Oscar Pistorius vung tiền 'chạy án': Liệu có thoát án tù?

Oscar Pistorius vung tiền 'chạy án': Liệu có thoát án tù?

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:39
0
Thứ Hai vừa qua, Oscar Pistorius đã có mặt tại Tòa sơ thẩm Pretoria, đúng 6 tháng sau khi bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp tại nhà riêng. Pistorius bị truy tố về tội giết người có chủ đích.

“Người không chân” tiếp tục rơi lệ, không biết bởi xót thương cho người bạn gái qua đời trong tấn bi kịch hay cho chính bản thân mình. Nếu bị tuyên có tội, Pistorius sẽ một bước từ vinh quang xuống địa ngục với 25 năm tù.

Phiên tòa thế kỷ

Phiên điều trần hôm 19/8 chỉ kéo dài trong 17 phút, để định ngày cho phiên xét xử tại tòa án tối cao Gauteng từ ngày mồng 3 đến 20/3 năm 2014. Tại đó, Pistorius sẽ phải đối mặt với những lời khai bất lợi cho mình từ người yêu cũ Samantha Taylor, ngôi sao bóng đá nổi tiếng ở Nam Phi Mark Batchelor và Warren Lahoud - cầu thủ bóng bầu dục từng hẹn hò với Steenkamp, bởi tên của họ đã được liệt kê vào danh sách một loạt nhân chứng của vụ việc.

Tờ City Press của Johannesburg hồi cuối tuần qua cho biết, Taylor sẽ đứng ra làm chứng chống lại Pistorious bằng câu chuyện xảy ra cách đây ít năm. Thời điểm đó, cả hai cùng đi du lịch bằng xe hơi và trong lúc cãi vã, Pistorius đã nổi nóng, lấy súng bắn vào cửa sổ trời của chiếc xe. Chi tiết này dù không thể chứng minh được tội giết người trong một vụ án khác nhưng nó sẽ là mấu chốt quan trọng trong cuộc chiến pháp lý của các luật sư tại tòa.

Hậu trường - Oscar Pistorius vung tiền 'chạy án': Liệu có thoát án tù?

Oscar Pistorius và luật sư Kenny Oldwage tại phiên sơ thẩm.

Đội ngũ luật sư của Pistorius sẽ bảo vệ cho thân chủ của mình bằng việc vẽ ra chân dung của một người đàn ông tàn tật, người đã bắn bạn gái của mình vì nhầm tưởng đó là một kẻ đột nhập vào lúc nửa đêm với tâm lý lo sợ sự an toàn của chính mình. Tuy nhiên, các công tố viên sẽ chứng minh tình trạng mất kiểm soát của Pistorius mà đỉnh điểm là bi kịch xảy ra vào đúng ngày lễ tình nhân 14/2 tại nhà riêng.

Báo chí Nam Phi gọi đây là “phiên tòa thế kỷ” bởi sự phức tạp cũng như số lượng người liên quan lớn chưa từng có. Trong danh sách các nhân chứng có tất cả lực lượng cảnh sát và nhân viên cấp cứu được gọi điện đến hiện trường. Nó cũng bao gồm anh chị em, họ hàng, bố mẹ của Steenkamp cùng người bạn thân nhất mà siêu mẫu quá cố này sống cùng, Gina Myers.

107 Có tới 107 nhân chứng sẽ được triệu tập tới phiên tòa xét xử Pistorious, kéo dài 17 ngày, từ 3-20/3/2014.

Vô số các chuyên gia tâm lý học, công nghệ và hiện trường vụ án đã được mời để tham vấn. Chuyên gia pháp y, Giáo sư Gert Saayman, cũng sẽ có mặt với tư cách là người đã khám nghiệm thi thể của Steenkamp...

Án dân sự nối án hình sự

Ngay sau phiên tòa sơ thẩm, tờ Johannesburg Times đã đăng tải thông tin luật sư của Pistorius đang nỗ lực để thân chủ của mình không phải hứng thêm cáo buộc nữa.

Tờ báo trên cho biết, luật sư Kenny Oldwage xác nhận đang dàn xếp buổi gặp gỡ với gia đình của nạn nhân Steenkamp để chi một khoản lớn (không có con số cụ thể) tiền bồi thường cho những mất mát về vật chất (thu nhập của siêu mẫu) cũng như tinh thần mà họ phải chịu đựng.
Nhưng ngay cả khi gia đình Steenkamp chấp thuận, Pistorius vẫn sẽ chỉ thoát được án dân sự mà thôi. Theo thủ tục pháp lý đã được điều chỉnh ở Nam Phi, một thẩm phán duy nhất sẽ quyết định xem cái chết của siêu mẫu Reeva Steenkamp là do một âm mưu giết người hay tai nạn.  

Liệu hình tượng “người hùng” thể thao Nam Phi của Pistorius có sụp đổ hay không? Thời gian sẽ cho câu trả lời.

Theo Thể thao Văn hóa

Ảnh 'nóng' cuối đời của chân dài xấu số yêu Pistorius

Thứ 5, 06/06/2013 | 08:44
Bộ ảnh bán nude của người mẫu Reeva Steenkamp được hé lộ đúng ngày 'Người không chân' ra tòa.

Pistorius bị tố phản bội bạn gái quá cố

Thứ 7, 25/05/2013 | 16:15
'Người không chân' lén lút gặp gỡ cô nàng tóc vàng Erin Stear dù đã có bạn gái là Reeva Steenkamp, người bị anh bắn chết hôm 14/2 vừa qua.

Bạn gái xấu số của Pistorius dự cảm về cái chết

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:05
Hai tuần trước khi thiệt mạng bởi những viên đạn của 'Người không chân', Reeva Steenkamp gửi tin nhắn định mệnh cho một người bạn thân.

Vì sao thể thao thế giới sinh ra lắm Oscar Pistorius?

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:17
Kể từ sau vụ O.J.Simpson bị cáo buộc giết chết vợ cũ gây chấn động nước Mỹ vào thập niên 1990, làng thể thao thế giới xuất hiện không ít ngôi sao thể thao vướng vào vòng lao lý với những tội tày đình, như Oscar Pistorius mới đây. Họ là những người hùng thể thao nhưng ở ngoài đời, họ lại là những con người hoàn toàn khác...

Thêm người tố cáo bị Pistorius bắn

Thứ 4, 20/02/2013 | 15:06
Hôm qua đã diễn ra phiên tòa xét xử vụ ngôi sao Olympic khuyết tật người Nam Phi, Oscar Pistorius sát hại bạn gái Reeva Steenkamp.

Châu Phi rúng động vụ án kiểu Pistorius

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:34
Trong khi vụ án “người không chân” Oscar Pistorius vẫn chờ xét xử, thì người hâm mộ thể thao châu Phi lại bàng hoàng hơn khi hay tin cầu thủ ngôi sao John Paintsil của tuyển Bóng đá Ghana bị bắt vì đâm vợ mình một cách hết sức dã man.

Bản án nào dành cho Oscar Pistorius?

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:30
Theo luật pháp Nam Phi, nếu như bị quy kết tội sát nhân với sự chuẩn bị từ trước, Pistorius sẽ bị kết án chung thân. Bên cạnh đó, ở quốc gia này, người bị kết án chung thân sẽ không được giảm án cho đến khi 51 tuổi.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.