Phiên tòa vụ thảm án phố Sàn ngày mai tiếp tục

Phiên tòa vụ thảm án phố Sàn ngày mai tiếp tục

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Từ sáng sớm hôm nay 10/1, tất cả những người thân trong gia đình của chủ tiệm vàng Ngọc Bích đã mang khăn tang trắng, mang theo di ảnh các nạn nhân trong vụ thảm sát cướp vàng, đứng trước cổng tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Tiếp tục cập nhật....F5

17h15: HĐXX tuyên bố phiên tòa kết thúc phiên làm việc buổi chiều. Ngày mai, 8h sáng phiên tòa tiếp tục.

17h: Đã xét hỏi xong đối với các bị cáo, tòa chuyển sang hỏi đại diện của gia đình nạn nhân. Ông Trịnh Quốc Sinh (anh trai ông Ngọc - chủ tiệm vàng cho rằng bản cáo trạng đã bỏ qua chi tiết về 1 chiếc túi xách và 1 chiếc điện thoại khác của vợ chồng em trai ông.

16h30: Bị cáo duy nhất đến thời điểm này kêu oan chính là chú (chồng của cô) của Luyện. Ông Lê Văn Nghi nói rằng không hiểu biết pháp luật. Tòa giải thích, không biết mà làm thì vẫn là phạm tội, ông này đành cứng họng.

16h15: Tòa chuyển sang xét hỏi ông Lê Văn Miên (bố đẻ của Luyện). Phần hỏi ông Miên diễn ra khá nhanh gọn rồi chuyển sang phần xét hỏi ông Hợp (bố đẻ Hồng). Theo ông Hợp, ông có biết Luyện đưa cho Hồng 2 dây chuyền vàng để lấy xe máy ra. Nhưng nghe Hồng trình bày chuyện vừa đưa Luyện ra bến xe và nghi ngờ Luyện, ông Hợp đã bảo Hồng gọi bố mẹ Luyện sang để trao trả. Còn chuyện cùng ông Miên lên Lạng Sơn thì ông này cho rằng không biết là lên để tìm Luyện.

16h: Hồng cho biết, trước khi đưa Luyện đến trạm xá xã Thanh Lâm để băng bó vết thương, Hồng vừa mới nghe nói có vụ án giết người cướp vàng tại phố Sàn. Lúc này Hồng đã sinh nghi. Trên đường về, Hồng có hỏi Luyện nhưng Luyện tỉnh bơ, tỏ ra không biết.

15h50: Một số người trong gia đình nạn nhân lại tiếp tục bị kích động, gây ồn ào không ngớt. Tòa đã phải mời một số người ra khỏi phòng. Người nhà nạn nhân đòi đặt di ảnh các nạn nhân trước mặt Luyện nhưng tòa không đồng ý. Kết thúc xét hỏi Lê Văn Luyện. Chuyển sang hỏi Trương Thanh Hồng (anh họ Luyện). Mặc dù không tỏ ra lạnh lùng như Luyện nhưng Hồng cũng không có gì chối cãi đối với những chi tiết trong việc Hồng giúp Luyện trốn chạy như cáo trạng nêu.

15h20: Phiên tòa chuyển sang phần xét hỏi. HĐXX bắt đầu hỏi Luyện thấy cáo trạng truy tố như vậy có đúng không? Luyện đáp rành rọt không chút do dự "đúng ạ!". Tòa bắt đầu hỏi vào chi tiết, Luyện vẫn tiếp tục trả lời một cách rành mạch, không quanh có chối cãi điều gì.

Luyện cho biết chủ định của mình là giết cả nhà nạn nhân trước rồi mới lấy tài sản. Khi xuống tầng 1, Luyện với tay bật điện thì chuông báo động kêu, gã liền đóng công tắc trở lại rồi chui vào bếp nấp nghe ngóng.

1450: Suốt quá trình nghe đọc cáo trạng, Luyện vẫn tỏ ra khá bình thản, nhưng rồi cuối cùng đến đoạn về kết quả khám nghiệm mô tả chi tiết các vết đâm chém trên cơ thể 3 nạn nhân, Luyện đã bật khóc. Đây có lẽ là lần đầu tiên kể từ khi gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại tiệm vàng Ngọc Bích, người ta mới thấy sát thủ máu lạnh một lần rơi nước mắt.

Pháp luật - Phiên tòa vụ thảm án phố Sàn ngày mai tiếp tục

14h20: Đại diện Viện KSND tỉnh Bắc Giang đọc cáo trạng truy tố Lê Văn Luyện và 5 bị can là thân nhân của Luyện. Nhiều người trong phòng xét xử đã khóc nức nở khi nghe đại diện Viện KSND đọc cáo trạng đến đoạn Luyện ra tay sát hại dã man cháu Trịnh Thị Thảo - 18 tháng tuổi.Lê Văn Luyện và các bị cáo cúi mặt nghe cáo trạng buộc tội.

Nhiều người phía dưới phiên tòa có lẽ vì quá đau thương khi HĐXX đọc cáo trạng, đã tỏ ra bức xúc, phẫn nộ, nên đã gào thét lên. Thẩm phán Hùng đã phải ngắt giữa chừng nhắc nhở mọi người giữ bình tĩnh. Các cán bộ công an đã phải tiến đến đứng gần các bị cáo đề phòng có người quá kích động không giữ được trật tự.

13h45: Người thân của cháu Trịnh Thị Bích và gia đình chủ tiệm vàng cũng đã vào phòng xử án.

13h30: Cảnh sát dẫn giải Lê Văn Luyện và các bị cáo vào phòng xử án. Bên ngoài cổng TAND tỉnh Bắc Giang nhiều người dân cũng kéo đến. Tuy nhiên, không khí bớt ồn ào, nhốn nháo hơn sáng nay.

10h20: HĐXX tuyên bố hoãn phiên tòa đến 13h30 chiều nay. Luật sư bên bị hại cho rằng nếu không có đại diện của cháu Bích, luật sư sẽ không tiếp tục tham gia phiên tòa nữa. Mời bạn đọc chiều nay quay lại theo dõi diễn biến phiên tòa.

10h: Sau khoảng một tiếng tạm hoãn, phiên tòa xử Lê Văn Luyện và các bị cáo vụ thảm án phố Sàn lại được tiếp tục. Anh Đinh Văn Hương (anh trai chị Chín) đại diện gia đình bị hại đã quay trở lại phòng xét xử. Tuy nhiên anh này lại quay ra ngoài. Vây nhưng, hội đồng xét xử nhận định việc đó không làm ảnh hưởng tới việc xét xử.

09h10: Không khí trước cổng tòa tỏ ra khá nhốn nháo, một người gào to điều gì đó, lập tức một nhóm người lao ra với vẻ mặt hùng hổ. Nhiều khả năng, người này bức xúc với một ai đó vì cho rằng mình bị cản trở?

Pháp luật - Phiên tòa vụ thảm án phố Sàn ngày mai tiếp tục (Hình 2).

09h00: Một số người cho biết, sáng nay, hai người đại diện cho gia đình đã có mặt tại cổng tòa từ rất sớm. Nhưng đến thời điểm phiên tòa diễn ra thì hai người này lại vắng mặt.

Luật sư Ngọc cho rằng, nhân chứng quan trọng - cháu Trịnh Thị Bích cùng người đại diện cho cháu cũng vắng mặt nên đề nghị hoãn phiên tòa vì không đủ thành phần. Đại diện Viện kiểm sát đồng ý với quan điểm của Luật sư.

Hội đồng xét xử đang tiến hành hội ý.

Chủ tọa phiên tòa hôm nay là thẩm phán Thân Quốc Hùng - Phó chánh án tòa hình sự TAND tỉnh Bắc Giang. Người bào chữa cho Lê Văn Luyện là luật sư Nguyễn Bá Ngọc - luật sư bảo chữa cho Lê Văn Luyện.

Cháu Trịnh Thị Bích - nhân chứng cũng là bị hại duy nhất còn sống sót sau vụ thảm án phố Sàn cách đây hơn 4 tháng, đã vắng mặt tại phiên tòa hôm nay. Sau khi bình phục, cháu đã được gia đình đưa vào Nam sống cùng người bác ruột. Theo ông nội cháu Bích thì đến bây giờ, cháu vẫn chưa biết cả nhà mình đã chết trong vụ thảm án cách đây không lâu.

Có mặt tại tòa hôm nay với tư cách người đại diện của gia đình bị hại là ông Trịnh Quốc Sinh (anh ruột của ông Trịnh Thanh Ngọc) và ông Đinh Văn Hương (anh ruột của bà Đinh Thị Chín - vợ ông Ngọc).

Pháp luật - Phiên tòa vụ thảm án phố Sàn ngày mai tiếp tục (Hình 3).

Hai người này được gia đình ủy quyền là đại diện hợp pháp đã yêu cầu Lê Văn Luyện phải bồi thường 1,7 tỷ đồng.

Gia đình nạn nhân mang theo cả ảnh cháu Trịnh Thị Bích trong tình trạng bị thương nặng, cũng những biển chữ “Yêu cầu tử hình tên Luyện", “Tên Luyện phải trả giá cho tội ác của mình”, Ông Trịnh Văn Tín (bố đẻ của anh Trịnh Thành Ngọc chủ tiệm vàng và là ông nội cháu Bích) cũng ở bên ngoài kêu gào đòi phải tử hình Luyện.

Pháp luật - Phiên tòa vụ thảm án phố Sàn ngày mai tiếp tục (Hình 4).

Ông nội cháu Bích

Số tài sản do Lê Văn Luyện cướp được tại tiệm vàng Ngọc Bích đến thời điểm này được xác định theo cáo trạng là 59 dây vàng, 8 dây chuyền vàng, 13 vòng tay vàng, 4 kiềng cổ, 5 mặt đá, 2 lắc vàng, hơn 230 nhẫn vàng với tổng trị giá 1,272 tỷ đồng. Hiện số tài sản này đã được cơ quan điều tra thu hổi và trả lại cho gia đình nạn nhân.

Lê Văn Luyện bị đưa ra xét xử với 3 tội danh: “giết người", "cướp tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Các bị cáo khác là Lê Văn Miên (bố đẻ của Luyện), Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), bà Lê Thị Định (cô của Luyện) và ông Lê Văn Nghi (chồng bà Định) bị xét xử với tội danh “Che dấu tội phạm”. Ông Trương Văn Hợp (bố của Trương Thanh Hồng) và bà Dương Thị Lược (vợ ông Hợp) bị xét xử với tội danh “Không tố giác tội phạm”.

Long Nguyên - Hoa Ngà


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.