Sự thật về công nghệ sản xuất gạo giả náo loạn thị trường

Sự thật về công nghệ sản xuất gạo giả náo loạn thị trường

Thứ 2, 12/10/2015 | 14:00
0
Một đoạn clip đăng tải trên mạng với tựa đề “Hàng ngày mình vẫn làm công việc sản xuất gạo giả” được tung ra trong thời điểm nghi án gạo nhựa tràn lan khiến người tiêu dùng hoang mang.

Sau những hình ảnh ghi lại được, nhiều người cho rằng đó có thể là một xưởng sản xuất nhựa tái chế ở thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Trước những thông tin trên, sáng 9/10, PV đã tìm về địa phương này để tìm hiểu và xác minh làm rõ thực hư.

Về “thủ phủ” bị vu oan sản xuất gạo giả

Mặc dù, các nhà khoa học đã từng lên tiếng phủ nhận về một công nghệ sản xuất gạo giả bằng nhựa để bán ra thị trường, tuy nhiên, liên tục trên các trang mạng xã hội lại đưa thông tin về gạo giả được làm từ nilon khiến người tiêu dùng rất lo lắng. Đặc biệt, sau khi một clip đăng tải về một dây chuyền tự động sản xuất gạo giả trên trang mạng Nadasa TV được chia sẻ một cách chóng mặt, thời gian qua, chùng tôi cũng liên tục nhận được tin của bạn đọc gọi tới để hỏi về những thắc mắc của họ kèm theo những lo lắng bất an khi gạo nhựa có thể được trộn lẫn bán tràn lan trên thị trường. Để cung cấp cho độc giả những thông tin xác thực nhất, PV đã về tận “thủ phủ” được đồn thổi là nơi sản xuất gạo nhựa bán ra thị trường.

Pháp luật - Sự thật về công nghệ sản xuất gạo giả náo loạn thị trường

Người công nhân chia sẻ về công nghệ sản xuất nhựa tái chế hiện nay tại thị trấn Như Quỳnh.

Sáng ngày 9/10, PV về thị trấn Như Quỳnh, vùng đất vốn nổi danh là làng nghề sản xuất nhựa tái chế để xác minh về việc sản xuất gạo giả. Thực tế, các cơ sở ở đây đã có thâm niên sản xuất hạt nhựa nhiều năm nay và không có chuyện gạo giả được sản xuất từ nhựa ở địa phương này. Theo đó, các chủ xưởng sản xuất ở thôn Minh Khai – Như Quỳnh khẳng định, làm sao có thể sản xuất hạt nhựa giống như gạo, hơn nữa gạo giả nếu được sản xuất còn đắt hơn cả gạo thật. Anh Tuân, chủ một cơ sở sản xuất nhựa có tiếng ở làng này đã thực sự bất ngờ khi nhận được thông tin ở Như Quỳnh sản xuất gạo nhựa để bán. Anh Tuân cho biết: “Tôi cũng xem clip mà người tung tin cho rằng đó là dây chuyền sản xuất gạo giả. Nó tương tự dây chuyền sản xuất

Cùng chuyên mục

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Tp.Thủ Đức không được giảm án?

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:03
Cựu giám đốc BV Tp.Thủ Đức nộp thêm 400 triệu đồng khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cho rằng, số tiền này là quá ít so với mức mà bị cáo phải bồi thường.

Bắt nhóm vận chuyển vàng qua Cửa khẩu Cầu Treo

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:01
Bốn đối tượng có hành vi vận chuyển vàng trái phép qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vừa bị bắt giữ.

Bình Thuận: Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ khai thác khoáng sản trái phép

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:18
Công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án Vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên xảy ra tại huyện Hàm Tân.

Điều tra vụ nam thanh niên bị tống tiền sau khi “chat nhạy cảm” qua mạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:14
Sau khi nhiều lần “chat nhạy cảm” với một tài khoản mang tên “Ngọc” trên ứng dụng Telegram, nam thanh niên bị đe doạ tung clip lên mạng xã hội nếu không chuyển tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.