Phát ngôn gây sốc của “Y sỹ làng”: Mắc bệnh sùi mào gà là do… đóng bỉm?

Phát ngôn gây sốc của “Y sỹ làng”: Mắc bệnh sùi mào gà là do… đóng bỉm?

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 6, 05/04/2019 | 12:06
0
Thấy con bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục, phụ huynh đưa con đến bắt đền “bác sĩ” Hiền. Thế nhưng, người xưng danh bác sĩ này đổ lỗi ngay cho phụ huynh là do đóng bỉm và không chịu vệ sinh sạch sẽ cho con nên mới mắc bệnh.

Vì sao một "y sỹ làng" lại có thể khiến nhiều bệnh nhân lui tới khám bệnh tới vậy, trong khi người này khai không hề treo biển quảng cáo về phòng khám?

Hồ sơ điều tra - Phát ngôn gây sốc của “Y sỹ làng”: Mắc bệnh sùi mào gà là do… đóng bỉm?

Bị cáo Hiền tại phiên tòa

Nội dung này tiếp tục được TAND tỉnh Hưng Yên làm sáng tỏ trong ngày thứ hai đưa bị cáo Hoàng Thị Hiền (SN 1969, ở thôn Yên Vĩnh, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) ra xét xử về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh theo khoản 3, Điều 242, BLHS 1999.

Một người mẹ có con mắc bệnh sùi mào gà bức xúc cho biết, sau một tháng nong bao quy đầu tại nhà bị cáo Hiền, cháu bé bị nổi mụn. Cô này hốt hoảng mang con đến khám lại thì được bà Hiền nói cháu mắc bệnh sùi mào gà.

Người phụ nữ thắc mắc: “Tại sao cháu còn bé như vậy đã mắc bệnh sùi mào gà?” thì bị Hiền đổ trách nhiệm: “Tại gia đình đóng bỉm, không vệ sinh sạch sẽ cho cháu nên mới mắc bệnh”.

Khi được tòa hỏi lý do vì sao cháu còn bé mà đã đưa đến phòng khám của Hiền nong dãn bao quy đầu?

Mẹ cháu bé cho hay: Bị cáo Hiền nói nong dãn bao quy đầu càng sớm càng tốt, không sau này sẽ bị đau, bị bã đậu. Thêm nữa, phần vì nghe mọi người đồn Hiền là bác sĩ làm ở Viện nhi và Hiền cũng không phủ nhận điều này. “Hiền nói là bác sĩ làm ở Viện nhi trung ương về nhà làm thêm nên không treo biển”, mẹ cháu bé nói.

Tuy nhiên, vị chủ tọa giải thích: “Bác sĩ là phải học Đại học, còn bị cáo Hiền mới chỉ tốt nghiệp trung cấp ở trường quân đội, chuyên ngành điều dưỡng, chỉ được gọi là y sỹ”.

Một trường hợp khác cũng đau xót không kém, đầu năm 2017, một người mẹ đưa con đến phòng khám của Hiền đề khám và mua thuốc ho. Lúc này, thấy có nhiều người đang làm nong dãn bao quy đầu tại phòng khám, chị này tò mò hỏi thì bị Hiền vạch quần cháu bé ra kiểm tra, hẹn khi nào điều trị ho khỏi thì quay lại.

Hồ sơ điều tra - Phát ngôn gây sốc của “Y sỹ làng”: Mắc bệnh sùi mào gà là do… đóng bỉm? (Hình 2).

Các bị hại bức xúc đề nghị tòa xử bị cáo mức án cao nhất

“Sau đó một tuần, tôi đưa con đến nhà Hiền thì được bị cáo bảo trường hợp này phải nong bao quy đầu nếu không làm thì sẽ bị ung thư bao quy đầu, gia đình lo lắng nên đã để Hiền thực hiện thủ thuật. Đến lúc con tôi mọc mụn ở bộ phận sinh dục, bà Hiền bảo do bố mẹ mặc bỉm, không vệ sinh sạch sẽ cho con nên mắc bệnh sùi mào gà”, một phụ huynh bức xúc nói.

Chia sẻ về nỗi đau thầm kín, mẹ cháu bé mắc bệnh sùi mào gà nghẹn ngào cho biết: “Thời gian cháu bị bệnh, nhà trẻ không nhận vì sợ lây bệnh cho các cháu khác, tôi phải ở nhà trông con mất 2 tháng. Thậm chí, nhiều người còn không cho con họ chơi với con của tôi”.

Các phụ huynh đều rất bức xúc vì từ ngày vụ án bị tố giác, Hiền và gia đình bị cáo không hề đến xin lỗi, thăm hỏi hay bồi thường cho gia đình các nạn nhân. Họ đề nghị tòa cấp sơ thẩm xử bị cáo mức án cao nhất.

Đa phần các trường hợp đến nong dãn bao quy đầu tại cơ sở của Hiền sau bị mắc bệnh sùi mào gà đều mang con đến phòng khám của Hiền hỏi lý do.

Tại đây, thay vì hướng dẫn các bậc phụ huynh đưa con em mình lên bệnh viện tuyến trên chữa trị dứt điểm căn bệnh này thì Hiền lại dọa: “Ra Hà Nội, các bác sĩ sẽ gây mê toàn thân, gây đau đớn. Còn ở đây, tôi cam kết điều trị dứt điểm”.

Vì không hiểu biết nên nhiều phụ huynh vẫn giao con cho Hiền chữa trị. Từ đây mới dẫn tới việc lây lan bệnh sùi mào gà trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của các cháu nhỏ.

Hé lộ quy trình cẩu thả làm lây lan sùi mào gà của “y sỹ làng”

Thứ 6, 05/04/2019 | 09:07
Quá trình làm thủ thuật nong dãn bao quy đầu cho nhiều bé trai ở Hưng Yên, y sỹ Hoàng Thị Hiền đã không đeo găng tay; thậm chí không tiệt trùng dụng cụ khám bệnh mà dùng để xử lý luôn cho trường hợp sau.

Xét xử vụ sùi mào gà: Giật mình y sỹ đỡ đẻ… cứ đè trẻ ra cắt bao quy đầu

Thứ 5, 04/04/2019 | 12:46
Mặc dù chuyên môn chính là đỡ đẻ, nhưng khi thấy nhiều gia đình đưa con em đến cắt bao quy đầu, y sỹ làng Hoàng Thị Hiền đã “nhắm mắt làm liều”.

Đang xét xử vụ nhiễm bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên

Thứ 5, 04/04/2019 | 09:09
Sáng nay, cựu y sỹ Hoàng Thị Hiền bị TAND tỉnh Hưng Yên đưa ra xét xử theo trình tự sơ thẩm do bị cáo buộc đã làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 117 bé trai ở Hưng Yên.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.