Phố đi bộ hút vạn khách mỗi ngày, Hà Nội gia hạn đến tháng 6/2017

Phố đi bộ hút vạn khách mỗi ngày, Hà Nội gia hạn đến tháng 6/2017

Thứ 3, 13/12/2016 | 21:44
0
Hà Nội sẽ tiếp tục thí điểm không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận đến tháng 6/2017. Thống kê trung bình tại đây thu hút khoảng 2 vạn người ghé thăm mỗi ngày.

Theo thông tin của Ban chỉ đạo tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đưa ra trong cuộc họp về đánh giá kết quả tổ chức thực hiện triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận diễn ra mới đây: “Trung bình ban ngày lưu lượng khoảng 3.000 người đến 5.000 người, buổi tối khoảng 1,5 đến 2 vạn người. Lượng khách quốc tế và Việt kiều đến quận Hoàn Kiếm lưu trú tăng nhanh. Đơn cử trong 11 tháng năm 2016 lượng khách quốc tế và Việt kiều đến quận Hoàn Kiếm lưu trú khoảng gần 1,4 triệu lượt người, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2015.

Đánh giá về việc thí điểm không gian đi bộ trong thời gian thí điểm vừa qua, Ban chỉ đạo cho rằng, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận gắn kết với không gian đi bộ trong khu phố cổ đã tạo ra không gian vui chơi, cho người dân Thủ đô, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Xã hội - Phố đi bộ hút vạn khách mỗi ngày, Hà Nội gia hạn đến tháng 6/2017

Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận hút hàng vạn khách mỗi ngày.

 Bên cạnh mặt tích cực, Ban chỉ đạo cũng cho rằng vẫn còn một số hạn chế, bất cập tồn tại cần khắc phục như: Việc trông giữ xe trái phép, thu phí sai quy định, thiếu chỗ gửi xe…, hay tình trạng để chó không có rọ mõm đi dạo, trượt patanh, đi xe điện cân bằng, ô tô - xe máy điện (trẻ em) trên đường, vứt rác bừa bãi, bán hàng rong, các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ tự phát của quần chúng chưa được quản lý, một số điểm biểu diễn bật loa công suất lớn ảnh hưởng đến không gian chung; số gian hàng bán đồ lưu niệm sản phẩm chưa thực sự đặc trưng; chất lượng sóng wifi còn thấp...

Để đảm bảo hiệu quả hoạt động tuyến phố đi bộ, việc tổ chức thêm các điểm trông giữ xe cần hợp lý hơn, chấn chỉnh các hoạt động văn hóa...

Ban chỉ đạo đề xuất UBND TP ban hành quy chế quản lý, quy chế phối hợp liên ngành và cơ cấu tổ chức các lực lượng chuyên trách thực hiện để xác định rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; Bổ sung thêm biên chế cho Công an quận và Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm, để đảm bảo lực lượng chủ động tại chỗ đáp ứng phương án đảm bảo an ninh trật tự cho tuyến phố đi bộ trong khu phố cổ và không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, cho phép đầu tư chỉnh trang làm thảm hoa tại dải phân cách đường Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng.

Đặc biệt, Ban chỉ đạo kiến nghị triển khai nghiên cứu và thử nghiệm quản lý bằng các công cụ giám sát hình ảnh (Camera) để hỗ trợ an ninh và điều hành, kết hợp với các thử nghiệm tự động hóa khác để điều tiết các hoạt động và chất lượng dịch vụ..

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội – Nguyễn Đức Chung tại buổi họp đã giao quận Hoàn Kiếm xây dựng kế hoạch cụ thể hơn nữa việc triển khai không gian đi bộ quanh hồ Gươm trong thời gian tới và tiếp tục thí điểm tới tháng 6/2017.

Liên quan đến việc nhiều cửa hàng bán các mặt hàng không phù hợp ở trong không gian đi bộ, Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu di dời những cửa hàng này ra khu vực khác phù hợp hơn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia kinh doanh ở khu vực này theo hình thức xã hội hóa như máy bán hàng tự động, xe lưu động cần chủ động xem xét, nâng năng suất, tổ chức thêm các chương trình phục vụ nhân dân, du khách.

Về việc tổ chức các hoạt động văn hóa ở không gian đi bộ quanh hồ Gươm, theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ngay từ bây giờ các cơ quan chức năng cần lên kế hoạch chung cho tất cả các hoạt động trong năm, đảm bảo thống nhất, không tràn lan.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, trong năm 2017, sẽ có thêm nhiều đoàn nghệ thuật nước ngoài nổi tiếng đến không gian này để biểu diễn phục vụ nhân dân.

 Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.