Sách giáo khoa mới từ 2018: HS học 2 buổi/ngày là quá nặng?

Sách giáo khoa mới từ 2018: HS học 2 buổi/ngày là quá nặng?

Thứ 3, 10/05/2016 | 10:15
0
Nói về những thay đổi trong sách giáo khoa mới mà Bộ GD&ĐT đang chỉnh lý và hoàn thiện, bà Vũ Thu Hương, giảng viên đại học sư phạm Hà Nội còn băn khoăn về việc, học 2 buổi/ ngày là quá nặng...

Bộ tài liệu dạy học của mô hình trường học mới tại VN (VNEN) đã được Bộ GD-ĐT chọn để chỉnh lý, hoàn thiện trở thành một trong những bộ sách giáo khoa phục vụ đổi mới giáo dục phổ thông, áp dụng chính thức từ năm học 2018 – 2019.

Ở một số đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội, bộ tài liệu này mới được tiếp cận. Bà Nguyễn Thu Hương (Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ với phóng viên Báo Người đưa tin về thực trạng áp dụng bộ tài liệu này trên địa bàn quận - nơi vẫn đang áp dụng cho học sinh học 2 buổi/ ngày.

“Thực ra bây giờ cũng mới bắt đầu, nên chúng tôi cũng mới tiếp cận theo sự hướng dẫn của Sở. Vì mới tiếp cận nên cũng chưa có cái nhận xét gì. Hiện tại ở quận Nam Từ Liêm thì vẫn học 2 buổi/ngày 100% rồi.”

Trao đổi với Tiến sĩ Tâm lý học tiểu học, bà Vũ Thu Hương, giảng viên đại học sư phạm Hà Nội, một trong những thành viên tham gia góp ý xây dựng bộ tài liệu VNEN, bà Hương nói:

“Trong chương trình năm 2018 có đề cập đến những vẫn đề khác như giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm… Việc học 2 buổi/ ngày như hiện nay, tôi không đồng ý vì vẫn thấy quá nặng.

Tôi nghĩ rằng học sinh cần được ở nhà để làm việc với bố mẹ, tham gia các công việc nhà nhiều hơn. Học kỹ năng sống nhưng không có nhiều trải nghiệm thì cũng không có nhiều tác dụng”.

Xã hội - Sách giáo khoa mới từ 2018: HS học 2 buổi/ngày là quá nặng?

Tiến sĩ Vũ Thu Hương.

Tuy nhiên, cũng theo ý kiến bà Hương, thực tại hiện nay, các phụ huynh bận nhiều công việc nên không có nhiều thời gian quan tâm tới con.

Trong khi đó, xã hội phức tạp với nhiều cám dỗ khiến nhiều phụ huynh không yên tâm khi để con ở nhà. Bởi lẽ đó, nhà trường cũng phải thiết kế chương trình sao cho phù hợp.

“Tôi chỉ quan tâm một cái là nếu yêu cầu tất cả các trường trên cả nước mà họ

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Ngắm dàn trực thăng trình diễn trên bầu trời Điện Biên

Thứ 6, 03/05/2024 | 17:46
Tham gia Lễ diễu binh, diễu hành có 4 lực lượng: Lực lượng pháo lễ; Lực lượng Không quân bay chào mừng; Lực lượng diễu binh, diễu hành và Lực lượng đứng trên sân.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.