Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3

Thứ 2, 02/09/2013 | 07:23
0
Galaxy Note 3 có thể sẽ tiếp tục tỏa sáng cùng bút S-Pen.

Chỉ còn vài ngày nữa là chiếc điện thoại cao cấp thứ 2 trong năm nay của Samsung sẽ chính thức được công bố. Cái tên được nói đến ở đây không gì khác là Galaxy Note 3. Với những thành công vang dội từ 2 người tiền nhiệm trước đó là Note và Note 2 thì người dùng có quyền đặt hy vọng vào việc Note 3 sẽ viết tiếp kỷ nguyên vàng của Samsung. Vậy chúng ta sẽ chờ đợi gì ở Note 3, một cuộc lột xác ngoạn mục trong thiết kế, tính năng hay thậm chí cả hai? 

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3
Một hình ảnh concept chiếc điện thoại Galaxy Note 3

Dưới đây, chúng tôi xin được tổng hợp những thông tin giúp bạn đọc có thể tự phác họa chân dung “người khổng lồ” đang dần xuất hiện: Samsung Galaxy Note 3.

Thiết kế

Sau khi những hình ảnh xác nhận về kích thước màn hình 5,68 inch của phablet Samsung Galaxy Note 3 được đăng tải, một blog công nghệ tại Nhật Bản đã sử dụng công nghệ ghép ảnh để so sánh kích thước tổng thể của Note 3 và người tiền nhiệm Note 2. Theo đó, sau khi tính toán kỹ càng, các chuyên gia phân tích đưa ra nhận định rằng chiều dài và chiều ngang của Note 3 sẽ chỉ nhỉnh hơn Note 2 khoảng 1 mm. Con số thực sự rất nhỏ nếu so về kích thước màn hình chênh lệch là 0,2 mm. Để làm được điều này, các kỹ sư của Samsung đã thu hẹp hết mức viền màn hình máy xuống còn 2,2 mm (thấp hơn cả LG G2 với 2,65 mm).

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 2).Bên cạnh đó, Samsung cũng đã mang đến một chút thay đổi trong thiết kế của Note 3 với kiểu dáng vuông vức, sang trọng hơn. 4 góc máy được bo tròn vừa phải đủ giúp người dùng không bị cấn tay khi cầm hoặc đặt trong túi quần.
Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 3).

Tuy nhiên, có vẻ như Samsung vẫn sẽ sử dụng chất liệu vỏ nhựa trên Note 3. Nhiều khả năng đó là loại vỏ polycarbonate mới tương tự như Galaxy S4 giúp thiết bị trở nên mỏng hơn, nhẹ hơn và cứng hơn so với Galaxy Note 2 và Galaxy S3. Thêm một ưu điểm khác của vỏ nhựa là giúp máy có thể tháo nắp lưng để thay pin phụ, gắn thẻ SIM và thẻ nhớ microSD.

Ngoài ra, đi kèm với Note 3 không thể thiếu một phụ kiện cực kỳ quan trọng, đó là chiếc bút S-Pen. Không rõ liệu Samsung có đem đến những cải tiến mới cho S-Pen hay không nhưng chúng ta cần nhấn mạnh điều làm nên sự khác biệt cho dòng máy Note chính là chiếc bút thần kỳ này. 

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 4).
Có thể Galaxy Note 3 sẽ có nhiều tùy chọn về màu sắc bên cạnh 2 màu đen và trắng cơ bản

Phần cứng

Theo thông tin mà PhoneArena nhận được thì phablet Note 3 sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải Full HD cho mật độ điểm ảnh 386 ppi cùng vi xử lý Samsung Exynos octa-core tốc độ 2 GHz hoặc Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,3 GHz. Ngoài ra, 4 triệu chiếc Note 3 xuất xưởng đầu tiên sẽ trang bị chip Snapdragon 800. Về lâu dài, số máy chạy chip Samsung Exynos 5420 octa-core sẽ chiếm khoảng 20 đến 30% tổng số điện thoại Galaxy Note 3 bán ra. 

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 5).

Bên cạnh đó, người dùng sẽ có 3 tùy chọn dung lượng lưu trữ trên Note 3 là 16/32/64 GB. Đặc biệt, máy còn sở hữu tới 3 GB bộ nhớ RAM, camera trước 2,1 MP cùng camera sau 13 MP. Đáng tiếc là có thể công nghệ ổn định hình ảnh quang học OIS sẽ chưa xuất hiện trên Note 3 do những sự chậm trễ từ đối tác cung ứng mô-đun camera mới. Dự kiến, Note 3 sẽ trang bị nguồn pin dung lượng 3.450 mAh (một số nguồn tin lại cho rằng con số này chỉ là 3.300 mAh) và chạy hệ điều hành Android 4.3 Jelly Bean mới nhất khi phát hành.

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 6).

Thời báo Korea Economic Daily của Hàn Quốc đã vừa tiết lộ rằng siêu phẩm di động Galaxy Note 3 sắp được ra mắt của Samsung sẽ có thể quay video độ nét cao 4K (2.160x3.840 pixel), tối ưu hơn cho nhu cầu xuất video ra màn hình TV lớn của người dùng. Bên cạnh đó, thế hệ phablet thứ 3 của hãng điện thoại này còn được đầu tư tính năng nghe nhạc với khả năng phát âm thanh 24-bit/192 kHz.

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 7).

Hiện tại các tính năng mới của Note 3 vẫn chưa được tiết lộ song chắc chắn smartphone này vẫn được hỗ trợ nhiều ứng dụng độc quyền của Samsung như ChatON, S Translator hay các tính năng hay như Smart Pause và Air View.

Ngày phát hành

Samsung sẽ công bố Galaxy Note 3 tại sự kiện Samsung Mobile Unpacked Episode 2 vào ngày 4/9, ngay trước thềm IFA 2013, điều này đã được chính hãng điện tử Hàn Quốc xác nhận cách đây không lâu. Do đó, nhiều khả năng chiếc phablet náy sẽ lên kệ tại nhiều quốc gia ngay từ cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10. 

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 8).

Thị trường

Vừa qua, GsmArena đã công bố những thị trường mà siêu phẩm Galaxy Note 3 của Samsung sẽ được phân phối trong đó có Việt Nam. Theo đó, phiên bản Galaxy Note 3 được bán tại nước ta sắp tới sẽ chạy vi xử lý Exynos 5420 (tên mã là SM-N9000). Được biết, trước đó siêu phẩm Galaxy S4 dành cho thị trường Việt Nam cũng là phiên bản chạy chip Exynos.

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 9).
Danh sách các thị trường sẽ phân phối siêu phẩm Galaxy Note 3 

Đối thủ

Lần ra mắt này của Galaxy Note 3 khó có thể xuôi chèo mát mái một cách tuyệt đối như khi Samsung trình làng chiếc Galaxy S3. Bởi hiện nay, nhất cử nhất động của Samsung luôn bị các đối thủ để ý và thêm một lý do nữa là trong tháng 9 này khả năng sẽ có rất nhiều smartphone đình đám “xuất trận”. 

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 10).

Cái tên đầu tiên được nhắc tới trong danh sách là chiếc Sony Xperia Z1 hay còn gọi là Honami bởi chiếc điện thoại này cũng được ấn định ra mắt cùng ngày với Note 3. Điểm mạnh của Xperia Z1 ngoài phần cứng khủng với chip lõi tứ Snapdragon 800, màn hình Full HD còn là thiết kế sang trọng, khả năng chống nước và đặc biệt camera 20,7 megapixel đang nhận được rất nhiều kỳ vọng bứt phá. 

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 11).

Sau sự kiện của Samsung gần 1 tuần, Apple cũng sẽ công bố điện thoại iPhone thế hệ tiếp theo của mình. Mặc dù không có nhiều cải tiến về mặt thiết kế nhưng iPhone 5S và cả 5C vẫn sẽ thu hút một lượng khách hàng không nhỏ, từ đó làm giảm phần nào sức hút của Galaxy Note 3. 

Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 12).
HTC cũng không chịu ngồi yên khi họ đang có kế hoạch ra mắt phablet One Max. Max tất nhiên cũng sở hữu phần cứng rất đáng nể với màn hình 6 inch và quan trọng hơn là thiết kế được sao chép gần như hoàn toàn của siêu phẩm HTC One. Nếu HTC trang bị bút stylus cho One Max thì đây sẽ là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Note 3 trong phân khúc điện thoại màn hình lớn.
Phác họa chân dung 'người khổng lồ' Galaxy Note 3 (Hình 13).

Ngoài ra, trong thời gian qua, nhiều nguồn tin cho biết Nokia cũng đang rục rịch lấn sân sang phân khúc smartphone “bé bự” bằng phablet 6 inch Lumia 1520 chạy hệ điều hành Windows Phone 8. Tuy nhiên, do nền tảng hệ điều hành di động của Microsoft còn hạn chế nên có thể điện thoại màn hình lớn của Nokia sẽ khá kén người dùng.

Cuối cùng, Samsung sẽ buộc phải vượt qua cái bóng của chính mình. Họ cần thuyết phục được người dùng rằng Note 3 nổi trội hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm trước đó. Bởi dù đã có mặt gần 1 năm trên thị trường nhưng chiếc Galaxy Note 2 vẫn chứng tỏ được giá trị đích thực của bản thân nhờ hiệu suất làm việc tuyệt vời và thời lượng pin luôn nằm trong nhóm dẫn đầu.

Đài Trang

Lộ thiết kế Galaxy Note 3 viền màn hình cực mỏng

Thứ 3, 27/08/2013 | 07:42
Note 3 sẽ được ra mắt vào ngày 4/9.

Galaxy Note 3 sẽ được phát hành với 2 phiên bản

Thứ 7, 17/08/2013 | 07:33
Những phiên bản này sẽ tương đối giống nhau về cấu hình, điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng có lẽ là bộ vi xử lý trung tâm khi mà Galaxy Note 3 sẽ được phát hành với hai biến thể.

Những điều cần biết về Samsung Galaxy Note 3

Thứ 4, 14/08/2013 | 13:36
Cùng điểm qua những thông tin về Note 3 liên quan tới: màn hình, bộ vi xử lý, ngày phát hành, camera, bộ nhớ và các biến thể.

Galaxy Note III ra mắt với 4 phiên bản

Thứ 4, 10/07/2013 | 11:59
Nghi ngờ này càng có cơ sở hơn khi mới đây trang tin ETNews từ Hàn Quốc đã tiết lộ rằng chiếc phablet thế hệ 3 của nhà Samsung sẽ có tới 4 phiên bản khác nhau.

Samsung Galaxy Note III sẽ ra mắt vào 4/9

Thứ 4, 03/07/2013 | 07:52
Theo nguồn tin từ nội bộ, Samsung đang lên kế hoạch ra mắt Samsung Galxy Note III vào 4/9 tại sự kiện Samsung Unpacked. Sự kiện nãy sẽ được tổ chức tại Berlin ngay trước thềm triển lãm IFA 2013.

Galaxy Note III sản xuất hàng loạt vào tháng 8

Thứ 3, 25/06/2013 | 07:20
Nguồn tin từ Wireless Business cho biết, Samsung sẽ sản xuất hàng loạt Galaxy Note III từ tháng 8 cũng như sớm cho lên kệ chiếc phablet này nhằm bù lại những ảnh hưởng về mặt doanh số bán hàng sụt giảm gây ra bởi Galaxy S4.