Răng không đều, xỉn màu nên chỉnh nha hay thẩm mỹ răng sứ?

Răng không đều, xỉn màu nên chỉnh nha hay thẩm mỹ răng sứ?

Thứ 3, 04/06/2019 | 10:00
0
Nhiều khách hàng đến với Nha khoa Smile One với cùng chung câu hỏi: “Răng của tôi bị khấp khểnh và có tình trạng ngả màu vàng. Người thì bảo nên niềng răng, có người lại bảo phải làm thẩm mỹ răng sứ mới đẹp. Nha khoa tư vấn cho tôi nên làm gì để hiệu quả và đẹp nhất?”
Truyền thông - Răng không đều, xỉn màu nên chỉnh nha hay thẩm mỹ răng sứ?

Niềng răng hay thẩm mỹ răng sứ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn?

Tình trạng răng không đều và xỉn màu hiện nay xảy ra rất phổ biến, khắc phục được hai nhược điểm này sẽ mang lại nhiều lợi ích về thẩm mỹ cho bạn. Và để trả lời cho câu hỏi này, Nha khoa Smile One xin phân tích hai phương pháp chỉnh nha và thẩm mỹ răng sứ cũng như đưa ra lời khuyên để bạn có được cái nhìn chính xác và lựa chọn đúng đắn nhất.

Niềng răng – phương pháp hiệu quả điều trị các trường hợp răng lệch lạc, hô, móm…

Truyền thông - Răng không đều, xỉn màu nên chỉnh nha hay thẩm mỹ răng sứ? (Hình 2).

Niềng răng khay trong suốt Invisalign – công nghệ chỉnh nha hàng đầu Thế giới

Phương pháp hiệu quả và bảo toàn răng gốc tối đa nhất để khắc phục tình trạng răng lệch lạc hiện nay là chỉnh nha – niềng răng. Phương pháp này giúp đưa khớp cắn sau điều trị chỉnh nha sẽ trở về khớp cắn chuẩn, giúp các răng bền chắc và tuổi thọ lâu dài.

Niềng răng – chỉnh nha giúp trả lại cho bạn diện mạo đẹp tự nhiên, khuôn mặt chuẩn cân đối (tạo cằm V-line) mà không cần can thiệp dao kéo. Đây được coi là một phương pháp thẩm mỹ tự nhiên, bền đẹp lâu dài.

Tuy nhiên để có được kết quả chỉnh nha như mong đợi, bạn cần trải qua khoảng thời gian dài “làm bạn” với các khí cụ chỉnh nha trên răng. Điều này ban đầu sẽ gây khó chịu trong ăn uống nhưng với công nghệ hiện đại ngày nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng tiên tiến giúp đánh bay nỗi lo này. Điển hình là phương pháp niềng răng khay trong suốt Invisalign hoặc Prolign hiện nay vừa đảm bảo hiệu quả chỉnh nha vừa mang tới cho bạn cảm giác thoải mái “niềng như không niềng” mà không một phương pháp nào khác có được.

Nha khoa Smile One hiện đang ứng dụng thành công các phương pháp niềng răng tiến tiên đi cùng các phương pháp truyền thống bao gồm: niềng răng bằng mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc và đặc biệt là niềng răng bằng khay trong suốt siêu thẩm mỹ Prolign (Nhật) Invisalign (Mỹ).

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng răng lệch lạc, hô, móm phức tạp thì niềng răng – chỉnh nha là giải pháp mà bạn cần hướng tới trước tiên nếu muốn cải thiện vấn đề thẩm mỹ và chức năng ăn nhai một cách tự nhiên nhất.

Răng sứ thẩm mỹ - khắc phục triệt để tình trạng răng xỉn màu

Truyền thông - Răng không đều, xỉn màu nên chỉnh nha hay thẩm mỹ răng sứ? (Hình 3).

Dán phủ sứ Veneer hiện đang là phương pháp thẩm mỹ răng sứ được nhiều người ưa chuộng

Hiện nay trong thẩm mỹ răng sứ, hai phương pháp được sử dụng để giải quyết tình trạng răng xỉn màu, nhiễm màu chính là dán phủ sứ Veneer và phủ răng sứ thẩm mỹ.

Làm dán phủ sứ veneer là phương pháp hiệu giúp hạn chế mài răng tối đa, bảo tồn men răng thật và khắc phục tốt tình trạng răng nhiễm màu Tetracyline, răng thưa, nhỏ, hình thể răng không đều…

Phương pháp răng sứ thẩm mỹ giúp khắc phục tình trạng răng nhiễm màu nặng, điều chỉnh tốt các  trường hợp răng khấp khểnh mức độ nhẹ.

Nha Khoa Smile One hiện đang cung cấp cho khách hàng rất nhiều sự lựa chọn về răng sứ như: Cercon, Emax PS Ultra ES, Lisi Jewelry (sứ thủy tinh), Smile Plus… Mỗi loại sứ sẽ có những ưu điểm riêng về: độ cứng, tuổi thọ, màu thẩm mỹ. Các bác sĩ tại Smile One sẽ tư vấn cho bạn loại sứ phù hợp nhất tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.

Ưu điểm chung phương pháp thẩm mỹ răng sứ chính là thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 3-5 ngày là bạn đã sở hữu cho mình hàm răng đều đẹp, trắng sáng. Chính vì yếu tố này mà đây là phương pháp được rất nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ, diễn viên tin dùng.

Nên làm răng sứ thẩm mỹ hay niềng răng cho trường hợp răng vừa lệch lạc, vừa sậm màu?

Để trả lời cho câu hỏi này, Nha khoa Smile One cần biết chính xác tình trạng răng hiện tại của bạn. Tùy vào mức độ răng lệch lạc nhiều hay ít và xỉn màu nhạt hay đậm mà bác sĩ có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

Trường hợp răng lệch lạc ít và màu răng sậm, bạn có thể chọn phương pháp phục hình bằng răng sứ thẩm mỹ mà không cần điều trị chỉnh nha nếu bạn không có nhiều thời gian và cảm thấy tình trạng răng hiện tại không ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai.

Trường hợp răng lệch lạc tương đối nhiều và sậm màu, bạn có thể áp dụng phương pháp niềng răng – chỉnh nha khoảng 9 tháng đến 1 năm kết hợp với phục hình bằng mặt dán phủ sứ Veneer hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ sau đó để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Việc niềng răng trước tiên sẽ giúp bạn khắc phục tối đa tình trạng răng lệch lạc, hô, móm…. Nhờ đó khi tiến hành làm răng sứ, các bác sĩ có thể hạn chế mài tối đa, bảo tồn men răng thật cho bạn.

Bạn nên cân nhắc lựa chọn một nha khoa uy tín chuyên về phục hình răng toàn diện, có chuyên môn sâu về chỉnh nha – niềng răng và bọc răng sứ thẩm mỹ. Sau khi được khám trực tiếp và trao đổi mong muốn của mình, bác sĩ sẽ cho bạn một kế hoạch điều trị hiệu quả nhất. Đặc biệt, khi khám và tự vấn miễn phí tại Nha khoa Smile One bạn sẽ có cơ hội nhận được ưu đãi cực lớn vụ cùng nhiều phần quà giá trị ngay trong tháng 6 này.

Cùng đồng hành với Smile One trên con đường chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng toàn diện!

Nha Khoa Smile One – Nha khoa không đau!

Cơ sở 1: 219 Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở 2: 167 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 1900 0067 / 0978 994 683

Website: https://nhakhoasmileone.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoasmileone.vn/

Xuân Hùng

Top 5 HHHV Bùi Thanh Hằng: “Nha khoa Smile One giúp mình lấy lại sự tự tin và hoàn thiện vẻ đẹp răng miệng”

Thứ 5, 09/05/2019 | 10:00
Từ khi mới thành lập cho đến nay, Nha khoa Smile One dưới sự dẫn dắt của ThS.Bs.Nguyễn Tuấn Dương luôn là sự lựa chọn hoàn hảo của rất nhiều khách hàng, đặc biệt trong đó có Top 5 2017 Hoa hậu hoàn vũ Bùi Thanh Hằng. Theo cô, Nha khoa Smile One không chỉ là địa chỉ vàng về nha khoa mà còn là người bạn tuyệt vời luôn biết cách quan tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng cho mọi nhà.

Tìm lại hàm răng thẳng đều, nụ cười tươi sáng với công nghệ chỉnh nha Invisalign tại Nha Khoa Smile One

Thứ 3, 16/04/2019 | 17:00
Nha khoa Smile One dưới sự điều hành của ThS.Bs Nguyễn Tuấn Dương – top 4 hạng Platinum Invisalign Việt Nam hiện đang là một trong những phòng khám nha khoa đi đầu trong công nghệ chỉnh nha Invisalign tại Việt Nam. Hàng năm, phòng khám tiếp nhận hàng trăm ca điều trị từ đơn giản đến phức tạp, đem lại giá trị thẩm mỹ và sức khỏe cho rất nhiều bệnh nhân.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Đang đi lang thang, người đàn ông bất ngờ nhặt được cục vàng 1,4 kg

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Đang đi lang thang trên cánh đồng muối ở vùng Tây Úc, người đàn ông đã may mắn nhặt được cục vàng nặng 1,4kg, ước tính có giá 2,5 tỷ đồng.

Loại cây trước là “cái gai” trong mắt nhà nông, không ai "ngó" nay giá 150.000 đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:30
Ở Việt Nam có loại cây dại bị coi là "cái gai" trong mắt nhà nông, nhưng ngày nay khi đào rễ lên và áp dụng một số bài thuốc dân gian lại rất tốt cho sức khỏe.