Bất ngờ với những sản phẩm xanh từ Đài Loan tại Hội chợ Triển lãm Đài Loan 2018

Bất ngờ với những sản phẩm xanh từ Đài Loan tại Hội chợ Triển lãm Đài Loan 2018

Thứ 5, 26/07/2018 | 14:00
0
Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm Đài Loan 2018 (Taiwan Expo 2018) diễn ra ngày 26, 27, 28/7/2018, tại Trung tâm Hội nghị Triển Lãm SECC (Quận 7, TP. HCM), tại “Gian hàng Sản phẩm xanh Đài loan” do Văn phòng Dự án Thương mại Xanh (GTPO, thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan) thực hiện đã có những sản phẩm khá độc đáo và thân thiện với môi trường như máy hút dầu mỡ, tấm bảo vệ môi trường, hạt than tre làm sạch…
Kinh doanh - Bất ngờ với những sản phẩm xanh từ Đài Loan tại Hội chợ Triển lãm Đài Loan 2018

Các sản phẩm được trưng bày tại gian hàng sản phẩm xanh Đài Loan, Trung tâm Hội nghị Triển lãm SECC (quận 7, TP.HCM), 26-28/7

Kinh doanh - Bất ngờ với những sản phẩm xanh từ Đài Loan tại Hội chợ Triển lãm Đài Loan 2018 (Hình 2).

Túi lọc bụi công nghiệp của Shiau Sung Environment

Trong nhiều thập kỷ qua, ngành công nghiệp bảo vệ môi trường rất được Chính quyền Đài Loan coi trọng, nó được ưu tiên trong chính sách và các chương trình nghiên cứu phát triển. Chính quyền đã có nhiều hành động thúc đẩy tích lũy kinh nghiệm và năng lượng, phát triển công nghệ trong các lĩnh vực kiểm soát ô nhiễm không khí, nước thải hoặc xử lý nước, xử lý chất thải và phục hồi tài nguyên, chế tạo các sản phẩm bảo vệ môi trường chất lượng cao và tạo ra nhiều sản phẩm tái chế có giá trị lớn. 

Chuỗi cung ứng công nghiệp xanh của Đài Loan rất hoàn chỉnh với các dịch vụ tùy biến, cung cấp đầy đủ các giải pháp và có lợi thế cạnh tranh trong ngành bảo vệ môi trường toàn cầu. 

Vào năm 2017, ngành công nghiệp bảo vệ môi trường của Đài Loan kim ngạch xuất khẩu 9.829 tỷ đô, chiếm 3,1% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cầu, tốc độ tăng trưởng là 16,64%. 

Bên cạnh đó, những sản phẩm xanh của Đài Loan vừa độc đáo lại vừa thiết thực, như những sản phẩm mà 3 công ty Wayyen Enterprise, Shiau Sung Environment, Tai Chyun Association Industries mang ra trưng bày trong “Gian hàng Sản phẩm xanh Đài loan” do Văn phòng Dự án Thương mại Xanh tổ chức, tại Hội chợ Triển lãm Đài Loan vừa khai mạc ngày 26/7. 

Wayyen Enterprise có 3 sản phảm chính khá thú vị. Forwood: tấm bảo vệ môi trường, được làm từ vật liệu thân thiện môi trường, chế tạo từ 100% gỗ tái chế, là sản phẩm duy nhất bán ra mà không xử lý hun trùng. 

Phân vi sinh xanh: có thành phần nguyên liệu là 100% rác thải nông sản hữu cơ, sau đó thông qua xử lý lên men đặc biệt. Phân vi sinh của Wayyen Enterprise không gây ô nhiễm môi trường như phân hóa học và có hiệu quả lâu dài. 

Kinh doanh - Bất ngờ với những sản phẩm xanh từ Đài Loan tại Hội chợ Triển lãm Đài Loan 2018 (Hình 3).

Các sản phẩm của Wayyen Enterprise

Hạt than tre làm sạch: dùng nhiệt độ cao thiêu đốt để kết thành hạt than tre nhỏ, thông qua kỹ thuật trôn gói nhỏ nhằm giải phóng ở điểm cố định, cung cấp thực phẩm chức năng thải độc trong cơ thể con người. 

Sản phẩm của Shiau Sung Environment chủ yếu ở hai mảng lớn là túi lọc của thiết bị hút bụi công nghiệp và xử lý mùi lạ - dầu mỡ khói trong ngành ẩm thực. 

Loại đầu tiên là dành cho môi trường khu vực sở tại bị ảnh hưởng bởi các nhà máy công nghiệp lớn. Loại thứ hai dành cho các cửa hàng ăn nhỏ lẻ, mô hình kinh doanh cực kỳ phổ biến tại Việt Nam. 

Túi lọc bụi công nghiệp (industrial filter bag) là sản phẩm với kỹ thuật mới tiên tiến đặc biệt chỉ riêng Shiau Sung Environmen có. Bên cạnh đó, giá cả và chất lượng của nó có thể cạnh tranh ở tầm quốc tế. Túi lọc của Shiau Sung Environmen có 3 ưu điểm nổi bật: hao tổn thấp, tuổi thọ lâu, hiệu suất cao - tầm khoảng 90% hiệu quả lọc (thực tế sẽ thay đổi theo nguồn ô nhiễm, thiết bị hút bụi nhà xưởng, thời hạn sử dụng). 

Căn cứ vào đặc tính của chất thải ô nhiễm dạng hạt trong khí thải và nguồn ô nhiễm khác nhau, Shiau Sung Environment sẽ cung cấp nhiều loại chất liệu khác nhau. Ngoài ra, Shiau Sung Environment còn có thể chế tạo thêm lồng đỡ túi lọc (bag filter cage) để đạt được hiệu quả trừ khử bụi tốt nhất. 

Máy hút dầu mỡ (commercial kitchen grease/smoke and odor control system) được chế tạo dựa theo kỹ thuật từ máy tĩnh điện, máy giặt và căn cứ theo đặc tính hạt dầu mỡ khói trong ngành ẩm thực để cải tiến các điểm sau: đường kính hạt nhỏ, khó hòa tan trong nước, có thể có khí hữu cơ khuếch tán mùi lạ, độ bám dính cao. Từ đó, Shiau Sung Environment đã phát triển riêng biệt được kỹ thuật xử lý mùi lạ dầu mỡ khói dạng lưới lọc, giảm được nhiều vấn đề mà 2 thiết bị khác gặp phải. 

Kết quả kiểm nghiệm ở trường đại học cho thấy: trung bình dầu mỡ khói được máy hút dầu mỡ của công ty lọc đến 80%, mùi lạ được lọc tới 60%. Thiết kế túi lọc bên trong tiện cho khách hàng tự thay đổi, không cần nhà máy bảo dưỡng tu sửa, thao tác đơn giản dễ dàng. 

Kinh doanh - Bất ngờ với những sản phẩm xanh từ Đài Loan tại Hội chợ Triển lãm Đài Loan 2018 (Hình 4).

Các sản phẩm và dịch vụ của Tai Chyun Association Industry

Tai Chyun Association Industries chuyên thực hiện bảo trì, bảo dưỡng, nâng hiệu quả tích bụi và phục vụ nâng cấp hệ thống điều khiển điện tử của máy hút bụi tĩnh điện (Electrostatic Precipitator, EP). 

Tai Chyun tự tin khẳng định, chất lượng sản phẩm của họ tốt hơn so với Trung Quốc và Ấn Độ, ngang bằng Hàn Quốc. Tai Chyun luôn có thể đưa ra những sản phẩm và dịch vụ dựa trên cái khách hàng cần. Dịch vụ của Tai Chyun luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 48 tiếng. 

Doanh nghiệp này đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hiện họ có khách hàng trển khắp ASEAN, từ Thái Lan, Malaysia, Singapore đến Indonesia… những nơi có điều kiện khí hậu tương tự Việt Nam. 

Việt Nam là quốc gia thuộc thị trường xuất khẩu lớn thứ 5 của Đài Loan, là một đối tác thương mại vô cùng quan trọng. Trong quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa ở Việt Nam, các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của doanh nghiệp môi trường Đài Loan, có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất cho nền công nghiệp bảo vệ môi trường của Việt Nam. 

Tuấn Anh

6 lợi ích tuyệt vời của máy làm mát không khí Taka

Chủ nhật, 20/05/2018 | 09:11
Máy làm mát không khí Taka, với công suất 200-220W, hoạt động theo nguyên lý làm mát tự nhiên, dựa vào hiện tượng bay hơi nước để làm mát không khí.

Những lợi ích tuyệt vời của máy lọc nước công nghệ RO

Thứ 2, 19/03/2018 | 16:27
Các dòng máy lọc nước công nghệ RO hiện nay không chỉ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe mà còn được tích hợp các tính năng thông minh. Bên cạnh đó, với mức giá khá phải chăng, kiểu dáng đa dạng, sản phẩm đang ngày càng phổ biến trong các gia đình Việt.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:26
Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu gạo năm 2024: Kỳ vọng tiếp tục bứt phá

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Những tháng đầu năm, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và giá trị. Các chuyên gia dự báo giá gạo xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2024.