Phá thai nhiều lần có sao không? Đọc ngay nếu không muốn bị vô sinh

Phá thai nhiều lần có sao không? Đọc ngay nếu không muốn bị vô sinh

Thứ 2, 09/09/2019 | 14:03
0
Phá thai luôn được cảnh báo là ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng của người phụ nữ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỗi lần phá thai có thể làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới tới 10% và tăng nguy cơ sinh non, sảy thai ở những lần mang thai tiếp theo. Tuy nhiên, những người có thể nhận thức được hậu quả của việc phá thai còn rất hạn chế. Vậy, phá thai nhiều lần có sao không? Bạn đọc hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Cần biết - Phá thai nhiều lần có sao không? Đọc ngay nếu không muốn bị vô sinh

Phá thai nhiều lần có sao không? Có nguy hiểm không?

Có không ít chị em nghĩ rằng, phá thai chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe ở một mức độ nào đó và khi bào thai đã lớn. Đặc biệt, phá thai bằng thuốc thì không ảnh hưởng gì tới sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế, việc phá thai nhiều lần sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản sau này của chị em phụ nữ. Thậm chí một số trường hợp không thể cứu vãn khi phá thai không an toàn. Vậy, phá thai nhiều lần có sao không?

+ Viêm nhiễm buồng trứng

Phá thai nhiều lần, phá thai không đúng quy cách sẽ làm cho sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây hại dễ dàng xâm nhập vào đường âm đạo, từ đó gây viêm nhiễm buồng trứng. Nếu không điều trị bệnh kịp thời, đúng cách chị em có thể phải đối mặt với nhiều hệ quả khó lường, từ đó dẫn tới vô sinh.

+ Tắc vòi trứng

Theo các bác sĩ Nguyễn Thị Lan Hương- phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi, việc nạo phá thai nhiều lần, phá thai không an toàn cũng là một trong các nguyên nhân thường gặp dẫn tới tắc vòi trứng. Bình thường, cổ tử cung sẽ đóng vai trò ngăn cản các tác nhân có hại tấn công. 

Tuy nhiên, sau khi nữ giới sinh đẻ, nạo phá thai hoặc sảy thai nhiều lần, các tác nhân có hại này sẽ có cơ hội xâm nhập vào cổ tử cung gây ra tình trạng viêm nhiễm ngược dòng. Và tắc vòng trứng là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến cho nữ giới bị vô sinh thứ phát.

Cần biết - Phá thai nhiều lần có sao không? Đọc ngay nếu không muốn bị vô sinh (Hình 2).

+ Dính cổ tử cung và buồng tử cung

Phá thai nhiều lần có sao không? Phá thai nhiều lần có thể dẫn tới tình trạng buồng tử cung và cổ tử cung bị bám dính và xuất huyết vùng chậu, trào ngược máu vào trong khoang bụng, lạc nội mạc tử cung cũng như đau bụng dưới theo chu kỳ.

+ Viêm nhiễm vùng chậu

Theo số liệu thống kê, các ca bị viêm nhiễm vùng chậu phần lớn là do phá thai nhiều lần, vệ sinh vùng kín trong kỳ kinh nguyệt kém,...

+ Viêm cổ tử cung và viêm nội mạc tử cung

Sau khi phá thai, lớp nội mạc tử cung bị tổn thương và không thể phục hồi hoàn toàn trong một thời gian ngắn. Nhưng nếu ngay sau đó, nữ giới lại tiếp tục nạo phá thai, vi khuẩn sẽ xâm nhập vào cổ tử cung một cách dễ dàng, từ đó gây viêm cổ tử cung hoặc viêm nội mạc tử cung, thậm chí là đe dọa tới tính mạng nếu không phát hiện, chữa trị kịp thời. 

+ Rối loạn kinh nguyệt

Phá thai nhiều lần có thể làm cho nội mạc tử cung chưa hồi phục tiếp tục bị tổn thương. Từ đó, chức năng của lớp nội mạc tử cung bị ảnh hưởng không được tái phục hồi và gây ra hiện tượng vô kinh. Ngoài ra, phá thai nhiều lần khiến nữ giới bị rối loạn nội tiết tố, từ đó rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Vô kinh, rối loạn kinh nguyệt nếu không được điều trị sớm, đúng cách nữ giới có thể phải đối mặt với nguy cơ vô sinh.

Cần biết - Phá thai nhiều lần có sao không? Đọc ngay nếu không muốn bị vô sinh (Hình 3).

+ Tình trạng sinh khó và sót nhau

Nạo phá thai càng nhiều sẽ khiến lớp nội mạc tử cung bị tổn thương càng lớn, từ đó nữ giới sẽ khó có con trở lại, cũng như dễ rơi vào tình trạng sinh khó, sót nhau.

+ Nhau cài răng lược

Nhau cài răng lược là một trong những biến chứng rất nguy hiểm gặp phải trong thai kỳ. Mặc dù, tình trạng nhau cài răng lược rất hiếm gặp nhưng nếu xảy ra có thể đe dọa tới tính mạng của mẹ và thai nhi. Theo nghiên cứu, nhau cài răng lược thường xảy ra do phá thai nhiều lần, niêm mạc tử cung bị bài mòn và không đủ máu. Do đó, trong lần mang thai tiếp theo, gai nhau cần phải bám xuyên sâu vào tử cung thì mới cung cấp đủ máu nuôi thai, dẫn tới tình trạng nhau cài răng lược.

+ Vô sinh

Nạo phá thai nhiều lần là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh ở nữ giới. Theo số liệu thống kê, nguy cơ vô sinh ở nữ giới đã từng phá thai ít nhất một lần thường cao gấp 3 đến 4 lần so với những người phụ nữ khác.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới sau khi phá thai nhiều lần đó là chức năng hoạt động của ống dẫn trứng không được bình thường, gây ra tình trạng kết dính và tắc nghẽn,...làm cho chức năng rụng trứng bị rối loạn, ảnh hưởng tới quá trình di chuyển gặp trứng và thụ tinh của tinh trùng.

+ Trầm cảm

Sau khi phá thai, nhiều nữ giới mang tâm lý sợ hãi, cảm thấy tội lỗi, ám ảnh và mất ngủ trong một thời gian dài. Không những thế, sau khi lập gia đình, việc phá thai cũng sẽ khiến họ mặc cảm, tự ti bởi những điều mình đã gây ra. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho các cặp vợ chồng mâu thuẫn.

Hy vọng những thông tin chia sẻ hữu ích trên đây, có thể giúp chị em trả lời được câu hỏi phá thai nhiều lần có sao không. Để tham khảo thêm thông tin về tác hại phá thai nhiều lần, chị em có thể để lại số điện thoại ngay dưới bài viết này, chúng tôi sẽ trực tiếp liên hệ với bạn. Hoặc gửi câu hỏi trực tiếp về thư mục tư vấn trực tuyến ngay TẠI ĐÂY để được các chuyên gia đầu ngành tư vấn, giải đáp chi tiết mọi thắc mắc.

Trang

Xót xa thai phụ ngồi sau xe máy tử nạn sau pha va chạm với ô tô 7 chỗ

Thứ 6, 05/07/2019 | 11:30
Ngày 4/7, tại địa bàn huyện Đô Lương (Nghệ An) xảy ra một vụ tai nạn thương tâm giữa xe hơi 7 chỗ và xe máy khiến 2 người thương vong.

Disney phản đối quyết liệt luật cấm phá thai của Georgia bang ở Mỹ

Thứ 5, 30/05/2019 | 21:31
CEO của Disney tuyên bố sẽ không sản xuất phim ở bang Georgia nếu luật cấm phá thai của bang này được áp dụng.

Hàn Quốc chính thức bãi bỏ luật cấm phá thai sau hơn 66 năm

Thứ 3, 16/04/2019 | 14:33
Tòa án tối cao của Hàn Quốc đưa ra quyết định, đạo luật cấm phụ nữ phá thai kéo dài suốt 66 năm trên đất nước sẽ bị gỡ bỏ vào cuối năm 2020.

Tổng hợp những điều cần biết khi phá thai

Thứ 5, 28/03/2019 | 08:00
Phá thai là việc làm không chị em nào mong muốn nhưng trong những trường hợp bất đắc dĩ như mang thai ngoài ý muốn, sức khỏe không đảm bảo để mang thai, thai bị dị tật bẩm sinh hay vì một lý do đặc biệt nào đó khiến chị em buộc phải bỏ thai.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.