Ronaldo đã sai lầm và thiếu tôn trọng khi yêu cầu rời Man United

Thứ 3, 02/08/2022 | 14:05
0
Cristiano Ronaldo tham vọng và là mẫu cầu thủ “cuồng” chiến thắng. Nhưng cách Ronaldo nằng nặc đòi ra đi bằng được đang không nhận được sự ủng hộ.
Bóng đá Anh -  Ronaldo đã sai lầm và thiếu tôn trọng khi yêu cầu rời Man United

Ronaldo đã đưa ra yêu cầu chuyển nhượng với MU vào tháng trước, do muốn giữ kỷ lục chơi bóng ở Champions League, trong khi Quỷ đỏ chỉ có vé dự Europa League 2022/23. Cá nhân Ronaldo cũng muốn củng cố vị trí số 1 khi vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của giải đấu. Ngoài ra, Ronaldo cũng muốn được thử thách – thứ mà anh cảm thấy Man United không thể làm được vào lúc này.

Điều Ronaldo suy nghĩ là đúng nhưng cách thức anh áp dụng vào thực tế lại cho thấy, CR7 tuổi càng lớn càng dễ hờn dỗi, mong manh và luôn tự cho mình là đúng. Ronaldo nhất quyết không về lại MU để tập luyện cho mùa giải mới sau khi yêu cầu được rời sân Old Trafford ở Hè 2022.

Sau khi bỏ cả tour du đấu và giai đoạn chuẩn bị quan trọng trước mùa giải, Ronaldo đã trở lại MU hồi tuần trước và tiếp tục yêu cầu ra đi.Anh muốn Quỷ đỏ giải phóng hợp đồng cho mình, nhưng CLB từ chối đồng thời cho biết, không nhận được bất cứ lời đề nghị nào hỏi mua Ronaldo.

Ronaldo có thể không tin nhưng PSG, Atletico Madrid, Chelsea, Bayern, Real Madrid, Barcelona không có nhu cầu mua một tiền đạo đã 37 tuổi và gánh trên vai mức lương 470.000 bảng mỗi tuần tại MU. Kể cả khi Ronaldo “giảm lương” 30% thì vẫn quá cao. Nó cho thấy MU đã quá trọng vọng Ronaldo khi trao cho anh mức thù lao mà chẳng mấy CLB chấp nhận trả cho CR7 ở cái tuổi về vườn này.

Nhưng rồi đổi lại là vô số lần họ tổn thương bởi người được được cho là huyền thoại sống của CLB, Ronaldo. Khi mùa giải 2021/22 vẫn còn, Ronaldo luôn chạy khỏi sân trước nếu MU thua trận hay có vài lần xin “nghỉ phép” vô cớ. MU không phạt bởi họ hiểu tâm lý của Ronaldo nhưng có lẽ vì thế mà cầu thủ này tự cho mình cái quyền thích làm gì thì làm.

Ở trận giao hữu cuối cùng của MU trước mùa giải, Ronaldo lần đầu ra sân, chơi 45 phút thì bị Erik ten Hag thay ra do không đủ thể lực và tạo ra được tác động lớn nào lên lối chơi toàn đội. Đương nhiên nhận xét đó là chuẩn vì khi mà cả đội đi du đấu, Ronaldo ở nhà tập gym.

Với nhiều cựu danh thủ, cách Ronaldo yêu cầu ra đi là không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng MU. Anh chứng tỏ thêm điều đó bằng việc bỏ ra về khi trận đấu đội nhà còn chưa kết thúc.

Theo cựu cầu thủ Chelsea, Frank Leboeuf, Ronaldo đã sai khi đòi rời Old Trafford: “Với tôi, điều đó thật là sai. Tôi rất tôn trọng, đánh giá cao Ronaldo và những gì cậu ấy đạt được trong sự nghiệp. Nhưng cách Ronaldo yêu cầu ra đi là không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng CLB”.

Leboeuf cũng nói thêm về việc Ronaldo bỏ về sớm khi trận MU 1-1 Rayo Vallecano còn chưa kết thúc: “Cậu ấy phải ở lại, phải cho thấy sự tôn trọng với các cầu thủ khác, với người hâm mộ đã đến sân.

Ronaldo vẫn thuộc về MU. Cậu ấy đã ký hợp đồng và phải chơi vì họ, không thể làm những sai lầm. Họ muốn giữ Ronaldo nên dù có thế nào, cậu ấy cũng phải ngồi trên ghế dự bị cho đến khi trận đấu kết thúc rồi mới rời đi”.

Mùa hè chuyển nhượng 2022 còn kéo dài tới 1/9. Ronaldo vẫn còn có thời gian thay đổi ý định. Còn như anh vẫn muốn rời đi thì cần có 1 CLB trả phí chuyển nhượng và đáp ứng lương yêu cầu của Ronaldo. Riêng ở MU lúc này, toàn đội đã sẵn sàng cho cuộc hành trình sắp tới với Ten Hag. Có Ronaldo hay không có Ronaldo vào lúc này, Ten Hag hẳn đã có câu trả lời.

DUY PHONG

Ronaldo và Ten Hag mặt đối mặt nhưng không nhìn mắt nhau

Thứ 3, 02/08/2022 | 09:42
Siêu sao Cristiano Ronaldo đã có trao đổi chiến thuật với HLV Erik Ten Hag trong trận Man United đá giao hữu với Rayo Vallecano. Tuy nhiên, cả hai lại chẳng nhìn vào
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.