Sầm Đức Xương đòi

Sầm Đức Xương đòi "trả tự do tại tòa"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Trong suốt thời gian xét xử từ 8h sáng ngày hôm nay, bị cáo Sầm Đức Xương vẫn kiên quyết không nhận tội "Mua dâm người chưa thành niên" với lý do mình bị tiểu đường nặng không còn khả năng quan hệ tình dục.

15h30', ngày 10/3, buổi tuyên án bắt đầu khi chủ tọa phiên tòa Mai Văn Hùng đọc lại kết luận điều tra và bản cáo trạng của vụ án. HĐXX cho biết, trong suốt thời gian xét xử từ 8h sáng ngày hôm nay, bị cáo Sầm Đức Xương vẫn kiên quyết không nhận tội "Mua dâm người chưa thành niên" với lý do mình bị tiểu đường nặng không còn khả năng quan hệ tình dục. Hơn nữa, bị cáo khẳng định mình là "một người làm công tác quản lý giáo dục, một người thầy giáo nên không thể thực hiện những hành vi đồi bại như vậy". Bị cáo cho rằng những lời khai của Thúy và Hằng là sai và mình bị vu cáo.

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Sầm Đức Xương đưa ra quan điểm bào chữa: "Trên cơ sở kết luận về tình trạng sức khỏe của bị cáo Xương không còn khả năng quan hệ và cơ quan điều tra cũng không thu thập được các chứng cớ là vật chứng trực tiếp như lông, tinh dịch..., không bắt được quả tang bị cáo mua dâm cũng như không có các hình ảnh, đoạn phim quay được về hành vi phạm tội của bị cáo nên không có chứng cứ kết tội. Vì vậy, chưa đủ căn cứ để kết tội "Mua dâm người chưa thành niên" với bị cáo Sầm Đức Xương và cần trả tự do cho bị cáo tại tòa tại tòa”.

Phản bác những quan điểm này, HĐXX cho rằng việc năng lực sinh lý của bị cáo như lời khai cùng với kết quả khám nghiệm pháp y chỉ chứng minh được tình hình sức khỏe của bị cáo trong thời gian bị tạm giam, chứ không thể chứng minh được tình trạng sức khỏe và khả năng sinh lý của bị cáo trong khoảng thời gian từ tháng 07/2008 đến 08/2009, nên dẫn chứng như bị cáo và luật sư nói là chưa thuyết phục. Qua những chứng cứ thu được và lời khai trực tiếp của các bị cáo, HĐXX kết luận bị cáo Sầm Đức Xương phạm tội "Mua dâm người chưa thành niên", thực hiện hành vi đồi bại khi bản thân là người thầy lại dụ dỗ chính những học trò của mình, hơn nữa hàng chục lần thực hiện hành vi mua dâm ngay tại phòng làm việc. Tòa tuyên phạt bị cáo Sầm Đức Xương 9 năm tù giam tính từ ngày bị bắt tạm gian 07/09/2009 và chịu phạt bổ sung 5 triệu đồng.

Nụ cười hiếm hoi

Với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy và Nguyễn Thúy Hằng, HĐXX nhận định 2 bị cáo không những thực hiện hành vi bán dâm mà còn tổ chức dụ dỗ nhiều bạn bán dâm cho bị cáo Sầm Đức Xương. Trong các đối tượng Thúy, Hằng dụ dỗ có nhiều em mới ở tuổi từ 13 đến 16. HĐXX cũng cho biết số tiền mà bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy kiếm được từ việc môi giới mại dâm là trên 2 triệu đồng, bị cáo Hằng kiếm được là 550 nghìn đồng. Do khi phạm tội, cả 2 bị cáo còn đang ở tuổi vị thành niên, thân nhân gia đình tốt đồng thời có nơi cư trú rõ ràng nên có thể giao cho chính quyền địa phương theo dõi, cải tạo. HĐXX nhận định 2 bị cáo Thúy, Hằng đã tỏ thái độ thành khẩn nhận tội theo đúng cáo trạng đã nêu và mong muốn được xem xét mức án nương nhẹ để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

Với những nhận định trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thúy Hằng và Nguyễn Thị Thanh Thúy tội danh "Môi giới mại dâm" với khung hình phạt lần lượt là 36 tháng tù treo, thử thách 30 tháng và 30 tháng tù treo, thử thách 18 tháng tính từ ngày 10/03/2011. Đồng thời HĐXX tuyên bố thả ngay 2 bị cáo Thúy, Hằng tại tòa.

Có mặt tại phiên tòa, bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ bị cáo Thúy) và bà Nguyễn Thị Huệ (mẹ bị cáo Hằng) không giấu nổi niềm vui và những giọt nước mắt khi nghe chủ tọa phiên tòa tuyên án. Bà Huệ chia sẻ: "Tôi chưa thực sự bằng lòng với bản án hôm nay vì tôi cho rằng con tôi chỉ là nạn nhân, con tôi không có tội. Tuy nhiên niềm mong muốn lớn nhất của gia đình tôi là cháu được trở về nhà. Con đường phía trước còn dài, tôi sẽ phải cho cháu đi học tiếp cấp 3 và lo cho cháu một nghề nghiệp ổn định".

Cuối buổi chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Toán, vợ bị cáo Sầm Đức Xương, khẳng định chồng bà sẽ tiếp tục kháng án.

Nguyễn Chiến

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.