Ở độ tuổi 60, nữ diễn viên Phương Dung

Ở độ tuổi 60, nữ diễn viên Phương Dung "Phạm Công Cúc Hoa" vẫn lẻ bóng

Thứ 3, 21/12/2021 | 07:00
0
Nghệ sĩ Phương Dung "Phạm Công Cúc Hoa" từng 3 lần tha thứ khi chồng ngoại tình, nhưng rồi tình cảm phai nhạt hạnh phúc cũng không đi đến đâu.

Vất vả theo nghiệp diễn

Nữ diễn viên Phương Dung sinh năm 1962, là chị lớn trong gia đình có 5 chị em. Cha mất sớm, một mình mẹ chị tảo tần buôn bán lo cho 5 đứa con. Từ nhỏ chị đã vất vả đi làm mướn phụ giúp mẹ nuôi gia đình.

Bước ngoặt cuộc đời khi Phương Dung chọn thi vào trường Sân khấu Điện ảnh năm 1982, chỉ vì thời đó còn bao cấp, sinh viên được cấp gạo thịt, các nhu yếu phẩm hàng tháng. Ở cái tuổi “trăng tròn” nữ diễn viên suy nghĩ rất đơn giản, vừa được đi học lại vừa được "phát lương", sẽ đỡ đần được gánh nặng kinh tế cho mẹ. Thế là Phương Dung theo nghề từ đó.

Giải trí - Ở độ tuổi 60, nữ diễn viên Phương Dung 'Phạm Công Cúc Hoa' vẫn lẻ bóng

"Phạm Công Cúc Hoa" của đạo diễn Lưu Bạch Đàn phát hành năm 1989 được coi là một trong những phim ăn khách cuối thập kỷ 1980. Ảnh: Dân Trí.

Sau khi tốt nghiệp, chị may mắn được NSND Kim Cương chọn về đoàn kịch nói. Khi về đó, nữ nghệ sĩ được NSƯT Thành Trí giao cho vai "nặng ký" trong "Cơn bão cuối cùng" giúp chị nhanh chóng tỏa sáng. Thế nhưng vì yêu một người nghệ sĩ khác trong đoàn mà chị đã bỏ nghề theo người ta. Dù nhiều người đã ngăn cản. Chỉ ít lâu sau mối tình này dang dở. Hai người chia tay, chị cảm thấy không còn mặt mũi quay lại đoàn làm việc, nên đã làm đủ nghề để mưu sinh, từ đi bán cơm tấm, bán bánh cuốn cho tới nhận may gia công.

Gia đoạn đó, nữ diễn viên tưởng đã đứt đoạn với nghiệp diễn, nào ngờ một người thầy tình cờ gặp chị lúc đang bán bánh cuốn nên mời về đoàn kịch Bông Hồng diễn và giúp đỡ nhiều.
Rồi nghệ sĩ Lê Vũ Cầu rủ chị đi tấu hài. Tiền lương ít ỏi, đôi khi còn bị "quên trả" nhưng Phương Dung vẫn cố gắng bám trụ với nghề, quyết không bỏ. Ai mời vai gì chị cũng nhận. Vai lớn vai nhỏ, cát xê nhiều ít, chị đều không chê.

Trong gần 40 năm làm nghề, nghệ sĩ Phương Dung đã thể hiện hàng trăm vai diễn lớn nhỏ. Nhưng vai diễn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả là nhân vật Tào Thị trong bộ phim kinh điển của màn ảnh Việt "Phạm Công Cúc Hoa".

Tào Thị là vợ sau của Phạm Công nhưng lại tư tình với Lê Báo (diễn viên Công Hậu thủ vai), độc ác đến mức âm mưu giết hại con chồng.

Giải trí - Ở độ tuổi 60, nữ diễn viên Phương Dung 'Phạm Công Cúc Hoa' vẫn lẻ bóng (Hình 2).

Nữ diễn viên Phương Dung bị khán giả "ghét cay ghét đắng" trong phim "Phạm Công Cúc Hoa".

"Phạm Công Cúc Hoa" là bộ phim video đầu tiên chiếu màn hình đen trắng. Vai diễn "nặng ký" này đến với chị một cách tình cờ: "Hồi đó, phim quay được vài ngày thì một buổi sáng, Công Hậu gõ cửa phòng tôi bảo: "Bà đi quay phim không"? Tôi hỏi phim gì thì Công Hậu nói "Phạm Công Cúc Hoa".

Tôi bảo, phim đó cast xong hết rồi. Đi quay là đóng vai quần chúng hả? Công Hậu trả lời "Không, vai lớn, đóng Tào Thị". Công Hậu đạp xe đạp, chở tôi đi. Tới nơi, tôi được kêu đóng thử cảnh gây lộn trong lớp học. Đạo diễn coi xong là thích tôi. Phân đoạn một trong phim có Hồng Đào, từ phân đoạn hai là tôi thế vai. Tôi nổi tiếng từ vai Tào Thị", nữ nghệ sĩ chia sẻ trong chương trình "Hạnh phúc ở đâu".

Khi phim công chiếu, nữ diễn viên Diễm Hương thủ vai Cúc Hoa được khán giả yêu mến bao nhiêu thì vai Tào Thị của chị bị khán giả căm ghét bấy nhiêu. Sau khi phim phát sóng, mỗi lần Phương Dung bước chân ra đường, khán giả thấy chị đều chửi bới.

Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ: "Một thời gian tôi không dám ra đường vì trẻ con chạy theo ném đá bà dì ghẻ Tào Thị gian ác. Tôi đến nhà bà con chơi mà đám con nít bảo "bà Tào Thị tới" rồi chặn đầu đường, tôi không dám về…".

Vẫn lẻ bóng ở độ tuổi U60

Mới đây, trong chương trình "Có hẹn lúc 22h", bàn về chủ đề ngoại tình, nghệ sĩ Phương Dung thẳng thắn đưa ra những quan điểm trong việc đàn ông ngoại tình. Nữ nghệ sĩ khẳng định, bản thân không chấp nhận chồng ngoại tình.

Giải trí - Ở độ tuổi 60, nữ diễn viên Phương Dung 'Phạm Công Cúc Hoa' vẫn lẻ bóng (Hình 3).

Gần 40 năm làm nghề, diễn viên Phương Dung được đồng nghiệp đặt cho chị biệt danh là "Thánh bào" show.

Trong chương trình đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn hỏi về người chồng trước đây của nghệ sĩ Phương Dung: "Nếu trước đây chị tha thứ, chị sống với ông ấy đến bây giờ, liệu chị có hạnh phúc không?".

Nói về điều này, Phương Dung cho biết, trước đây chị đã tha thứ khi người chồng ngoại tình "quá tam ba bận".

"Tôi từng tha thứ cho chồng tới 3 lần. Nhưng những khoảng thời gian tha thứ đó, tôi sống không ổn. Đi quay, đi đâu lâu lâu, tôi phải canh để gọi điện thoại hỏi đang ở đâu, tại sao chưa về. Mình nói tha thứ nhưng sự thực là không tha. Dần dần, tình cảm của mình phai nhạt dần sau 3 lần tha thứ đó, rồi chia tay", nghệ sĩ Phương Dung chia sẻ.

Cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 3 năm bởi người chồng đã bội bạc chị. Phương Dung cũng từng có đôi mối tình, nhưng đều không có kết quả tốt đẹp. Ở tuổi U60, nữ nghệ sĩ vui vẻ với cuộc sống độc thân, không con cái.

Cho đến thời điểm này, nữ nghệ sĩ nói quyết định cả hai "đường ai nấy đi" là chính xác. Chấm dứt cuộc hôn nhân, Phương Dung sống thoải mái hơn.

Trúc Chi (t/h theo Dân Trí, Gia Đình)

"Bố già" đại diện Việt Nam tranh giải Phim quốc tế hay nhất ở Oscar

Thứ 3, 07/12/2021 | 11:55
Bộ phim Bố già được chọn là đại diện Việt Nam gửi tranh vòng sơ loại hạng mục Phim quốc tế hay nhất ở Oscar năm tới.

Lý Nhã Kỳ đáp trả cực khéo khi liên tục được người ẩn danh tặng hoa

Chủ nhật, 07/11/2021 | 06:00
Lý Nhã Kỳ là một nữ diễn viên, doanh nhân thành đạt được nhiều người yêu mến và hâm mộ.

Phim Vị từ bỏ quyền sở hữu Việt: Có phải "nhập nhèm" đánh lận con đen?

Thứ 6, 01/10/2021 | 15:57
Trước thông tin, phim Vị từ bỏ quyền sở hữu tại Việt Nam sau khi không được kiểm duyệt. Đại diện Cục Điện ảnh và các nhà làm phim cũng lên tiếng về điều này.

"Soi” nhan sắc Diễm Hương - “Người tình màn ảnh” đình đám một thời của Lý Hùng

Thứ 4, 19/05/2021 | 08:45
Phải nói Diễm Hương là một trong những "người tình màn ảnh" được Lý Hùng nhận xét là có nét diễn ăn ý nhất. Cặp đôi cũng là thần tượng của bao người trẻ ngày đó.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Cuộc sống hiện tại của thiếu gia Phan Thành sau 8 năm hủy hôn với Midu

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:16
Từng là thiếu gia khét tiếng nhưng lại bị hủy hôn phút chót sau 8 năm bên nhau, cuộc sống hiện tại của Phan Thành vẫn được cư dân mạng chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.