Phát hiện vụ án giết người chôn xác khi nhận tin báo mất trộm xe máy của hung thủ

Phát hiện vụ án giết người chôn xác khi nhận tin báo mất trộm xe máy của hung thủ

Nguyễn Văn Ngọc Thi
Thứ 3, 04/12/2018 | 15:36
0
Một người đàn ông mất tích thời gian dài nhưng người thân và công ty nơi người này làm việc không trình báo cho công an. Gần 2 tháng trôi qua, tưởng sự việc đã đi vào quên lãng thì một trong những người đã giết nạn nhân đến trình báo một vụ mất trộm xe máy. Khi công an mời kẻ tình nghi trộm cắp lên làm việc, kẻ này bất ngờ tố cáo 2 người bạn của mình từng giết người, chôn xác phi tang.

TP.HCM: Rúng động vụ án giết người, chôn xác phi tang sau tin báo trộm xe máy

Video hiện trường vụ án mạng.

Người đàn ông mất tích bí ẩn…

Một ngày đầu tháng 10 vừa qua, ông Bùi Văn Đ. (SN 1966, ngụ xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) không đến công ty làm việc như thường ngày, cũng không có mặt ở nhà mình. Người thân và công ty nơi ông Đ. làm việc tưởng ông chỉ đi đâu có vài ngày rồi về nên không trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, 2 tháng trôi qua, người đàn ông này vẫn không trở về. Người thân ông Đ. trông ngóng nhưng lại không báo tin mất tích cho công an, còn công ty lại nghĩ rằng ông đã nghỉ việc.

Ngày 1/12 vừa qua, Nguyễn Diên Tài (18 tuổi) đến Công an xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh (TP.HCM) trình báo việc mình vừa mới bị trộm lấy mất một chiếc xe máy tại một căn nhà không số thuộc ấp 5, xã Lê Minh Xuân vào ngày 15/11. Tài tình nghi người lấy trộm là người bạn thân tên Vương Minh Tuấn (16 tuổi).

Nhận tin báo tố giác tội phạm, Công an xã Tân Nhựt ngay lập tức mời Tuấn lên để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận đã cùng Nguyễn Hoàng Phi (21 tuổi, đồng nghiệp của ông Đ.) lấy trộm xe máy của Tài như Tài đã trình báo trước đó. Trong lúc cơ quan công an đang giải quyết, lấy lời khai vụ trộm cắp mà Tuấn đã gây ra, Tuấn bất ngờ khai, Tài và Phi đã từng kể cho Tuấn nghe chuyện đã giết người và chôn xác phi tang.

Xác minh lời khai này, Công an xã Tân Nhựt bước đầu nhận định có cơ sở nên báo cáo sự việc lên Công an huyện Bình Chánh. Nhận được tin báo này, Công an huyện Bình Chánh vào cuộc điều tra, tiến hành mời Phi và Tài lên làm việc để làm rõ. Biết không thể trốn tội, Tài và Phi thừa nhận đã giết người, rồi chôn xác phi tang đã gần 2 tháng.

Từ lời khai của Tài và Phi, Công an huyện Bình Chánh nhận định đây là vụ giết người có tính chất nghiêm trọng nên tiếp tục báo cáo sự việc cho Công an TP.HCM. Chiều 1/12, Công an huyện Bình Chánh đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM khai quật một bãi đất trống tại ấp 1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh theo chỉ dẫn của Tài và Phi thì phát hiện một thi thể nam giới đã phân hủy.

Hồ sơ điều tra - Phát hiện vụ án giết người chôn xác khi nhận tin báo mất trộm xe máy của hung thủ

Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Văn Thi).

Căn cứ vào lời khai của 2 đối tượng, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được nạn nhân chính là ông Bùi Văn Đ..

Hé lộ một tội ác kinh hoàng

Tại cơ quan điều tra, Phi khai nhận, Phi và ông Đ. là đồng nghiệp, cùng làm việc cho một công ty chuyên sản xuất vải sợi và hoàn thiện sản phẩm dệt ở ấp 5, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh. Trong quá trình cùng làm việc, ông Đ. và Phi xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp khiến Phi tức giận và nảy sinh ý định đánh ông Đ. để trả thù.

Để dằn mặt ông Đ., Phi rủ thêm Tài cùng đi đánh nạn nhân. Khoảng 21h tối 5/10, Phi chở Tài đến chỗ ông Đ. rồi đánh hội đồng nạn nhân. Sau đó, cả hai sợ ông Đ. trình báo sự việc với công ty và công an nên chúng quyết định ra tay sát hại nạn nhân để bịt đầu mối.

Để che giấu hành vi giết người, Tài và Phi gói thi thể ông Đ. vào bao nilon và tranh thủ lúc nửa đêm đem chôn tại một bãi đất trống thuộc ấp 1, xã Tân Nhựt. Sau khi giết người, phi tang xác, cả hai trở về nhà sinh hoạt bình thường và coi như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, trong một lần ngồi chơi cùng nhau, Tài kể cho Tuấn nghe việc Tài cùng Phi từng giết người nhưng không nói cho Tuấn biết nạn nhân là ai.

Đến ngày đầu tháng 12, khi Tuấn bị mời lên làm việc liên quan đến tin báo mất xe máy của Tài, Tuấn mới khai với công an về tình tiết này và manh mối về một vụ án giết người rúng động bắt đầu lộ diện.

Xác nhận với PV ngày 4/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Diên Tài, Nguyễn Hoàng Phi để điều tra về hành vi giết người, phi tang xác. Liên quan đến vụ án, cơ quan này cũng đang tạm giữ Vương Minh Tuấn để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra.

Sống trong sợ hãi

Theo ghi nhân của PV, tại địa điểm xảy ra vụ án cực kỳ vắng vẻ, chỉ có một hộ dân duy nhất sống gần hiện trường. Khu vực mà các đối tượng chôn xung quanh được các bụi rậm to che lấp, khó có thể phát hiện hành vi mà nhóm đối tượng này thực hiện.

Trao đổi với PV trong lo lắng, cụ bà T. (78 tuổi, ngụ ở xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) cho biết: "Tôi ở đây mấy chục năm rồi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng giết người hãi hùng. Nhà thì có 2 ông bà già, con cái thì đi làm hết giờ còn nghe tin giết người rồi chôn xác ở đây làm tôi nổi hết cả da gà”.

“Bây giờ cứ đúng 6h tối là tôi phải lo đi khóa cửa, tối ngủ trong nhà mà cứ thấy lạnh lẽo, cứ ám ảnh trong đầu. Con người chứ đâu phải động vật đâu mà giết rồi chôn tôi thấy ớn quá", bà T. chia sẻ thêm.

Anh Nguyễn N.H. (45 tuổi, ngụ ở xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh) cho hay: "Hôm qua tôi đang làm việc tự nhiên thấy quá trời người, có cả xe công an nữa chạy vào bãi đất trống gần nhà. Thấy chuyện chẳng lành, tôi bỏ việc chạy vào xem tình hình sao. Vừa vào đến nơi thì thấy công an đang đưa thi thể ai đó lên trong tình trạng đang phân hủy, khu vực này gần nước nữa nên cực kỳ hôi thối. Ngồi nghe mọi người bàn tán thì mới biết mấy đứa nhóc (nhỏ -PV) kia là hung thủ gây ra vụ án cách 2 tháng trước. Bây giờ tuổi trẻ bồng bột manh động quá, chuyện gì tụi chúng cũng dám làm".

Đối tượng giết đồng nghiệp, phi tang xác lộ chân tướng vì tố bạn trộm xe máy

Thứ 2, 03/12/2018 | 20:02
Sau khi bị tố ăn trộm xe máy, Tuấn tố lại Tài và Phi giết người, chôn xác phi tang.

Nóng: Khởi tố tài xế xe bán tải kéo lê người hàng trăm mét về tội Giết người

Thứ 2, 23/04/2018 | 12:08
Ngày 22/4, Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế điều khiển xe bán tải kéo lê người và xe máy hàng trăm mét để điều tra về hành vi giết người.

Truy tố đối tượng trộm cắp xe máy, bán lấy tiền mua túy

Thứ 4, 22/11/2017 | 15:25
Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Toàn và Phong đã cùng nhau phạm tội. Tuy nhiên, qua truy xét, cả hai đối tượng lần lượt bị công an bắt giữ.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.