Truy lùng gã anh rể đâm chết em vì... vợ mất tích

Truy lùng gã anh rể đâm chết em vì... vợ mất tích

Thứ 5, 25/07/2013 | 23:29
0
Sau nhiều lần tra khảo, vặn vẹo mà vẫn không moi được thông tin từ cô em vợ, hắn nổi khùng, đòi đâm chết em vợ nếu cứ giấu số điện thoại và tung tích của vợ hắn. Tưởng hắn chỉ dọa chơi thế thôi, nào ngờ hắn ra tay đoạt mạng cô em vợ thật. Khi có người phát hiện truy đuổi, hắn vội vứt dao, băng bờ rào tẩu thoát.

Bữa cơm định mệnh

Cơ quan chức năng hiện đang ráo riết truy tìm tung tích của Nguyễn Văn Lào (SN 1977, trú ở thôn Trà Lương, xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ) kẻ đã dùng dao đâm chết em vợ của mình là N.T.A.L. (SN 1988, trú ở thôn Trung Thành 1, xã Mỹ Quang, huyện Phù Mỹ).

L. là con gái thứ 3 trong gia đình có 5 chị em. Gia cảnh hết sức khó khăn, cha mẹ lại già yếu, bệnh tật liên miên, L. phải bỏ học từ sớm để phụ giúp cho gia đình. Mẹ L. đã ngoài 60 tuổi, bị ung thư vú, sống chết không biết khi nào. Người em gái sinh đôi với L. cũng bị bệnh tim bẩm sinh. Để tiện việc chữa trị cho em gái, L. vào Sài Gòn mưu sinh, vì nếu về quê, công việc ít tiền mà mỗi lần vào tái khám, đi lại rất tốn kém. Tuy nhiên, ở nhà cha L. lại thường xuyên bị tăng huyết áp, nhiều lần đang làm đồng bỗng nhiên huyết áp tăng đột ngột bị xây xẩm, té ngã, rất may được bà con hàng xóm phát hiện cứu chữa kịp thời. Thấy cha mẹ bệnh tật liên miên, chị em người theo chồng, người còn lo học hành, L. đành phải bỏ việc ở Sài Gòn để về quê làm thợ may, đỡ đần cha mẹ những lúc đêm hôm.

Pháp luật - Truy lùng gã anh rể đâm chết em vì... vợ mất tích

Giếng nước nơi xảy ra vụ án thương tâm.

"Nhiều lúc thằng Lào đánh đập dữ quá, vợ nó bỏ nhà trốn đi nơi khác làm ăn, không có người trông coi, nó còn mang con xuống gửi cho con L. trông coi, cho ăn cho uống, thế mà nó không biết mang ơn mà còn ra tay sát hại con bé, cha L.  đau lòng kể.

Xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc từ trước tới nay, gia đình L. vẫn không thể tìm ra được đâu là nguyên nhân khiến Lào nhẫn tâm ra tay sát hại em vợ mình như thế. Đúng là hồi giờ, giữa vợ chồng nó (Lào và chị gái của L.) có xảy ra mâu thuẫn với nhau chứ với cha mẹ, anh, em vợ đâu có mâu thuẫn gì mà nó lại hành động tàn độc như thế không biết, mẹ nạn nhân chua xót.

Cũng theo mẹ nạn nhân, thường ngày, cứ khoảng 6h chiều, sau khi hết giờ làm, L. chạy xe về nhà ăn cơm tối với cha mẹ. Sau khi ăn cơm xong, L. thường mang mâm chén bát ra ngoài giếng để, sáng dậy rửa xong mới đi làm. Tối đó, do thấy ba mới bị tăng huyết áp mệt, ăn cơm không được nên sau khi ăn cơm xong, L. xuống bếp nấu cháo để khuya cho cha và cả nhà ăn. Để có chén ăn cháo, L. bật điện ngoài nhà tắm, ra giếng rửa chén bát thì bị sát hại.

Số phận hẩm hiu của cô gái trẻ

Hôm đó, sau bữa cơm chiều, L. lại ra giếng nước sau nhà rửa chén như thường ngày, bất ngờ bị Lào từ ngoài đám mì lẻn qua bờ rào, lao vào, một tay giữ lấy vai L., một tay dùng con dao Thái Lan đã thủ sẵn, đâm một nhát chí mạng vào lưng cô em vợ. Bị đâm bất ngờ, quá đau đớn và sợ hãi, L. loạng choạng bỏ chạy vào nhà liền bị Lào đuổi theo đâm thêm hai nhát vào vai. Thấy có người trong nhà phát hiện truy đuổi, hắn vội vàng vứt dao rồi băng bờ rào tẩu thoát. Trong lúc vội vã, hắn bị trượt chân, làm rơi lại hiện trường một chiếc dép.

Còn về phần L., sau khi bị đâm trọng thương, cô gắng gượng lê từng bước ra phía trước sân nhà thì ngã quỵ. Thấy mẹ, L. chỉ kịp kêu lên: "Ông Lào chồng chị T. đâm con má ơi!", rồi tắt thở. Biết không thể đuổi kịp hung thủ, cha và em trai của nạn nhân quay lại lo cầm máu cho L. rồi kêu cứu hàng xóm để kịp đưa L. đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Pháp luật - Truy lùng gã anh rể đâm chết em vì... vợ mất tích (Hình 2).

Di ảnh cô em vợ xấu số.

Theo tìm hiểu của PV, Nguyễn Văn Lào là chồng của N.T.T. (SN 1983), chị gái thứ 2 của L.. Họ đã có với nhau một bé gái đầu lòng gần 2 tuổi. Vốn nghiền chơi bida nên sau khi cưới, Lào bắt vợ dốc hết tiền tậu ngay hai bàn bida và ít bia rượu, nước giải khát về nhà để hắn kinh doanh. Suốt ngày Lào chỉ biết cùng đám bạn vô công rồi nghề tụ tập đến quán của mình để so cơ và cá độ với nhau.

Được một thời gian chơi nhiều hơn buôn bán, Lào bị hụt vốn, không có tiền để tái đầu tư nên quán của Lào chỉ còn hai bàn bida chay. Làm ăn thất bát, không có tiền để thi thố với bạn bè, Lào càng ngày càng tỏ ra bực dọc, khó tính hơn. Hễ có phải chuyện gì không vừa ý, hắn lại lôi vợ ra trút giận. Ở nhà, suốt ngày nó chỉ biết bám lấy hai bàn bida, không kiếm được đồng nào để tiêu pha nên bắt vợ chu cấp. Nhưng làm nông thì tiền ở đâu ra cho đủ để nó ăn chơi, thế là nó đánh đập, hành hung con T.. Có hôm, tôi lên thăm con, thấy con nhỏ nằm co ro trong buồng, gặng hỏi mãi nó mới kể và đưa cho tôi xem đôi chân vừa bị thằng Lào dùng cây cơ bida đánh bầm tím, rướm máu, mẹ của hai cô gái bất hạnh, xấu số bộc bạch.

Bà mẹ này còn cho biết, khi sinh đứa con gái đầu lòng, T. mang thai ngược, lại bị bệnh cường giáp phải điều trị hết sức khó khăn và sinh nở gặp nhiều bất trắc, phải nằm viện tới 10 ngày mới sinh được. Dù vợ đau đớn nhưng Lào không đồng cảm, lo lắng mà ngược lại còn tỏ ra bực dọc, khó chịu. T. đau đớn, khóc lóc, Lào còn nhào vào tát vợ, khiến những người có mặt tại phòng chờ sinh ai nấy cũng đều bức xúc. Lúc ấy tôi chỉ còn biết cắn răng, muối mặt chịu đựng, năn nỉ nó chuyện đâu còn có đó để nó ra về cho con T. đỡ đau lòng, yên tâm sinh nở, bà mẹ đau đớn kể.

Gã con rể đồ tể

Nhiều lần chứng kiến cảnh Lào đánh đập, hành hạ vợ, nhưng không can ngăn được con, mẹ ruột của hắn đành thương lượng để đưa con dâu lên rẫy cà phê của một người anh ở ĐắkLắk để làm thuê, vừa tránh xa người chồng vũ phu và vừa có thu nhập để lo cho con. Khi đi, chị T. có ý định dẫn con gái theo nhưng Lào không cho. Lúc đầu, tôi tưởng ổng (Lào-PV) thương nhớ, không muốn xa con, ai ngờ sau đó mới biết, ổng giữ con bé để bắt tôi phải gửi tiền về. Tiếng là nuôi con nhưng là để hắn tiêu xài. Ổng liên tục gọi điện yêu cầu tôi gửi tiền, đến nỗi tiền công tôi làm không đủ đáp ứng, người vợ tội nghiệp tâm sự.

Khi T. không còn đủ tiền để gửi về, Lào hằn học tìm đến nơi vợ đang làm thuê, rồi đánh đập vợ tàn nhẫn. Mẹ hắn can ngăn cũng bị hắn dọa đâm chết. Nghe đứa con trai thốt lên những lời lẽ bất hiếu, vô đạo ấy, bà mẹ quá đau lòng, nhưng nghĩ thương đứa con dâu ngoan hiền, bà đành đến công an địa phương báo cáo sự việc. Khi thấy công an đến, Lào sợ hãi, bỏ trốn về quê.

Sau lần đó, T. xin mẹ chồng cho mình vào Nam tìm việc, vì ở ĐắkLắk, Lào đã biết chỗ thế nào hắn cũng tiếp tục lên quậy. Từ khi vợ bỏ đi biệt tăm, Lào tìm đủ mọi cách để liên lạc, tìm kiếm, nhưng không phải vì thương yêu vợ mà mục đích chính của hắn là để lấy tiền. Nhiều hôm, chỉ mới 2, 3h sáng, hắn còn lén lút, bất ngờ đột nhập vào nhà cha mẹ vợ để kiểm tra xem nơi đây có chứa chấp vợ hắn không.

Không tìm ra manh mối gì của vợ, Lào nhiều lần gặp và gọi điện gặng hỏi L. về tung tích của chị gái nhưng L. đều trả lời không biết. Nhiều lần tra khảo, vặn vẹo mà không moi được thông tin từ cô em vợ, hắn nổi khùng, dọa đâm chết nếu cứ giấu số điện thoại và tung tích của T.. Cứ nghĩ hắn chỉ dọa thế thôi, nhưng không ai ngờ Lào lại nhẫn tâm tước đoạt mạng sống của cô em vợ một cách tàn độc đến vậy.

Quyết bắt kẻ thủ ác đền tội

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời tổ chức truy lùng tung tích hung thủ. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện chiếc xe máy của Lào còn giấu ở bờ rào nhà cha mẹ vợ chưa kịp mang đi. Trên xe có một túi xách đựng quần áo, nước uống và đồ sinh hoạt cá nhân. Điều này chứng tỏ hung thủ đã tính toán, chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước. 

Ngay trong đêm, cảnh sát đã cho người thân liên lạc vào số điện thoại của Lào và phát hiện tên này vẫn bắt máy và trò chuyện bình thường. Qua định vị vệ tinh từ cuộc gọi, cảnh sát phát hiện Lào đang ẩn náu ở vùng giáp ranh giữa tỉnh ĐắkLắk - ĐắkNông nên cử lực lượng lên Tây Nguyên để phối hợp với công an địa phương truy bắt hung thủ.

Thanh Trúc

Bị 17 năm tù tội giết người vì... ghen với chị dâu 'hụt'

Thứ 5, 25/07/2013 | 12:54
Cho rằng chỉ vì người con gái đó tham vàng bỏ ngãi nên mới đem trả lễ vật thách cưới, khiến anh trai mình thành kẻ thất tình nên Nông Đức Thướng rất cay cú. Trong một lần uống rượu say, lại nhìn thấy "chị dâu hụt” đắm say bên người mới, Thướng đã vác dao đến tận nhà cô gái gây sự, hậu quả khiến bố của cô gái thiệt mạng, Thướng phải lãnh án 17 năm tù.

Ngang trái chủ ao cá nghèo khổ mắc tội giết người

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:14
Nói tới xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, người ta nghĩ ngay tới lãnh địa ma túy, vì xã Ngọc Vân một xã trung du với trên 9 nghìn nhân khẩu thì có tới 117 người đang thi hành án phạt tù, đa số phạm tội liên quan đến ma túy.
Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.