Hàng trăm người dân chôn cất cá voi hơn 3 tạ dạt vào bờ

Hàng trăm người dân chôn cất cá voi hơn 3 tạ dạt vào bờ

Chủ nhật, 26/07/2015 | 06:44
0
Đến tối ngày 25/7, mặc dù các ngư dân đã cố gắng tìm mọi cách để cứu sống cá voi nặng hơn 3 tạ dạt vào bờ, nhưng cá voi đã chết. Người dân địa phương chôn cất theo phong tục địa phương.

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin trước đó, vào khoảng 17h chiều ngày 23/7, nhiều người dân sống tại bãi biển Tỉnh Thủy (thôn Tỉnh Thủy, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam phát hiện một cá voi nặng hơn 3 tạ, chiều dài hơn 3,2 mét dạt vào bờ. Mặc dù nhiều người đã dùng thuyền để dìu cá voi trở về với biển, nhưng do sức yếu ớt cùng với vết thương ở vây nên cá tiếp tục dạt vào bờ.

Xã hội - Hàng trăm người dân chôn cất cá voi hơn 3 tạ dạt vào bờ

Cá voi đã được các ngư dân chôn cất theo phong tục địa phương

Xã hội - Hàng trăm người dân chôn cất cá voi hơn 3 tạ dạt vào bờ (Hình 2).

Rất nhiều người đến thắp nhan cầu an

Người dân địa phương đã đào hố cát, trải bạt để cứu chữa. Kể từ khi biết tin cá voi “khổng lồ” dạt vào bờ, hàng trăm người dân ở khắp mọi nơi đổ về bãi biển Tỉnh Thủy để tận mục sở thị.

Tuy nhiên, đến tối ngày 25/7, vì sức lực cạn kiệt nên cá voi đã chết. Chính quyền thôn Tỉnh Thủy đã nhanh chóng chôn cất cho cá voi ngay tại hố đã trải bạt để cứu chữa con vật này trước đó.

“Được sự đồng ý của chính quyền, chúng tôi buộc cá voi bằng vải đỏ rồi chôn cất ngay chỗ đã dạt vào. Sau một thời gian nữa, chúng tôi sẽ “cải táng” và đưa vào miếu để thờ” anh Đắc Hùng – người trực tiếp phát hiện và chôn cất cá voi cho biết.

Được biết, cá voi là loài cá được người đi biển rất yêu quý và còn được gọi là cá ông. Bởi, nhiều ngư dân đã kể rằng, họ được cá ông cứu khi không may trượt chân xuống biển khơi.

Quang Sơn

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.