Chưa có bằng Tiến sỹ ngành… đường sắt?
Liên quan tới đề nghị của Bộ GTVT về việc xem xét chức vị tiến sỹ ngành hàng không của mình, trong thư phản hồi gửi tới báo điện tử Người Đưa Tin, ông Trần Đình Bá cho biết: “Bằng kiến thức thực tế và nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Riga và Đại học Hàng không Riga – Liên xô cũ, tôi đã nghiên cứu thành công “Luận án Tiến sỹ giải pháp mở rộng để hiện đại Đường sắt quốc gia tốc độ cao 150-200 km/h” nhằm khai thông trục giao thông quốc gia, giảm thiểu TNGT.
Ông Trần Đình Bá lên tiếng về kiến nghị xem xét chức vụ Tiến sỹ hàng không
Tôi đã gửi sáng kiến dự thi hiến kế và đoạt giải, đáng tiếc Bộ GTVT lúc đó không áp dụng mà biến tướng sáng kiến mở rộng ĐS (đường sắt – PV) quốc gia 1.435 của tôi thành Siêu dự án ĐSCT (đường sắt cao tốc – PV) 56 tỷ USD, bị Quốc hội bỏ phiếu bác bỏ.
Luận án Tiến sỹ đặc biệt của tôi đã được gửi đến Thủ tướng xem xét, tôi đã nhận trách nhiệm Tiến sỹ trước Thủ tướng để cứu lấy sự nghiệp ĐS quốc gia đang ngày càng đứng trước nguy cơ phá sản, sau khi nghiên cứu xong Thủ tướng đã giao cho Văn phòng Chính phủ số 1575 / VPCP ngày 16/3/2011 chỉ đạo Bộ GTVT thực hiện song vẫn không chịu nghiệm thu Luận án Tiến sỹ và trao bằng Tiến sỹ cho tôi.”
Như vậy, theo văn bản của ông Trần Đình Bá, có thể hiểu ông chưa được Bộ GTVT nghiệm thu để cấp bằng tiến sỹ ngành… đường sắt, còn ông có phải là tiến sĩ hàng không hay không thì cũng chưa rõ?
Bộ GTVT cũng từng “nhầm”?
Trong thư phản hồi của ông Trần Đình Bá cũng gửi kèm văn bản một giấy mời họp của Bộ GTVT ngày 7/12/2012 trong đó ghi rõ, Bộ GTVT trân trọng kính mời Tiến sỹ Trần Đình Bá và đại diện cơ quan, đơn vị tham dự cuộc họp về “Dự án Hạch toán kinh doanh có lãi cho Hàng không quốc gia Việt Nam theo phương pháp Trần Đình