Phóng viên quay clip kẻ bắn thẳng vào mình

Phóng viên quay clip kẻ bắn thẳng vào mình

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:32
0
Phóng viên bị bắn chết hẳn không ngờ rằng anh đang ghi lại những giây phút cuối đời của chính mình.

Phóng viên ảnh Ahmed Samir Assem, 26 tuổi, đã bị bắn chết tại chỗ khi anh đang cố ghi lại hình ảnh một người mặc áo lính đang giao tranh với phe đối phương. Cuộc ghi hình được thực hiện một cách khá lén lút và khi phát hiện ra Ahmed Samir Assem người này đã nổ súng bắn chết anh.

Tiêu điểm - Phóng viên quay clip kẻ bắn thẳng vào mìnhPhóng viên Ahmed Samir Assem bị bắn chết khi đang tác nghiệp

Được biết địa điểm mà phóng viên này bị bắn chết là tòa nhà của Đảng cộng hòa ở Cairo, Ai Cập. Nơi mà một số tin cho rằng tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi bắt nguồn từ đây. Phóng viên ảnh Ahmed Samir Assem được xem là một trong ít nhất 51 người thiệt mạng khi lực lượng an ninh nổ súng vào một đám đông lớn cắm trại bên ngoài.

Tiêu điểm - Phóng viên quay clip kẻ bắn thẳng vào mình (Hình 2).Người mặc quân phục đang giao tranh với phe đối lập

Ahmed Samir Assam là một nhiếp ảnh gia tự do đang làm việc cho Al-Horia Wa báo Al-Adala của Ai Cập. Ông Ahmed Abu Zeid – biên tập viên của tờ báo nơi phóng viên này làm việc cho biết: "Vào khoảng 6 giờ sáng, một người đàn ông bước vào tòa soạn với một máy ảnh đầy máu và nói với chúng tôi rằng một trong những đồng nghiệp của chúng tôi đã chết. Khoảng một giờ sau đó, tôi biết rằng phóng viên của mình đã bị bắn ngay trán trong khi đang cố quay phim các diễn biến xung quanh vụ việc".

Tiêu điểm - Phóng viên quay clip kẻ bắn thẳng vào mình (Hình 3).Do đó anh ta chưa thấy Ahmed Samir Assam

Phía quân đội tuyên bố họ nổ súng bởi vì một "nhóm khủng bố" đã hòa lẫn vào dòng người để tấn công vào phía bên trong tòa nhà và không bình luận gì thêm về cái chết của phóng viên Ahmed Samir Assam.

Tiêu điểm - Phóng viên quay clip kẻ bắn thẳng vào mình (Hình 4).Đến khi trông thấy Ahmed Samir Assam người này đã bắn chết anh

Theo Nhịp cầu đầu tư

Cục phó Cảnh sát xin lỗi vụ 'phóng viên thiểu năng'

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:19
Đại tá công an, phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an Đinh Mạnh Toàn đã tới Hội Nhà báo Việt Nam để nói lời xin lỗi vì phát ngôn “phóng viên thiểu năng” gây bức xúc dư luận.

Cuộc sống thuở hàn vi của 14 đời tổng thống Mỹ

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:21
Trước khi trở thành người đứng đầu Nhà Trắng, ông Barack Obama làm ở tiệm kem, George W. Bush là công nhân dàn khoan dầu và bán quả bóng bàn, Ronald Reagan phục vụ ở rạp xiếc, Gerald Ford nhận nhiệm vụ bảo vệ tại công viên.

Pháp:Tàu hỏa bị xẻ làm đôi, 6 người thiệt mạng

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:06
Đoàn tàu gặp sự cố khi đi với tốc độ cao và bị xẻ làm đôi. Một phần của đoàn tàu tiếp tục trôi đi trong khi một phần khác bị trật đường ray văng sang một bên.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.