Pháp đối đầu Bỉ: Cuộc chiến nội bộ

Pháp đối đầu Bỉ: Cuộc chiến nội bộ "một mất một còn" của sao ngoại hạng Anh

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 10/07/2018 | 11:31
0
Ngoài những yếu tố chuyên môn, trận bán kết đầu tiên ở World Cup 2018 giữa hai đội tuyển Pháp và Bỉ là cuộc đối đầu rất thú vị với nhiều ngôi sao đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Bên cạnh đó, đây cũng là trận derby thu nhỏ của thành Manchester khi Paul Pogba so tài Kevin de Bruyne.

Cuộc đối đầu của những người đồng đội

Ở trận đấu này, thủ môn người Pháp Hugo Lloris đối đầu với những người đồng đội đang chơi cho Tottenham Hotspur là Jan Vertonghen và Toby Alderweireld.

Cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Chelsea là N'Golo Kanté phải rất cố gắng để ngăn chặn đồng đội Eden Hazard và Olivier Giroud cần tìm cách ghi bàn vào lưới một người đồng đội cùng CLB khác là thủ môn Thibaut Courtois.

Còn “nhạc trưởng” Paul Pogba sẽ phải đối mặt với hai người đồng đội ở MU là Marouane Fellaini và Romelu Lukaku.

HLV tuyển Pháp Deschamps có thể chỉ đạo cậu học trò N’Golo Kante “hạ gục” Hazard bởi Kante luôn được đánh giá là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới.

Sở hữu tốc độ, nền tảng thể lực dồi dào cùng việc quá am hiểu Hazard là đồng đội của nhau ở Chelsea, ngôi sao 27 tuổi hoàn toàn có thể vô hiệu hóa thủ quân tuyển Bỉ. 

Khi Kante vô hiệu hóa được Hazard, ĐT Bỉ mất đi một phương án tấn công hữu hiệu.

Điều đó cũng giúp Pháp có thêm cơ hội để giành chiến thắng ở trận đấu sắp tới.

Bên cạnh đó, tuyển Pháp cũng rất nguy hiểm với những tình huống cố định nhờ sở hữu nhiều cầu thủ cao kều và có khả năng không chiến tốt như Raphael Varane, Paul Pogba, Olivier Giroud đều sở hữu chiều cao trên 1m90.

Bên kia chiến tuyến, hàng thủ ĐT Bỉ đặc biệt để mắt tới bộ đôi Antoine Griezmann và Kylian Mbappe, bởi cả 2 ngôi sao này đều thi đấu tốc độ, lắt léo cùng khả năng dứt điểm cực tốt.

Trong khi đó, 3 trung vệ Jan Vertonghen, Vincent Kompany cùng Tony Alderweireld sở hữu chiều cao cùng khả năng tranh chấp tay đôi tốt nhưng họ lại khá chậm chạp.

Để có thể ngăn chặn những đợt tấn công của ĐT Pháp, bộ đôi tiền vệ trung tâm của Bỉ là Marouane Fellaini và Axel Witsel phải vô hiệu hóa được Paul Pogba, người thường xuyên thực hiện những đường chuyền dài có “độ sát thương” cao.

Đồng thời, 2 tiền vệ cánh Yannick Carrasco, Nacer Chadli phải thường xuyên lùi về hỗ trợ các trung vệ trong việc ngăn chặn Griezmann, Mbappe. Nếu không làm được điều đó, ĐT Bỉ hoàn toàn có thể phải nhận thất bại.

Trận derby thu nhỏ thành Manchester

Ở trận đấu này, người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới hướng mắt về một trận derby Manchester thu nhỏ, giữa hai ngôi sao Paul Pogba và Kevin de Bruyne. Pogba là thủ lĩnh của MU và Pháp. Trong khi đó, De Bruyne là nhạc trưởng của Man City và Bỉ.

Dù thi đấu không quá nổi bật ở World Cup 2018 nhưng vai trò của tiền vệ P. Pogba vẫn rất quan trọng trong cách vận hành lối chơi của tuyển Pháp.

Nếu như Kante đóng vai trò càn quét, che chắn cho hàng thủ và thu hồi, tranh cướp bóng trong thời gian nhanh nhất thì Pogba có nhiệm vụ điều tiết bóng, nhằm giúp đội nhà làm chủ thế trận.

Ngoài việc sở hữu khả năng chuyền dài vượt tuyến cực tốt, Pogba vẫn còn một vũ khí rất lợi hại nữa đó là khả năng ghi bàn từ những tình huống sút xa.

Những cú sút của anh thường có lực khá mạnh, đường bóng liệng, khó đoán nên rất khó cho các thủ môn có thể cản phá. Và đó là một thứ vũ khí quan trọng để giải quyết tình huống cho Les Bleus.

Pháp đối đầu Bỉ: Cuộc chiến nội bộ 'một mất một còn' của sao ngoại hạng Anh

Hai tiền vệ Pogba và Kevin De Bruyne sẽ chạm trán nhau trong trận đấu này.

Thi đấu cùng vị trí với Pogba nhưng trong màu áo “Quỷ đỏ", De Bruyne không nổi bật như Eden Hazard hay Lukaku nhưng không phải là anh chơi không hay hoặc phong độ không tốt.

Trong các trận đấu đầu tiên ở World Cup 2018, Martinez chọn lối đá 3 hậu vệ. De Bruyne phải lùi thấp để điều tiết bóng. Vì vậy, De Bruyne rất thầm lặng trong những trận thắng của Bỉ. Thầm lặng, nhưng quan trọng vì giá trị tập thể.

Nhưng Martinez đã thay đổi, trong trận tứ kết với Brazil, bằng cách chuyển sang đá 4-3-3. Trong đó, De Bruyne chơi với vai trò của “số 9 ảo”, và anh ghi 1 bàn thắng quan trọng. Sau đó, phần lớn thời gian còn lại De Bruyne đóng vai trò tổ chức thế trận. Anh tạo ra đến 3 cơ hội thuận lợi cho đồng đội dứt điểm.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Hugo Lloris; Lucas Hernandez, Samuel Umtiti, Raphael Varane, Benjamin Pavard; Ngolo Kante, Paul Pogba; Blaise Matuidi, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe; Olivier Giroud.

Bỉ: Thibaut Courtois; Jan Vertonghen, Vincent Kompany, Thomas Vermaelen, Toby Alderweireld; Yannick Carrasco, Axel Witsel, Kevin De Bruyne, Nacer Chadli; Eden Hazard, Romelu Lukaku.

Dự đoán: Pháp 2-1 Bỉ. Pháp thắng 

Pháp đã thắng cả 2 lần chạm trán Bỉ ở World Cup. Đây là trận bán kết World Cup thứ 6 của Pháp, họ giành chiến thắng 2 lần gần nhất.

Không tính luân lưu, Pháp chỉ thua 1 trong 13 trận knock out gần nhất tại World Cup (thắng 10, hòa 2).

Antoine Griezmann đã có 7 bàn trong 6 trận knock out tại World Cup và EURO.

Bỉ một lần vào bán kết World Cup trước đây và thất bại. Bỉ đã có 9 cầu thủ ghi bàn tại World Cup 2018 chỉ kém mỗi Italia (2006) và Pháp (1982), hai đội tuyển này có 10 cầu thủ.

Lịch thi đấu World Cup 2018: Rực lửa bán kết Pháp - Bỉ

Thứ 3, 10/07/2018 | 07:27
Bán kết World Cup 2018 sẽ trở lại lúc rạng lúc sáng ngày 11/7, tuyển Pháp chạm trán Bỉ và tuyển Anh đối đầu Croatia ngày 12/7.

Neymar viết tâm thư xúc động sau thất bại của Brazil tại World Cup 2018

Chủ nhật, 08/07/2018 | 20:32
“Đó là khoảnh khắc buồn nhất trong sự nghiệp của tôi. Vô cùng đau đớn khi biết rằng, Brazil đủ sức để đi tiếp. Chúng tôi hoàn toàn có thể tiến xa hơn để làm nên lịch sử”, Neymar chia sẻ.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.