Pháp và Argentina: Mèo nào cắn mỉu nào?

Pháp và Argentina: Mèo nào cắn mỉu nào?

Uông Đàm Linh
Thứ 7, 30/06/2018 | 11:58
0
Tối nay(30/6), trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 sẽ chính thức được diễn ra trên sân vận động Kazan Arena Kazan giữa Pháp và Argentina vào lúc 21:00. Đây là cặp đấu được chờ đợi nhất của vòng 1/8 này.

"Gà trống Gô-loa" cất tiếng gáy vang?

Đội tuyển Pháp vào vòng 1/8 với tư cách là đội nhất bảng C với 2 trận thắng và 1 trận hoà. Những chú ‘gà trống Gô-loa’ đang thể hiện phong độ ghi bàn nghèo nàn khi mới có 3 lần chọc thủng lưới đối phương.

Đoàn quân của HLV Deschamps đang chưa thể hiện được phong độ huỷ diệt. Tuy không thi đấu quá bùng nổ nhưng đây lại được cho là điểm lợi hại của Pháp. Sức mạnh thực sự chưa được bộc lộ một cách tối đa, vì thế mà họ có thể sẽ tạo nên những màn trình diễn hấp dẫn ở trước mắt.

 Pháp và Argentina: Mèo nào cắn mỉu nào?

"Những chú gà trống Gô-loa" sẽ quyết tâm giành chiến thắng ở trận đấu này.

Cho đến thời điểm hiện tại, Pháp là đội cực kỳ nguy hiểm, nguy hiểm ở chỗ không dễ chỉ ra xem họ mạnh, yếu, đáng gờm ở những chỗ nào! Khi nhà đương kim vô địch Đức bị loại một cách tức tưởi ngay từ vòng bảng thì xem ra cũng chẳng còn ai đủ tư cách thử thách Brazil tại World Cup này, hơn đội Pháp. Và, trước một đội tuyển Pháp luôn thay đổi chiến thuật như hiện tại, thật khó để đánh giá sức mạnh thực sự.

Pháp sở hữu rất nhiều cầu thủ xuất sắc nhưng không có ai vĩ đại. Những Pogba, Mpappe hay Giroud vẫn chưa thể hiện được gì nhiều ở giải đấu năm nay.

Trận đấu này rất có thể HLV Didier Deschamps sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với tiền đạo cắm sẽ là Giroud, hỗ trợ ngay sau lưng anh là bộ 3 Pogba, Mbappe, Griezmann được dự đoán sẽ gây nhiều khó khăn cho Argentina.

Ở hàng tiền vệ của tuyển Pháp: Kante, Tolliso, Pogba là bộ ba tiền vệ có thể sẽ bóp chết hàng tiền vệ Argentia vốn không có cái tên nào thực sự mạnh về thể chất cũng như khả năng gây đột biến. Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ của đại diện Nam Mỹ cũng hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá trước một hàng công quá nhanh, quá nguy hiểm của Pháp. Có chăng, điều mà CĐV Pháp e ngại là hàng thủ của họ chưa thực sự tốt để khóa chết Messi.

Cơ hội nào cho Messi và những đồng đội?

Argentina khởi đầu vòng bảng bằng trận hòa 1-1 trước Iceland, trước khi thua sấp mặt 0-3 trước Croatia. 1 điểm, hiệu số bàn thắng -3 trước lượt cuối. Gặp Nigeria, đội nhì bảng có 3 điểm, Argentina phải thắng và hy vọng Iceland mất điểm trước Croatia mới có thể giành vé đi tiếp. Ở điều kiện cần, Messi và các đồng đội phải toát mồ hôi mới có thể đánh bại được Nigeria. Và mọi chuyện càng trở nên thuận lợi, khi ở trận đấu cùng giờ Iceland để thua Croatia.

Argentina hẳn đã có thời gian để chuẩn bị cho trận đấu được dự báo là đầy áp lực với đội tuyển Pháp. Đây sẽ là thử thách không hề dễ dàng, bởi Pháp lúc này được đánh giá trội hơn hẳn so với Argentina về mặt nhân sự. Chưa kể, Argentina hiện tại vẫn tồn tại quá nhiều những bất cập. Từ vị trí HLV trưởng đến tất cả các vị trí trên sân.

 Pháp và Argentina: Mèo nào cắn mỉu nào? (Hình 2).

Hình ảnh ăn mừng chiến thắng này của Argentina liệu có diễn ra ở trận đấu tối nay?


HLV Sampaoli, theo truyền thông Argentina đưa tin, ông tồn tại mà như không tồn tại, sắp xếp nhân sự, thay đổi cầu thủ đều phải xin ý kiến của... Messi. Các tuyến của đại diện Nam Mỹ cũng không ổn một chút nào, từ thủ môn, hậu vệ, tiền vệ đến tiền đạo. Rõ ràng, một cỗ máy rệu rã, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào khó có thể tiến sâu, tiến xa.

Gặp tuyển Pháp ở trong trận đấu này sẽ là thử thách rất lớn cho Messi và các đồng đội. Muốn giành chiến thắng trước Pháp thì Argentina của Messi phải tận dụng mọi cơ hội dù là nhỏ nhất để có thể xuyên thủng được mảnh lưới của thủ thành dày dặn kinh nghiệm H. Lloris.

Bên cạnh đó, các hậu vệ Argentina phải khóa chặt được những mũi tấn công khá nguy hiểm bên phía Pháp như Dembele, Griezmann hay Pogba thì mới có cơ hội giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến 

Pháp (4-2-3-1): Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Mbappe, Griezmann, Matuidi, Giroud.

Argentina (4-3-3): Armani; Mercado, Rojo, Otamendi, Tagliafico; Mascherano, Banega, Perez, Di Maria; Messi, Higuain.

Dự đoán: 2-1 Pháp thắng

 

Ảnh cưới độc đáo mùa World Cup của cặp đôi cô dâu Việt, chú rể ngoại quốc

Thứ 7, 30/06/2018 | 06:10
Những hình ảnh cưới độc đáo của cặp đôi cô dâu Việt Nam và chú rể ngoại quốc nhân mùa World Cup đang nhận được nhiều sự quan tâm.

World Cup 2018: “Cậu bé vàng” Maradona và những hành động khác người

Thứ 6, 29/06/2018 | 18:25
Nhắc tới Maradona là người ta lại nhớ tới “ cậu bé vàng”- một huyền thoại của bóng đá thế giới lắm tài nhưng cũng nhiều tật. Sau “bàn tay của chúa” hay doping thì tại World Cup 2018 trên đất Nga, ông lại có những hành động gây nhiều tranh cãi.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.