Phượt thủ rơi xuống vực: Đến dụng cụ bảo vệ cứu nạn cũng sơ sài!

Phượt thủ rơi xuống vực: Đến dụng cụ bảo vệ cứu nạn cũng sơ sài!

Thứ 5, 02/02/2017 | 15:35
0
Đoạn clip ghi lại cảnh một nam phượt thủ lái xe máy rơi xuống vực ở “Sống lưng khủng long” trên núi Tà Xùa khiến người xem sợ hãi.

Những ngày qua, trên tài khoản T.N đăng tải hình ảnh kèm một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm bạn đang cố gắng cứu một nam phượt thủ rơi xuống vực sau khi lái xe máy trên sống lưng Tà Xùa, Sơn La.

Theo đó, nickname này chia sẻ: “Chứng kiến toàn bộ cảnh anh phượt thủ rơi xuống vực ngày hôm nay trên sống khủng long mà em vẫn chưa khỏi bàng hoàng...Các anh đi Tà Xùa thôi gửi xe đi bộ cho lành chứ bố mẹ ở nhà lo lắm...".

Mạng ảo - Đời thực - Phượt thủ rơi xuống vực: Đến dụng cụ bảo vệ cứu nạn cũng sơ sài!

Clip nam phượt thủ rơi xuống vực làm dậy sóng mạng những ngày qua.

Được biết, nam phượt thủ đã lái cả xe máy xuống đoạn mỏm đá ở sống lưng Tà Xùa chụp ảnh check-in, không cẩn thận nên bị lao xuống vực.

Ngay sau khi đăng tải, clip đã nhận được nhiều sự quan tâm tranh cãi gay gắt từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng hành động đi phượt liều lĩnh này vô cùng nguy hiểm, còn những người phượt chân chính cũng cho hay hành động của chàng trai này đã làm ảnh hưởng đến "phượt" đúng nghĩa.

Nickname Tran Tran bức xúc: “Tôi nghĩ tuổi trẻ các bạn nên dành thời gian cho học tập và làm việc. Thế giới thật là rộng lớn và chúng ta có quá nhiều việc phải làm! Các bạn đi phượt - sở thích của các bạn, tôi không có ý kiến, nhưng đọng lại sau những cung đường dài đầy nguy hiểm đó là gì?”.

Mạng ảo - Đời thực - Phượt thủ rơi xuống vực: Đến dụng cụ bảo vệ cứu nạn cũng sơ sài! (Hình 2).

 Vực nơi nam phượt thủ rơi xuống (Ảnh cắt từ clip).

Nickname Hà Phạm chia sẻ: “Hi vọng không sao. Nhưng cũng là bài học cho mấy thanh niên thích thể hiện. Tay lái có cứng đến mấy nhưng không thể tránh khỏi sai lầm. Mà đoạn sống này thì chỉ một pha lỗi thôi là hết cơ hội làm lại”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Đỗ Hoàng Việt (Tuyên Quang) một người không đam mê phượt nhưng đã từng chứng kiến không ít cảnh thương tâm trên các cung đường phượt cho hay đây là một vấn đề vô cùng nan giải.

Anh Việt cho hay: “Tôi thấy có khá nhiều bạn trẻ rủ nhau đi phượt, đi du lịch ngày tết, tôi cũng từng đọc báo biết nhiều vụ phượt tử vong trên đường...mà vẫn thấy nhiều người không biết sợ. Tôi đồng ý đi phượt là quyền của mỗi người nhưng phượt bất chấp, lên đỉnh núi chỉ để chụp vài bức ảnh ảo thì tôi không chấp nhận được”.

Mạng ảo - Đời thực - Phượt thủ rơi xuống vực: Đến dụng cụ bảo vệ cứu nạn cũng sơ sài! (Hình 3).

 Anh Việt cho rằng dụng cụ bảo vệ cứu hộ quá sơ sài (Ảnh cắt từ clip).

Khi theo dõi đoạn clip nam phượt thủ rơi xuống vực, anh Việt cũng cho hay: “Tôi xem clip thấy các bạn trong đó sơ sài quá, không có dụng cụ bảo vệ cứu nạn hay kiến thức xử lý gì cả. Nhiều người thừa điều kiện xe ngon, dụng cụ bảo hộ đầy đủ, còn phải học bao nhiêu kiến thức, kinh nghiệm để đi sao cho an toàn mới dám đi đằng này, mấy bạn chỉ đến chỗ đồi núi xa xôi, check-in thì không nên”.

Thông qua sự việc trên, anh Việt đưa ra thông điệp: “Các bạn trẻ hãy lo học hành chăm chỉ, sau đó có nhiều tiền, đủ thời gian rảnh rỗi hãy đi phượt, trang bị kiến thức cho an toàn. Đừng bất chấp đú đởn, người khổ sau cùng lại là bố mẹ bạn”.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Bác sĩ cảnh báo suy nghĩ sai lầm khi ăn tiết canh

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:24
Trên thực tế, nhiều người vẫn chủ quan cho rằng tiết canh dê hay tiết canh gia cầm là sạch vì không có vi khuẩn liên cầu lợn.

Kỹ thuật vi phẫu giành lại cơ hội làm cha cho nam giới

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:58
Phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng Micro TESE được xem là biện pháp cuối cùng để tìm tinh trùng, giành lại cơ hội làm cha cho nam giới “vô tinh”.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.