Quang Hải liên tục tỏa sáng, người Thái sẽ phải ôm hận ở vòng loại World Cup?

Quang Hải liên tục tỏa sáng, người Thái sẽ phải ôm hận ở vòng loại World Cup?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 22/08/2019 | 20:45
0
Có phong độ cao và ổn định trong thời gian qua cùng những bàn thắng vô cùng đẳng cấp, Quang Hải đang cho thấy anh đã thực sự trở lại và hoàn thiện hơn về mọi phương diện. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ thì Quang Hải sẽ làm nên những điều đặc biệt ở trận đấu đầu tiên vòng loại WC 2022 gặp Thái Lan.

ĐTQG Việt Nam sắp tập trung trở lại để có được những sự chuẩn bị tốt nhất ở chuyến làm khách đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân Thammasat của Thái Lan. Tuy nhiên, thời điểm này, lực lượng của chúng ta đang bị sứt mẻ nghiêm trọng bởi những chấn thương của các trụ cột.

Ở lần tái đấu này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo không dám chủ quan vì sau trận thua tại giải đấu giao hữu trước chính chúng ta, người Thái đã có nhiều động thái quyết liệt để đánh bại Việt Nam. Chắc chắn lối chơi của Thái Lan sẽ khác hoàn toàn so với thời điểm thi đấu tại King's Cup bởi lẽ họ đang có một lực lượng mạnh nhất cùng một vị chiến lược gia đẳng cấp thế giới người Nhật Bản là ông Akira Nishino.

Thể thao - Quang Hải liên tục tỏa sáng, người Thái sẽ phải ôm hận ở vòng loại World Cup?

Quang Hải đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây.

Trái ngược với Thái Lan, ĐTQG Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn bởi tình hình chấn thương và phong độ phập phù của các tuyển thủ. Điều này khiến HLV Park Hang-seo cảm thấy vô cùng lo lắng. Lúc này, điều khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể yên tâm hơn một chút chính là phong độ chói sáng của cầu thủ đa năng Nguyễn Quang Hải.

Kể từ sau Asian Cup 2019, Quang Hải cho thấy anh đang thực sự bị quá tải vì phải thi đấu quá nhiều. Minh chứng là việc cầu thủ gốc Đông Anh không thi đấu đúng sức và liên tục tịt ngòi ở giai đoạn đầu của V.League. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh ĐTQG sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng, Quang Hải lại có phong độ khá tốt. Từ V.league cho đến AFC Cup, tiền vệ nhỏ con này liên tục ghi được những bàn thắng vô cùng đẹp mắt và cực kỳ quan trọng.

Quang Hải trở lại phần nào đó giúp HLV Park Hang-seo có đôi chút yên tâm hơn khi đa số các vị trí của ĐTQG đang trong tình trạng mệt mọi và sa sút.

Dù thăng hoa là vậy nhưng đây vẫn chưa phải là màn trình diễn tốt nhất của cầu thủ mang áo số 19 này. Có lẽ, điểm rơi phong độ của anh sẽ đúng vào SEA Games cuối năm nay. Có Quang Hải trong đội hình, ĐTQG Việt Nam sẽ có thêm nhiều tình huống tấn công đa dạng và đầy bất ngờ.

Thể thao - Quang Hải liên tục tỏa sáng, người Thái sẽ phải ôm hận ở vòng loại World Cup? (Hình 2).

Chắc chắn việc tiền vệ mang áo số 19 của ĐTQG Việt Nam lấy lại được phong độ sẽ khiến cho các cầu thủ Thái Lan vô cùng lo lắng.

Thể hình nhỏ con cộng với kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng dứt điểm đa dạng giúp Quang Hải trở nên cực kỳ nguy hiểm mỗi khi cầu thủ này có bóng trong chân. Điểm mạnh mà Hải có được chính là tốc độ, nhãn quan chiến thuật và khả năng dứt điểm đầy đa dạng.

Bên cạnh đó, khả năng đá phạt của tiền vệ này cũng không phải bàn cãi nữa. Với cái chân trái cực ngoan của mình, đã không biết bao lần Quang Hải khiến NHM Bóng đá Việt Nam vỡ òa từ những bàn thắng đẹp mắt trên chấm đá phạt. 

Việc Quang Hải tìm lại được phong độ chắc chắn sẽ khiến cho người Thái cảm thấy vô cùng lo lắng bởi tiền vệ nhỏ con này luôn là ngòi nổ xông xáo nhất của các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Còn nhớ, trong chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á vừa qua, dù không trực tiếp ghi bàn nhưng Quang Hải là người thi đấu nổi bật nhất. Anh bao quát sân cực tốt, thực hiện những đường chuyền vô cùng thuận lợi cho đồng đội lập công.

Trong trận đấu với ĐTQG Thái Lan tại King's Cup 2019 cũng vậy, tiền vệ nhỏ con của chúng ta cũng chính là mục tiêu được các cầu thủ Thái Lan chăm sóc đặc biệt nhất khi anh liên tục phải đối mặt với những tình huống truy cản trái phép. Điều này cho thấy người Thái thực sự rất ngại khi Quang Hải có bóng trong chân.

Chắc hẳn ở trận đấu vào ngày 5/9 tới, HLV Akira Nishino sẽ phải dặn dò các học trò của mình hết sức lưu tâm và tránh phạm lỗi với Quang Hải ở khu vực gần vòng cấm địa của đội nhà. Bởi lẽ tiền vệ hiện đang thuộc biên chế CLB Hà Nội FC cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống tấn công gần khung thành đối phương.

Với cái chân trái tuyệt vời cùng kỹ thuật cá nhân tốt, sẽ không có gì bất ngờ nếu Quang Hải sẽ lại tiếp tục tỏa sáng từ những tình huống cố định đem về chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ ở trận đấu Thái Lan ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sắp tới.

Đầu quân cho Fiorentina là bước đi khôn ngoan của "sát thủ mặt sẹo"

Thứ 5, 22/08/2019 | 06:00
Như vậy lão tướng Franck Ribery đã chính thức đầu quân cho CLB Fiorentina theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây được xem là bước đi cực kỳ khôn ngoan của tiền vệ cánh tài hoa một thời của bóng đá Pháp.

ĐT Thái Lan và Malaysia tự tin thách thức ĐT Việt Nam nhờ nhân tố mới?

Thứ 4, 21/08/2019 | 18:37
Với quyết tâm đánh bại ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới, HLV Akira Nishino và Tan Cheng Hoe đã công bố bản danh sách các tuyển thủ sẽ tập trung chuẩn bị cho trận đấu tới. Trong số đó, có nhiều gương mặt mới đầy triển vọng của cả hai đội bóng này.

Đại chiến với người Thái, ĐTQG Việt Nam dần lộ diện bộ khung chính thức

Thứ 4, 21/08/2019 | 16:33
Dù chưa có thông tin chính thức về danh sách các tuyển thủ được HLV Park Hang-seo điền tên để quyết đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, nhưng những gương mặt chiến binh cũng đã dần được lộ diện.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.