Rơi nước mắt với bức hình bác sĩ cúi mình trước bệnh nhân nhí

Rơi nước mắt với bức hình bác sĩ cúi mình trước bệnh nhân nhí

Chủ nhật, 07/06/2015 | 20:12
0
Bức hình bác sĩ cúi mặt trước sự ra đi vĩnh viễn của cậu bé 11 tuổi vừa được chia sẻ khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt.

Liang Youyi (11 tuổi) sống tại Thâm Quyến, Trung Quốc , là một cậu bé rất thông minh và tài năng. Khi 9 tuổi, cậu mắc chứng chóng mặt, không nhìn rõ mọi vật xung quanh, không bước đi như trước được. Thấy thế, mẹ đã đưa cậu bé vào bệnh viện . Nghiệt ngã thay, các bác sĩ chuẩn đoán em mắc bệnh ung thư não .

Khi biết rõ bệnh tình của mình cậu bé vẫn vui vẻ sống tiếp những tháng ngày còn lại. Cậu có tâm nguyện hiến tặng nội tạng của mình cho người khác sau khi rời khỏi thế gian này.

Lúc đầu mẹ cậu rất sốc vì tâm nguyện của cậu nhưng bằng tình yêu và lòng nhân hậu cậu bé 9 tuổi này đã thuyết phục mẹ đồng ý.

Youyi đã chia sẻ: “Trên thế giới có bao nhiêu người tuyệt vời, họ rất vĩ đại và cháu cũng muốn đóng góp một phần sức lực để cho cuộc sống này trở nên tươi đẹp hơn. Cuộc sống tươi đẹp quá nên cháu không muốn ra đi mãi mãi, việc hiến nội tạng cho người khác cũng là một cách để cháu có thể tiếp tục sống và tồn tại trên thế giới này, chỉ là sống theo cách khác mà thôi”.

Youyi đã qua đời vì căn bệnh quái ác vào đầu tháng 6 vừa qua. Tâm nguyện của cậu bé đã được thực hiện. Cảm phục trước tâm hồn và tấm lòng nhân hậu, đội ngũ y bác sĩ đã cúi đầu chào tạm biệt cậu bé.

Xã hội - Rơi nước mắt với bức hình bác sĩ cúi mình trước bệnh nhân nhí

Các bác sĩ cúi đầu trước một tấm lòng cao đẹp.

Dù Youyi sống trên thế giới này không lâu nhưng tấm lòng cao đẹp của cậu bé sẽ còn mãi với thời gian, khắc sâu trong suy nghĩ và trái tim mỗi người.

Nguyễn Thanh (TH)

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.