'Quan huyện'ở Đồng Nai nuôi heo gây ô nhiễm, dân khổ kêu trời

'Quan huyện'ở Đồng Nai nuôi heo gây ô nhiễm, dân khổ kêu trời

Thứ 6, 30/10/2015 | 07:52
0
Trại nuôi heo của "quan huyện" ở Đồng Nai bốc mùi xú uế, gây ô nhiễm nặng nề ảnh hưởng đến cuộc sống, gây bức xúc cho người dân.

Theo phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống tại ấp Bàu Mây, xã Phú Thanh, huyện Tân Phú (Đồng Nai) thì thời gian qua những người dân này đã phải chịu cảnh khổ vì hứng chịu mùi hôi thối từ trại heo có số lượng hàng ngàn con của 1 ông “quan huyện”.

Xã hội - 'Quan huyện'ở Đồng Nai nuôi heo gây ô nhiễm, dân khổ kêu trời

Nước thải chưa qua xử lý được xả trực tiếp ra môi trường

Trại heo của “quan huyện” làm khổ dân

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin trại heo này là của ông Nguyễn Văn Ph., cán bộ của huyện Tân Phú (Đồng Nai). Trại heo có quy mô khá lớn và nuôi khoảng gần 2000 con heo mỗi lứa. Thế nhưng thời gian qua trại heo này không xây dựng hệ thống xử lý nước thải, chất thải chưa qua xử lý được xả trực tiếp ra bên ngoài bốc mùi hôi thối nồng nặc, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khiến họ bức xúc.

Theo người dân thì với số lượng heo lớn như vậy đáng lẽ ông Ph. phải xây dựng hệ thống xử lý nước thải nhưng ngược lại trại heo nhà ông Ph. lại cho xả thải trực tiếp ra môi trường. Điều đó khiến cho người dân sống cạnh đó chịu ảnh hưởng không nhỏ, thiệt hại về vật chất cũng như tinh thần.

Xã hội - 'Quan huyện'ở Đồng Nai nuôi heo gây ô nhiễm, dân khổ kêu trời (Hình 2).

Bức xúc vì ô nhiễm nghiêm trọng

Một người dân tên V., có nhà cách trại heo chừng hơn trăm mét thở dài “Trại heo của ông Ph. nay đã hoạt động được chừng ba năm. Nhưng khoảng từ năm 2014 đến nay thì gây ô nhiễm, hôi thối nghiêm trọng. Chúng tôi đã phản ánh lên xã đề nghị xã can thiệp buộc trại heo của ông Ph. phải khắc phục ô nhiễm nhưng thực trạng trên vẫn không được cải thiện. Mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ nên đến nay bà con chúng tôi vẫn đang phải chịu cảnh “sống chung với lũ”. Nhà thì phải đóng cửa suốt ngày để hạn chế mùi hôi từ trại heo bay vào, thế nhưng vẫn không đỡ hơn, nhất là khi mưa thì hứng đủ”.

Cùng chuyên mục

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.