Quảng Ngãi: Xôn xao nghi vấn gạo giả hỗ trợ người nghèo

Quảng Ngãi: Xôn xao nghi vấn gạo giả hỗ trợ người nghèo

Hồ Văn Ngọc
Thứ 6, 24/11/2017 | 13:31
0
Một số hộ nghèo ở huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi vừa nhận được gạo cứu trợ lũ lụt của một đơn vị từ thiện. Tuy nhiên, người dân tá hỏa khi phát hiện gạo có dấu hiệu bất thường. Đem ra đốt thử thì gạo bắt lửa rất nhanh và kết thành mảng lớn.

Theo đó, vào chiều 19/11, gia đình ông Lê Thanh Minh và một số hộ nghèo, người neo đơn trong thôn Thọ Lộc Bắc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi có nhận được 10kg gạo hỗ trợ thiệt hại lũ lụt của một đơn vị từ thiện. Sau khi lấy gạo ra nấu cơm thì chị Hồ Thị Thúy Liễu nhận thấy dấu hiệu bất thường. Nghi ngờ gạo có vấn đề, chị Liễu đã lên mạng tìm hiểu và thử lấy một nhúm gạo cho lên bếp rang khoảng 3 phút rồi bật lửa đốt. "Lúc bấy giờ, tôi và nhiều người dân khác tá hỏa phát hiện hạt gạo bị co lại và cháy rất nhanh nên rất lo lắng. Không dừng lại ở đó, số gạo này cháy đen kịt rồi kết thành một mảng lớn", chị Liễu cho biết trên báo Dân trí.

Xã hội - Quảng Ngãi: Xôn xao nghi vấn gạo giả hỗ trợ người nghèo

Gạo hỗ trợ lũ lụt bắt lửa nhanh và cháy thành từng mảng lớn (Ảnh: báo Dân trí)

Nhận được thông tin, ông Trần Văn Thạch, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Hà cùng một số cán bộ xã đã thực hiện kiểm chứng hiện tượng gạo hỗ trợ bốc cháy thì hiện tượng xảy ra đúng như phản ánh của người dân. Trong khi đó, gạo do người dân tự sản xuất bắt lửa chậm và cháy rất yếu rồi nhanh chóng tắt lửa.

Xã hội - Quảng Ngãi: Xôn xao nghi vấn gạo giả hỗ trợ người nghèo (Hình 2).

Gạo cháy xong bị vón cục đen sì (Ảnh: báo Dân Việt).

Trao đổi với PV báo Dân Việt, ông Thạch cho biết, số gạo này do một đơn vị hỗ trợ và cấp phát cho dân vào chiều 19/11. Có 50 hộ được nhận gạo hỗ trợ, số lượng 1 bao (10kg)/người. Đối tượng được nhận là hộ nghèo, neo đơn bị thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua. "Nhận được tin báo của người dân về nghi ngờ bao gạo có chứa hạt gạo giả hoặc có trộn hóa chất, chúng tôi đã chỉ đạo các thôn tiến hành thu giữ số gạo trên. Đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng để đem đi kiểm tra, giám định chất lượng, tránh gây hoang mang cho người dân", ông Thạch chia sẻ.

Nguyên Hồ (Tổng hợp) 

Đã có kết quả kiểm nghiệm mẫu gạo nghi giả ở Đồng Tháp

Thứ 6, 14/07/2017 | 09:27
Ngay sau khi có thông tin nghi vấn gạo giả, các ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đã tích cực vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy, cả 3 mẫu đều là gạo thật.

Vĩnh Long điều tra nghi án 'gạo giả'

Thứ 6, 19/02/2016 | 07:30
Ngày 18/2, ông Trần Ninh Sơn – Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang kết hợp với các ngành chức năng làm rõ vụ gạo “nghi” giả trên địa bàn.

Sự thật về công nghệ sản xuất gạo giả náo loạn thị trường

Thứ 2, 12/10/2015 | 14:00
Một đoạn clip đăng tải trên mạng với tựa đề “Hàng ngày mình vẫn làm công việc sản xuất gạo giả” được tung ra trong thời điểm nghi án gạo nhựa tràn lan khiến người tiêu dùng hoang mang.
Cùng tác giả

Video: Xe chở đất quá tải hoành hành trên QL 46

Thứ 3, 06/11/2018 | 08:35
Chỉ trong một buổi chiều, hàng trăm chuyến xe chở đất quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông, gây ô nhiễm, khói bụi trên QL 46 đoạn qua huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cận cảnh vườn cam mắc màn độc đáo xứ Nghệ

Thứ 4, 24/10/2018 | 11:00
Với quyết định đầu tư 40 triệu đồng để mua màn mắc cho... gần 1.000 gốc cam, nông dân huyện Thanh Chương, Nghệ An tự tin sẽ lãi lớn nhờ sản phẩm chất lượng cao, không sâu bệnh.

Video: Người dân liều mình mưu sinh bên miệng hà bá

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:28
Bên dòng Nậm Mộ quanh năm chảy xiết, người dân huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vẫn bất chấp nguy hiểm để khai thác cát.

Video: Xe đầu kéo mất lái đâm nát nhà dân

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:18
Đang lưu thông trên QL 1A, đoạn tránh TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao thẳng vào nhà dân bên đường.

Video: Màn đồng ca "Mẹ yêu ơi" gây sốt cộng đồng mạng của học sinh xứ Nghệ

Thứ 7, 20/10/2018 | 09:55
Để thể hiện tình yêu với mẹ, hàng trăm học sinh tiểu học ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã hát vang ca khúc "Mẹ yêu ơi" khiến nhiều người thực sự xúc động.