Quảng Bình áp dụng phương thức phạt nguội vi phạm giao thông

Quảng Bình áp dụng phương thức phạt nguội vi phạm giao thông

Thứ 3, 16/05/2017 | 00:32
0
Thông qua hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm TTATGT trên tuyến QL1A đoạn đi qua địa phận Quảng Bình, phòng CSGT Công an tỉnh này có thể tiến hành phạt nguội các phương tiện vi phạm giao thông.

Chiều 15/5, phòng CSGT Công an Quảng Bình chính thức đưa hệ thống camera giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trên tuyến QL1A đoạn đi qua địa phận tỉnh này vào sử dụng.

Theo đó, trên tuyến QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình, có chiều dài 114km đã được lắp đặt 19 thiết bị, trong đó có 07 hệ thống camera giám sát vi phạm; 05 hệ thống đo tốc độ ghi hình giám sát các phương tiện có hành vi chạy quá tốc độ quy định; 07 hệ thống camera quan sát, ghi nhận hình ảnh giao thông. Tất cả các thiết bị này đều đã được kiểm tra, dán tem kiểm định và chứng nhận an toàn thông tin khi vận hành.

Đại tá Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng cục Cảnh sát giao thông cho biết, đây là hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến bao gồm các thiết bị nhận dạng biển số, các thiết bị đo tốc độ, các camera quan sát, camera nhận dạng biển số.

Xe++ - Quảng Bình áp dụng phương thức phạt nguội vi phạm giao thông

 Cán bộ phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình theo dõi hệ thống camera giám sát và đo tốc độ các phương tiện tham gia giao thông.

Hệ thống cho phép giám sát được các hành vi của người điều khiển phương tiện với độ chính xác cao, chụp ảnh và tự động nhận dạng được biển số vi phạm. Hình ảnh phương tiện vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát đáp ứng đầy đủ các yếu tố pháp lý, hỗ trợ lực lượng CSGT làm căn cứ cho việc ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Có thể nói, hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên tuyến QL 1A tại tỉnh Quảng Bình, là một dự án hết sức quan trọng, hỗ trợ cho công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT của lực lượng CSGT. Qua đó, dự án góp phần bảo đảm trật tự ATGT, kiềm chế, làm giảm tai nạn, ùn tắc giao thông và phục vụ các công tác khác của lực lượng Công an nhân dân.

Ngô Huyền

Cùng tác giả

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.