“Ông bố quốc dân” nổi tiếng với câu nói “Biết rồi, khổ lắm nói mãi”

“Ông bố quốc dân” nổi tiếng với câu nói “Biết rồi, khổ lắm nói mãi”

Thứ 6, 15/12/2023 | 07:00
0
Ít ai biết NSƯT Đức Khuê là diễn viên tay ngang, không được đào tạo bài bản. Vì đam mê nghệ thuật, anh từng xin làm bảo vệ giữ xe ở Nhà hát Tuổi trẻ.

Từ “Bộ tứ 10A8”, “Đừng nói khi yêu” đến “Chúng ta của 8 năm sau” NSƯT Đức Khuê đều đảm nhiệm các vai diễn ông bố quốc dân, cho dù là bố ruột hay bố dượng, luôn hết lòng quan tâm yêu thương và rất tâm lý với con cái.

NSƯT Đức Khuê được khán giả yêu mến bởi lối diễn hài hước, duyên dáng. Dù không được đào tạo bài bản, là diễn viên tay ngang nhưng tình yêu với nghệ thuật và sự nỗ lực hết mình đã giúp nam diễn viên tạo được dấu ấn riêng qua mỗi vai diễn.

NSƯT Đức Khuê bén duyên với nghệ thuật từ các tiểu phẩm của chương trình Gala Cười và nhiều phim truyền hình như Lập trình cho trái tim, Tết này ai đến xông nhà, Những người nhiều chuyện, Mùa hoa tìm lại, Đấu trí…

Giải trí - “Ông bố quốc dân” nổi tiếng với câu nói “Biết rồi, khổ lắm nói mãi”

NSƯT Đức Khuê

Những vai diễn của NSƯT Đức Khuê thường theo một mô tuýp quen thuộc: Hiền lành, khắc khổ, ngẩn ngơ, nhu nhược, hài hước… nhưng vai nào cũng được khán giả yêu mến bởi sự chân chất, gần gũi. Có thể nói, bệnh nói nhiều đã giúp tên tuổi Đức Khuê phủ sóng.

Nhắc đến NSƯT Đức Khuê là nhắc đến loạt câu nói “cửa miệng” một thời: “Ở đời phải biết mình là ai”, “Trời không mưa vẫn mặc áo mưa”, “Biết rồi, khổ lắm, nói mãi”, “Giá trị đảo lộn hết cả, chả biết đường nào mà lần”...

Các vai diễn bố của nam nghệ sĩ ở các bộ phim truyền hình Bộ tứ 10A8, Đừng nói khi yêu hay Chúng ta của 8 năm sau đều có điểm chung là tâm lý, hết mực thương yêu con cái nhưng không chiều chuộng mà vẫn khuyến khích con tự lập, bước đi bằng chính đôi chân của mình.

Ông bố hài hước, đáng yêu trong Bộ tứ 10A8

Trong phim, NSƯT Đức Khuê vào vai bố của Phan Linh (Thùy Anh) - một nữ sinh đam mê ca hát và hay mơ mộng. Diễn xuất tự nhiên, dí dỏm của Thuỳ Anh bên cạnh người bố cũng tâm lý và hài hước không kém đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của khán giả, đặc biệt là các khán giả lứa tuổi teen tầm đó.

Giải trí - “Ông bố quốc dân” nổi tiếng với câu nói “Biết rồi, khổ lắm nói mãi” (Hình 2).

Lên sóng sau Nhật ký Vàng Anh nhưng Bộ tứ 10A8 không hề bị ảnh hưởng bởi cái bóng lớn mà ngược lại còn thu được những thành công đáng kể. Mỗi tập phim là một câu chuyện của những cô nàng tuổi teen với trong mối quan hệ gia đình, bè bạn và những tình cảm của tuổi mới lớn. Trong đó vai trò của gia đình, bố mẹ thực sự quan trọng. Diễn xuất của NSƯT Đức Khuê đã ghi điểm trong mắt khán giả bởi sự chân thành, tâm lý và hiểu biết.

Ông bố cực kỳ tâm lý và hiểu chuyện trong Đừng nói khi yêu

Trong phim, NSƯT Đức Khuê là ông Long - bố của nhân vật Ly (Thùy Anh) có một hoàn cảnh gia đình khác hẳn hai bộ phim trước. Là con gái duy nhất trong gia đình, Ly được bố mẹ yêu chiều hết mực.

Giải trí - “Ông bố quốc dân” nổi tiếng với câu nói “Biết rồi, khổ lắm nói mãi” (Hình 3).
Giải trí - “Ông bố quốc dân” nổi tiếng với câu nói “Biết rồi, khổ lắm nói mãi” (Hình 4).

Đặc biệt, nhân vật bố Ly được rất nhiều yêu mến bởi sự điềm đạm, hài hước và vô cùng tâm lý. Không chỉ chăm con từ bữa ăn đến giấc ngủ, ông Long còn là người bạn đồng hành, để Ly có thể tâm sự, cũng như đưa ra những lời khuyên, an ủi con mình.

Khi con gái băn khoăn về chuyện người yêu giàu có, ông Long đã đưa ra những lời sẻ chia chân thành nhất, rằng con hãy lựa chọn bằng trái tim. Trái ngược với sự nóng nảy và khó tính của mẹ Ly, bố Ly trước bất kỳ sự việc gì cũng biết quan sát, tìm hiểu kỹ lưỡng.

Bố dượng trong Chúng ta của 8 năm sau cực kỳ tâm lý 

Trong phim, NSƯT Đức Khuê một lần nữa lại ghi điểm trong mắt khán giả bởi hình ảnh ông Lực - người bố hiền lành, chịu khó và luôn quan tâm hết mực cho con gái Dương (Hoàng Hà).

Dẫu là bố dượng nhưng ông luôn dành tình cảm chân thành đến con gái riêng của vợ. Thấu hiểu hoàn cảnh hai mẹ con Dương, ông yêu Dương như con ruột và dành mọi thứ để bù đắp cho cô con gái nhỏ.

Giải trí - “Ông bố quốc dân” nổi tiếng với câu nói “Biết rồi, khổ lắm nói mãi” (Hình 5).

Chi tiết bố mẹ lên thăm con gái, những lần con gái về nhà hay chi tiết ông đặc biệt mang theo chút rượu tự tay ngâm để cho cô còn khiến mẹ Dương đùa hai bố con lúc nào cũng về một phe. Tổ ấm của Dương hạnh phúc nên khi bố đẻ - ông Quảng quay lại tìm, Dương nhất mực từ chối người đàn ông năm xưa đã ruồng rẫy mẹ con cô.

Vậy nhưng ông Lực lại khuyên Dương nên tha thứ cho bố đẻ, bởi hơn tất cả ông chỉ mong Dương luôn được sống vui vẻ và hạnh phúc.

Giải trí - “Ông bố quốc dân” nổi tiếng với câu nói “Biết rồi, khổ lắm nói mãi” (Hình 6).

Dương xem bố Lực là cả bầu trời và là điểm tựa vững chắc nên cô chẳng ngại tâm sự với bố chuyện cô đang thất tình, "bị đá không thương tiếc" nhưng ông Lực động viên con một cách hài hước, đáng yêu nhưng không kém phần tinh tế đó là Dương hãy sống thật vui, thật tốt, phải để người thanh niên đó thấy hối hận khi đánh mất cô.

Nhìn lại quãng đường đã qua, NSƯT Đức Khuê khẳng định anh luôn cảm thấy hạnh phúc vì mỗi bước đi của mình. Với anh, thành công là cảm nhận của mỗi người, không được đánh giá bằng bằng khen hay giải thưởng. “Tôi đơn giản lắm, tôi sống cuộc đời nhẹ nhàng, chân thành”, anh nói.

Tùng Lâm (t/h)

Sự thật hậu trường màn "bắt ghen" tại nhà nghỉ trong phim "Chúng ta của 8 năm sau"

Thứ 7, 02/12/2023 | 13:25
Hậu trường hài hước được tiết lộ, các diễn viên chính "xả vai" rất nhanh chóng.

Linh Miu: "Nhiều lúc quen miệng, tôi gọi NSƯT Đức Khuê là... anh"

Thứ 7, 09/06/2018 | 14:37
Mới đây, NSƯT Đức Khuê và Linh Miu nhận lời vào vai trong seri phim Sitcom mang tên "Sến 365 Plus" với những tình huống bi hài mà gia đình nào cũng gặp phải. Linh Miu đã có những chia sẻ khi tham gia phim này.

NSƯT Đức Khuê: 'Ở đời phải biết mình là ai'

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:55
Bị “đóng khung” trong những vai diễn hiền lành, chân chất, tuy nhiên, ngoài đời, NSƯT Đức Khuê khá vui tính và cởi mở...
Cùng chuyên mục

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.