Real Madrid và chuyến đi đầy sợ hãi đến Istanbul

Real Madrid và chuyến đi đầy sợ hãi đến Istanbul

Thứ 3, 17/09/2013 | 13:38
0
Real Madrid khởi động cho chiến dịch Champions League bằng chuyến đi hứa hẹn đầy khó khăn đến sân Telekom Arena (Istanbul) của Galatasaray, tuy nhiên thầy trò HLV Ancelotti buộc phải chiến thắng nếu muốn chiếm thế thượng phong tại bảng B.

So với năm ngoái, lá thăm vòng bảng của Real Madrid có phần dễ thở hơn bởi ở bảng B ngoài Juventus thì Galatasaray và Copenhagen đều là những đối thủ dưới tầm. Tuy nhiên, HLV Ancelotti không hề chủ quan, bởi Champions League luôn rất nghiệt ngã và tiềm ẩn nhiều bất ngờ.

Bóng đá Quốc tế - Real Madrid và chuyến đi đầy sợ hãi đến Istanbul
Lượt thứ 1 vòng bảng Champions League

1h45 ngày 18/9
Bảng A
Man Utd - Leverkusen
Real Sociedad - Shakhtar
Bảng B
Galatasaray - Real Madrid
Copenhagen - Juventus
Bảng C
Benfica - Anderlecht
Olympiacos - Paris SG
Bảng D
Bayern Munich - CSKA Moskva
Viktoria Plazen - Man City
1h45 ngày 19/9
Bảng E
Schalke 04 - Steaua Bucarest
Chelsea - FC Basel
Bảng F
Marseille - Arsenal
Napoli – Dortmund
Bảng G
Austria Vienna - FC Porto
Atletico Madrid - Zenit
Bảng H
AC Milan - Celtic
Barcelona - Ajax

Ba năm phải dừng bước ở bán kết thực sự là nỗi đau của Real Madrid, Mourinho đã phải ra đi để nhường chỗ cho Ancelotti, chiến lược gia đại tài đã nhiều lần cùng Milan bước lên đỉnh cao châu lục. Con đường chinh phục Decima (chức vô địch Champions League/C1) của thầy trò HLV Ancelotti hứa hẹn đầy gian nan, bắt đầu từ 6 trận đấu hứa hẹn cam go tại bảng B.

Thử thách đầu tiên mà “Kền kền trắng” đối diện chính là Galatasaray, một thế lực của châu Âu đang dần tìm lại hình ảnh của mình. Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đang sở hữu một đội hình đầy chất lượng và đủ sức gây khó khăn cho Real Madrid.

Hai đội bóng giàu truyền thống này đã đối đầu nhau tại tứ kết Champions League năm ngoái, Real Madrid dễ dàng chiến thắng 3-0 tại Bernabeu. Nhưng đến trận lượt về tại Telekom Arena, Galatsaray đã chơi một trận tưng bừng để giành thắng lợi 3-2, nhiều thời điểm họ còn khiến Real Madrid phải run sợ trước nguy cơ bị lội ngược dòng.

Sức ép, sự thù địch và bầu không khí nóng bỏng tại Telekom Arena là điều mà những C. Ronaldo, Di Maria, Ramos, Benzema chưa thể nào quên. Khi được chơi trên sân nhà, Galatasaray ít khi thất bại và đó là động lực để đại diện Thổ Nhĩ Kỳ hạ quyết tâm đả bại Real Madrid đêm nay.
 
Với hai ngôi sao hàng đầu Sneijder, Drogba cùng những cầu thủ bản địa chất lượng (điển hình là tiền đạo Yilmar), Galatasaray hoàn toàn có thể chơi một trận đấu sòng phẳng cùng “Kền kền trắng”. Trong khi đó, Real Madrid đang có những cơ sở để lo lắng cho chuyến đi đến Istanbul.

Trận hòa 2-2 đầy tệ hại trước Villarreal cách đây 3 ngày khiến tâm lý các cầu thủ Real Madrid bị ảnh hưởng phần nào, bản thân HLV Ancelotti lo lắng về độ an toàn ở hàng thủ khi hàng loạt trụ cột vắng mặt. Khác với Mourinho, Ancelotti chủ trương xây dựng đội bóng dựa trên lối đá tấn công đẹp mắt, ông cũng không phải chuyên gia xây dựng một hàng phòng ngự chắc chắn.

Mặc dù vậy, Real Madrid cũng đang đón nhận hàng loạt tín hiệu đáng mừng, tân binh Gareth Bale sớm hòa nhập và tỏa sáng cùng đồng đội. Isco, Modric đang luân phiên thay thế tốt vai trò Mesut Oezil để lại. Đặc biệt, việc gia hạn hợp đồng mới là tiền đề để C. Ronaldo có thêm tự tin và động lực để cống hiến cho Real Madrid.

Galatasaray không có được phong độ tốt thời điểm này, họ vừa trải qua 3 trận đấu liên tục bị cầm hòa tại giải Thổ Nhĩ Kỳ. Các ngôi sao như Drogba, Sneijder cũng không có được phong độ cao nhất. Tuy nhiên, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ luôn tìm được động lực và sự hưng phấn tại Champions League, đó là điểm mà Real Madrid không khỏi e dè.

Tuy nhiên, Real Madrid vẫn được đánh giá là cửa trên và sẽ chơi tấn công tại Istanbul. Bộ ba C. Ronaldo-Benzema-Gareth Bale sẽ xuất trận từ đầu trên hàng công, nhiệm vụ cầm chịch khu vực giữa sân được trao cho cặp Isco-Luka Modric. Việc Xabi Alonso chấn thương cũng khiến Real Madrid chịu nhiều tổn thất bởi trong tay Ancelotti không có một chuyên gia đánh chặn từ xa chất lượng trước hàng thủ.

Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của thủ thành Iker Casillas sau 4 trận đấu liên tục dự bị cho Diego Lopez tại La Liga, theo đúng cam kết luân phiên ra sân của Ancelotti với hai thủ môn này. Dù bị thất sủng nhưng kinh nghiệm, đẳng cấp của Casillas vẫn rất cần cho Real Madrid ở các trận cầu đỉnh cao.

Galatasaray luôn chơi đầy hưng phấn trên sân nhà và sức ép nặng nề tại Telekom Arena sẽ khiến Real Madrid phải e sợ. Dù được đánh giá cao hơn về đẳng cấp nhưng có lẽ, 1 điểm giành được ở ngày mở màn bảng B Champions League là mục tiêu vừa sức với “Kền kền trắng” lúc này.

Theo Dân trí

Real Madrid là CLB thể thao giá trị nhất hành tinh

Chủ nhật, 15/09/2013 | 10:00
Theo tính toán của Forbes, Real Madrid hiện đang có giá trị lên tới 3,4 tỷ USD, nhiều hơn 100 triệu USD so với lần định giá gần nhất vào tháng Tư năm nay.

Real Madrid khủng hoảng lực lượng vì 'virus FIFA'

Thứ 2, 09/09/2013 | 08:47
Chelsea sắp có 2 tân binh; Wenger đã kích động Ozil "nổi loạn"; Man City khủng hoảng hàng thủ ở derby Manchester; Juve giữ chân Vidal bằng bản hợp đồng mới... là những thông tin thể thao đáng chú ý sáng ngày 9/9.

Mùa hè rực rỡ của Real Madrid

Thứ 7, 07/09/2013 | 08:19
Khi mà kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 đã chính thức kết thúc cũng chính là lúc những madridistas có thể mơ về sự hồi sinh thực sự của một Real Madrid tấn công tận hiến, một Los Galacticos đích thực.

Sao Barca: 'Bale sẽ tỏa sáng ở Real Madrid'

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:34
Trung vệ Gerard Pique cho rằng kình địch Real Madrid đã có được một cầu thủ thực sự chất lượng khi bỏ ra 100 triệu euro mua Gareth Bale.

Real Madrid: 172.5 triệu euro cho những người trẻ

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:51
Với thương vụ bom tấn Gareth Bale vừa hoàn tất, tính ra Real Madrid đã ném vào thị trường chuyển nhượng tổng cộng 172.5 triệu euro và 5 tân binh được đem về Bernabeu đều còn rất trẻ, “già nhất” cũng mới 24 tuổi.

Cúp Teresa Herrera: Real Madrid tái ngộ cơn ác mộng năm 2000

Thứ 5, 29/08/2013 | 15:59
Nằm trong giải đấu giao hữu hàng năm tranh cúp Teresa Herrera, Deportivo La Coruna sẽ đón tiếp Real Madrid tại sân Riazor vào đêm nay.

Real Madrid 'vào guồng' cho cuộc đua vô địch La Liga

Thứ 2, 26/08/2013 | 19:58
Khởi đầu chưa thực sự thuyết phục, Real Madrid cần một chiến thắng đậm đà trước Granada tại Los Carmenes để hướng đến cuộc đua vô địch La Liga. Đó là mục tiêu không quá khó khăn cho C. Ronaldo cùng các đồng đội.

Real Madrid: Ancelotti giải bài toán Alonso ra sao?

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:11
Tiền vệ phòng ngự số 1 của CLB Real Madrid và đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha đang gặp phải một chấn thương nghiêm trọng ở mu bàn chân. Và đây dường như là một sự tổn thất vô cùng lớn dành cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong giai đoạn quan trọng đầu mùa giải. Vậy vị chiến lược gia Ancelotti sẽ giải bài toán đó như thế nào?

Arsenal quyết săn bộ đôi ngôi sao của Real Madrid

Thứ 6, 23/08/2013 | 17:06
Tờ BBC khẳng định Arsenal đang hướng tầm ngắm sang bộ đôi Di Maria và Benzema của Real Madrid. Đặc biệt, trong đó, “Pháo thủ” sẵn sàng chi tới 40 triệu bảng để thuyết phục Los Blancos “nhả” Benzema.

C.Ronaldo cán mốc 200 trận trong màu áo Real Madrid

Thứ 2, 19/08/2013 | 20:02
Hơn 4 năm sau ngày cập bến Bernabeu, C.Ronaldo đã chính thức chạm tới cột mốc đáng nhớ ở trận đấu với Betis đêm qua với 200 lần ra sân trong màu áo “kền kền trắng”. CR7 đang trên đường trở thành một huyền thoại thực sự của Real Madrid từ cổ chí kim.

10 huyền thoại vĩ đại nhất Dải ngân hà Real Madrid

Chủ nhật, 18/08/2013 | 19:46
Ở triều đại đầu tiên của Florentino Perez, khái niệm Galacticos (Dải ngân hà) được sinh ra để nói về những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Bernabeu…

Real Madrid: Khi lối chơi tấn công là lẽ sống

Chủ nhật, 18/08/2013 | 16:41
Sau 3 năm phải chơi thứ bóng đá đầy toan tính và chặt chẽ với Jose Mourinho, không ai không thèm khát được chơi thứ bóng đá tấn công tận hiến như những năm tháng hào hùng trong quá khứ. Và tất nhiên, Carlo Ancelotti hiểu rõ điều đó.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.