok của hãng Virgin Australia, một nữ tiếp viên tiết lộ thường có "nút bí mật" bên dưới tựa tay của ghế cạnh lối đi. Bấm vào đó là có thể nâng được thành ghế lên.

Đời sống - Nút bấm bí ẩn ở ghế máy bay giúp ngồi thoải mái nhiều người không biết (Hình 2).

Việc nâng thành ghế lên giúp hành khách có thêm không gian, ngồi thoải mái hơn cũng như dễ dàng rời chỗ để đứng lên cất, lấy đồ trên cabin phía trên, đi toilet.

Video sau khi đăng tải đã thu hút gần 120.000 lượt xem. Nhiều người cho biết thông tin này rất hữu ích, thú vị và sẽ làm theo trong chuyến bay tới.

Sebastien Bouevier, người hướng dẫn Quy trình An toàn và Khẩn cấp cho một hãng hàng không lớn trên thế giới, cho biết tay vịn phải được đặt xuống trong quá trình cất, hạ cánh để tránh gây thương tích cho hành khách.

"Nếu máy bay dừng đột ngột'", bất kỳ tay vịn nào không được đặt xuống an toàn đều có thể "lao về phía trước với tốc độ tương tự tốc độ máy bay trước khi dừng lại", "có thể đâm vào người bạn" với lực mạnh.

Hướng dẫn của Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) nêu rõ tay vịn trước khi cất cánh và hạ cánh phải ở vị trí bình thường để đảm bảo không làm cản trở lối thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp cần sơ tán.

FAA nói thêm tay vịn có tác dụng chủ yếu hỗ trợ những người bị suy giảm khả năng vận động.

Tiếp viên hàng không tiết lộ bí mật về nước uống trên máy bay

Các tiếp viên hàng không khuyên hành khách không nên uống những loại nước này trên các chuyến bay.

"Đối với bất kỳ hành khách nào, cho dù bạn là người bay thường xuyên, không thường xuyên, bay theo mùa hay sắp trở thành người bay lần đầu, tôi muốn nói với bạn: Đừng bao giờ uống nước máy từ phòng vệ sinh trên máy bay, dù đã được nấu chín", tiếp viên hàng không Celina Bedding nói với Mirror.

"Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó không hợp vệ sinh để uống. Bạn có thể đã nhìn thấy những tấm biển cảnh báo vì hầu hết các máy bay đều có biển báo này cạnh vòi nước. Bạn có thể nghĩ rằng đó chỉ là một cách để dụ bạn mua đồ uống. Nhưng thực ra là vì sức khỏe của chính bạn. Vì vậy, nhất định không được uống nước máy trên máy bay", cô nói tiếp.

Bedding thậm chí còn khuyên rằng hành khách cũng không uống cà phê hoặc trà được pha sẵn trên máy bay.

Cô cho biết đồ uống yêu thích trên chuyến bay của cô là nước ép cà chua, và mặc dù điều đó có vẻ kỳ quặc nhưng có lý do khoa học đằng sau nó. Vị giác thay đổi trong chuyến bay do áp suất và độ ẩm bên trong cabin thấp hơn.

Một nghiên cứu do hãng hàng không Lufthansa của Đức ủy quyền cho thấy, nước ép cà chua có hương vị đậm đà nhất ở độ cao 30.000 feet.

Trong nghiên cứu năm 2019 của Hunter College cho thấy, nhiều hãng hàng không có thể đã cung cấp cho hành khách nước uống không tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu khuyến nghị người bay chỉ nên uống nước từ nước đóng chai.

Ngoài ra Bedding cũng kêu gọi hành khách "tránh đồ ăn trên máy bay càng nhiều càng tốt" vì các đồ ăn này thường chứa nhiều muối và đường để chống lại tác dụng gây tê vị giác khi đi máy bay.

Cô giải thích: "Lý do đằng sau điều này là do áp suất trong cabin, chúng ta mất khoảng 30% vị giác. Vì vậy, các công ty chuẩn bị thức ăn cho các hãng hàng không đã thêm nhiều muối vào đó để có cảm giác ngon miệng với hương vị tuyệt vời ở độ cao 40.000 feet".

Thay vào đó, Bedding gợi ý nên chọn món salad hoặc salad trái cây khi đi du lịch và uống nước "trước, trong và sau chuyến bay" để giữ nước cho cơ thể....

Minh Hoa (t/h)

Bỏ hàng trăm triệu rước “quái vật” về nhà, người phụ nữ khiến hàng xóm mất ngủ

Thứ 5, 21/12/2023 | 15:27
Người phụ nữ bỏ ra 340 triệu đồng tậu mô hình “quái vật” khổng lồ đặt trong vườn nhưng điều này gây không ít phiền phức cho hàng xóm.

Loạt "quái vật' thể hình khét tiếng có "nửa kia" sở hữu body thuộc hàng siêu phẩm

Thứ 4, 20/12/2023 | 10:12
Những nam thần phòng gym có "nửa kia" đẹp không kém cạnh gì với body nổi bật.

"Quái vật" chi 300 triệu đồng cho vợ đẹp shopping, còn mình tiêu 16 nghìn cũng tiếc

Thứ 4, 22/11/2023 | 15:24
Mối tình giữa "quái vật và người đẹp" từng gây xôn xao mạng xã hội trong một thời gian dài.

Mở nắp capo, tài xế sợ hãi khi thấy quái vật đang trừng mắt nhìn mình

Thứ 2, 30/10/2023 | 10:00
Một con trăn khổng lồ dài 3,6 mét đã được kéo ra khỏi động cơ khiến chủ nhân của chiếc ô tô sợ hãi.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.