‘Rát lòng’ với bộ ảnh hàng trăm ha rừng sau cháy

‘Rát lòng’ với bộ ảnh hàng trăm ha rừng sau cháy

Thứ 4, 30/03/2016 | 13:13
0
Sau vụ cháy rừng diễn ra trong suốt 5 ngày ở Nghệ An, tác giả đã đến hiện trường ghi lại những hình ảnh thực tế. Có nhiều khuôn hình khiến người xem không khỏi “rát lòng”…

Vụ cháy rừng diễn ra trong thời gian 5 ngày (từ 16 - 20/3) đã thiêu rụi hàng trăm hec ta rừng tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Mặc dù, đám cháy đã được dập tắt nhưng khung cảnh tan hoang vẫn bao trùm trên những cánh rừng nơi đây và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái.

Trước đó, Báo Người đưa tin đã thông tin, ngày 16/3, ngọn lửa bắt đầu bùng phát tại bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An). Sau khi phát hiện sự việc, người dân địa phương tiến hành dập lửa và nhanh chóng báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Hạt Kiểm lâm huyện Kỳ Sơn đã cử lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương xã Na Ngoi và nhân dân tổ chức dập lửa cứu rừng.

Theo số liệu thống kê của chính quyền địa phương đã có 102 hec ta rừng bị ngọn lửa thiêu rụi trong vụ cháy lần này.

Nguyên nhân được xác định là do người dân địa phương đốt nương làm rẫy để lửa cháy lan sang rừng, địa hình dốc, gió to, thảm thực vật dày… là những nguyên nhân khiến công tác dập lửa cứu rừng gặp rất nhiều khó khăn.

Mặc dù, đám cháy đã được dập tắt nhưng khung cảnh tan hoang vẫn bao trùm trên những cánh rừng nơi đây và rất khó phục hồi.

Sau đây là những hình ảnh tan hoang của hàng trăm hec ta rừng khi đám cháy vừa đi qua, do PV Báo Người đưa tin ghi lại.

Xã hội - ‘Rát lòng’ với bộ ảnh hàng trăm ha rừng sau cháy

Nhìn từ xa những cánh rừng xanh tốt thường ngày đã bị đám cháy thiêu rụi.

Xã hội - ‘Rát lòng’ với bộ ảnh hàng trăm ha rừng sau cháy (Hình 2).

Đám cháy bắt đầu bùng phát tại bản Buộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), do địa hình núi cao, gió lớn, thảm thực vật dày nên ngọn lửa không được khống chế.

Xã hội - ‘Rát lòng’ với bộ ảnh hàng trăm ha rừng sau cháy (Hình 3).

Một số cây gỗ rừng đã bị ngọn lửa thiêu rụi thành than.

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?

Để Tp.Điện Biên Phủ thực sự là động lực phát triển của tỉnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Thành phố xác định phương hướng hoàn thiện, phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, tích hợp hiện đại, đi trước và mở ra không gian phát triển mới.
     
Nổi bật trong ngày

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.