Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ

Thứ 3, 20/12/2016 | 08:19
Samsung có thể đã hoàn tất điều tra nội bộ và báo cáo những phát hiện của mình đến các phòng thí nghiệm bên ngoài, gồm phòng thí nghiệm kiểm tra Hàn Quốc và UL.

Galaxy Note 7 được xem là sự thất vọng lớn nhất của năm khi nói đến sản phẩm công nghệ. Được coi là điện thoại Android tốt nhất mà người dùng có thể mua ngay sau khi ra mắt, Galaxy Note 7 nhanh chóng trở thành một mối nguy hiểm thực sự đối với sự an toàn của người mua. Một số lượng vụ cháy nổ buộc Samsung phải thu hồi hai lần trước khi đưa ra quyết định khai tử hoàn toàn sản phẩm.

Công nghệ - Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ

Sự cố Galaxy Note 7 đã có kết luận điều tra, nhưng chưa được công khai đến báo chí

Samsung đã tham gia vào quá trình điều tra ngay lập tức nhưng chưa thể đưa ra kết luận ngay lập tức. Công ty hứa hẹn sẽ đưa ra lời giải thích chính thức vào cuối năm nay, và một báo cáo mới nhất nói rằng Samsung bây giờ biết những khiến cho Galaxy Note 7 phát nổ. Tuy nhiên, Samsung chưa sẵn sàng để thông báo với công chúng.

Theo The Investor, Samsung đã hoàn tất quá trình điều tra nội bộ và báo cáo những phát hiện của mình cho các phòng thí nghiệm bên ngoài, bao gồm phòng thí nghiệm kiểm tra Hàn Quốc và UL. Những kết quả này đã không được chia sẻ với báo chí.

Có nhiều báo cáo khác nhau cố gắng giải thích những gì gây ra sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy, cho thấy nguyên nhân chính xuất phát từ hành động nóng vội của Samsung nhằm tung ra một sản phẩm xứng đáng làm đối thủ cho iPhone 7, kết hợp với sự thiếu nhất quán trong thiết kế đã khiến số lượng Galaxy Note 7 bị bốc cháy ngày càng tăng.

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng Samsung cảm thấy không hài lòng với nhân viên của mình khi để rò rỉ thông tin về sản phẩm sắp tới của mình. Cụ thể, người đứng đầu bộ phận Samsung Mobile DK Koh cho biết trong bản ghi nhớ nội bộ gửi cho nhân viên của mình hôm 15/12 cho biết: “Tôi cảm thấy vô cùng hối hận khi biết tin về các hành vi vi phạm dữ liệu và để rò rỉ thông tin về nguyên mẫu thiết bị ra ngoài”. Trớ trêu thay, chính email đó cũng bị rò rỉ.

Công nghệ - Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ (Hình 2).

CEO Samsung Mobile DJ Koh trong một buổi xin lỗi công khai sau sự cố Galaxy Note 7

“Samsung đã có một bài học cay đắng do để rò rỉ những dữ liệu quan trọng, bao gồm thiết kế sản phẩm và chiến lược kinh doanh, cho Trung Quốc dẫn đến phải chịu những thiệt hại trong quá khứ”, ông Koh nói thêm.

Một loạt thông tin rò rỉ mới đây về sản phẩm chính tiếp theo của Samsung là Galaxy S8 có xuất xứ từ các trang tin tức khác nhau trên thế giới, bao gồm cả những nguồn từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, hình ảnh Galaxy S8 đến nay vẫn chưa xuất hiện, vì vậy một câu hỏi được đặt ra là ‘nguyên mẫu bị rò rỉ’ mà ông Koh đề cập đến là sản phẩm nào?

Sau scandal Galaxy Note 7, Samsung đang tìm cách để có thể trở lại một cách mạnh mẽ với Galaxy S8. Điện thoại này được dự kiến sẽ có màn hình cong, viền ít hơn và máy quét mống mắt. Sản phẩm được cho là sẽ phát hành ra thị trường vào tháng Tư.

Kiến An

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.

Việt Nam – “thỏi nam châm” hút vốn FDI từ nhiều “ông lớn” công nghệ

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:16
Việt Nam ngày càng có vai trò lớn hơn, quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hãy cập nhật iPhone càng sớm càng tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:54
Đã vài tuần kể từ khi Apple phát hành iOS 17.4.1, hiện là bản cập nhật ổn định mới nhất cho iPhone, đây là lúc cho thấy tầm quan trọng của bản cập nhật này.

Nhiều người bị khóa Apple ID không rõ lý do: Chuyên gia đưa ra lời khuyên hữu ích

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:30
Nhiều người dùng phát hiện tất cả thiết bị của mình đột nhiên bị đăng xuất khỏi Apple ID mà chẳng có lý do gì.

Hyundai, Kia bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phát triển công nghệ xe tự lái

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:12
Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, Hyundai và Kia muốn thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc.

Các nhà khoa học Trung Quốc tạo ra túi xách có thể sạc điện thoại

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại cũng như các thiết bị điện tử cá nhân khác vô cùng tiện lợi.

Giá vàng 30/4: Biến động khó lường

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:48
Giá vàng hôm nay biến động khó lường khi thị trường tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu vào ngày 30/4.

Việt Nam – “thỏi nam châm” hút vốn FDI từ nhiều “ông lớn” công nghệ

Thứ 3, 30/04/2024 | 09:16

Đồng Nai: Chạy đua tiến độ xuyên lễ trên công trường cầu Nhơn Trạch

Thứ 3, 30/04/2024 | 19:15
Dự án thi công cầu Nhơn Trạch nối liền tỉnh Đồng Nai và Tp.HCM có tổng chiều dài 2,6km, đường dẫn 2 đầu cầu dài 5,6km với 500 kỹ sư, công nhân thi công xuyên lễ.

Du lịch Hà Nội năm 2024: Kỳ vọng bứt phá

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
So với tiềm năng vốn có, ngành du lịch Hà Nội vẫn còn rất nhiều dư địa hút khách, đòi hỏi phải có sản phẩm tour, tuyến mới mang đặc trưng của Thủ đô.