Phương án thu hồi CD ‘dung tục’ của Ngọc Đại

Phương án thu hồi CD ‘dung tục’ của Ngọc Đại

Thứ 6, 10/05/2013 | 17:58
0
Sau khi biết thông tin Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có công văn đề nghị các Sở VHTTDL trong cả nước thu hồi và tiêu hủy CD "Thằng mõ 1" của Ngọc Đại, phóng viên có cuộc trao đổi ngắn với cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn về phương án thu hồi CD “thằng mõ 1” của ông Ngọc Đại.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương - cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn thì có hai phương án để thu hồi CD “thằng mõ 1” của ông Ngọc Đại. Phương án thứ nhất là đề nghị Sở VHTTDL các tỉnh, thành phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo Thanh tra Sở, đội kiểm tra liên ngành 814 tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở bán băng đĩa để thu hồi.

Phương án thứ hai tiến hành song song với phương án thứ nhất đó là tuyên truyền, vận động nhân dân, những người đã mua đĩa “thằng mõ 1” giao nộp cho cơ quan có chức năng CD “thằng mõ 1” đã mua, được tặng để cơ quan có thẩm quyển xử lý và tiêu hủy.

Sự kiện - Phương án thu hồi CD ‘dung tục’ của Ngọc Đại

Ảnh bìa CD Thằng Mõ 1 của Ngọc Đại

Công văn của Cục Nghệ thuật biểu diễn nêu rõ: "Bản ghi âm Thằng mõ 1 có nội dung đi ngược lại với chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nói xấu chế độ". Ngôn từ sử dụng trong các bài hát rất dung tục, không phù hợp với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc... Căn cứ vào nội dung CD Thằng mõ 1, Cục NTBD nhận thấy đây là bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy".

Việc thu âm, lưu hành ra thị trường bản ghi âm có nội dung phản động, đồi trụy, nhạc sĩ Ngọc Đại cùng lúc đã vi phạm Khoản 1,4 Điều 6 Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành, kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu và Khoản 4 Điều 13 Nghị định 75/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa.

P.V

Yêu cầu tiêu hủy CD 'trụy lạc' của Ngọc Đại

Thứ 6, 10/05/2013 | 16:05
Cơ quan chức năng đã có công văn đề nghị các Sở VHTTDL trong cả nước thu hồi và tiêu hủy CD "Thằng mõ 1" của Ngọc Đại.

CD ca nhạc sex của Ngọc Đại có thể bị xử lý?

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:03
Với những bài hát nhạy cảm, ngôn từ dung tục, đi ngược lại thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, CD "Thằng mõ 1" có thể sẽ bị xử lý và chưa được cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép.

Nhạc sĩ Ngọc Đại gây sốc với album ca khúc tình dục

Thứ 2, 06/05/2013 | 21:10
Tự thu âm, phát hành và hoàn toàn bỏ qua khâu xin phép từ các cơ quan chức năng, nhạc sĩ Ngọc Đại cho ra mắt CD "Thằng mõ 1" với những ca khúc với những ngôn từ trần trụi khiến người nghe phải "đỏ mặt".