Youtuber Quách Xuân Chiến: Youtube là cánh cửa khởi nghiệp hấp dẫn dành cho người trẻ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 19:15
0

Trong thời đại 4.0, sự xuất hiện của Youtuber - Ngành nghề chưa từng có trước đây đã chứng tỏ sự táo bạo và quyết tâm theo đuổi đam mê của thế hệ trẻ. Trong cơ hội luôn có thử thách, nghề này chứa đựng những khó khăn mà bất kì người trẻ nào muốn thành công đều cần vượt qua. Youtuber Quách Xuân Chiến (1992) đã hé lộ những kỹ năng cần thiết để làm chủ được nghề.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang thay đổi mọi mặt của thế giới. Trong đó, thế hệ trẻ là những công dân dẫn đầu xu hướng, nhanh nhạy với công nghệ và tạo ra những điều chưa từng có. Với sự lớn mạnh nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội cùng những thiết bị công nghệ hiện đại, nhiều bạn trẻ đã có những quyết định táo bạo để khẳng định bản thân và theo đuổi những nghề hoàn toàn mới.

Cần biết - Youtuber Quách Xuân Chiến: Youtube là cánh cửa khởi nghiệp hấp dẫn dành cho người trẻ

Ảnh: NVCC

Trước đây, khái niệm Youtuber còn khá lạ lẫm. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, sự xuất hiện nhanh chóng của những Youtuber mới cho thấy giới trẻ biết cách biến đam mê, sở thích thành sự nghiệp. Youtuber - Nghề nghiệp 4.0 trở thành niềm ao ước và khát khao của nhiều bạn trẻ.

Cần biết - Youtuber Quách Xuân Chiến: Youtube là cánh cửa khởi nghiệp hấp dẫn dành cho người trẻ (Hình 2).

Ảnh: NVCC

Anh Quách Xuân Chiến với kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với nghề Youtuber cho biết: “Một trong những kỹ năng chủ chốt để các bạn trẻ chuẩn bị trước khi dấn thân vào nghề chính là kỹ năng tự học. Chúng ta phải quan sát xem những công việc mà mình muốn hướng tới là gì, và chúng ta tự học. Một kỹ năng rất là cần thiết khác, là kỹ năng tư duy phản biện.”

Cần biết - Youtuber Quách Xuân Chiến: Youtube là cánh cửa khởi nghiệp hấp dẫn dành cho người trẻ (Hình 3).

Ảnh: NVCC

Anh cũng thẳng thắn chia sẻ 3 điều tạo nên sự thành công với nghề Youtuber. Điều đầu tiên là các bạn trẻ cần suy xét liệu tính cách của mình có phù hợp để làm công việc đó hay không. Kế đến, điều nam Youtuber muốn nhấn mạnh đó là “sự bền bỉ”. “Các bạn sẽ chịu đựng rất nhiều ý kiến trái chiều từ người khác cũng như chính mình, tiếng nói ở ngoài và tiếng nói ở trong”, anh tâm sự.

Cần biết - Youtuber Quách Xuân Chiến: Youtube là cánh cửa khởi nghiệp hấp dẫn dành cho người trẻ (Hình 4).

Ảnh: NVCC

Yếu tố thứ ba đòi hỏi giới trẻ một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hi sinh nhất định cho đam mê, khi vượt qua được nỗi sợ hãi và sự lười biếng thì mới có thể tạo nên những điều không thể.

Youtuber Quách Xuân Chiến chia sẻ rằng chưa bao giờ khởi nghiệp lại đơn giản như thế bởi chúng ta chỉ cần một chiếc điện thoại mà thôi. Điều đó minh chứng việc các thiết bị số với nhiều tính năng độc đáo là người bạn đồng hành không thể thiếu để giới trẻ hiện thực hóa ước mơ với nghề Youtuber.

Cần biết - Youtuber Quách Xuân Chiến: Youtube là cánh cửa khởi nghiệp hấp dẫn dành cho người trẻ (Hình 5).

Ảnh: NVCC

Có thể thấy, Youtuber là một nghề có mức thu nhập cao nhưng cũng rất khó để xây dựng thương hiệu và kiếm được tiền nếu không có kế hoạch cụ thể. Nếu không xác định được chủ đề, hình ảnh mà mình muốn theo đuổi thì sẽ rất khó thành công và tốn rất nhiều thời gian.

Thu Hà

Tag: Youtube

Khởi nghiệp từ một video trên Youtube, bà nội trợ kiếm chục tỷ mỗi năm

Thứ 6, 23/02/2024 | 05:43
Van De Voorde đạt được doanh thu đáng kể chỉ với vài giờ làm việc mỗi tuần. Cô cho biết thành công đến từ việc sắp xếp công việc và duy trì tính nhất quán.

Chàng trai ở Bình Dương làm thợ sắt đạt nút Kim Cương của YouTube

Thứ 4, 07/02/2024 | 23:52
Trong số 11 kênh đạt nút Kim Cương YouTube ở Việt Nam, có những chủ kênh đi lên từ thợ hàn, diễn viên đóng thế...
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.