Săn vàng ở Thoại Sơn và mật mã trên viên đá hình bàn tay

Săn vàng ở Thoại Sơn và mật mã trên viên đá hình bàn tay

Thứ 7, 30/05/2015 | 07:29
0
Cách đây khá lâu, cánh đồng rộng lớn ở Thoại Sơn bỗng nhiên xuất hiện những hòn đá với đủ màu sắc, kích cỡ nằm nổi trên mặt đồng.

Những câu chuyện linh thiêng, huyền bí cũng xuất phát từ loại đá kỳ lạ xen lẫn với vàng này. Dân gian lưu truyền rằng, không ai có thể mạo phạm hay đem những phiến đá có hình thù như bàn tay con người đẽo, gọt này về nhà. Ai cố tình đào đất, xới ruộng để săn vàng sẽ trở nên điên dại?

Bí ẩn đồng đá nổi

Cánh đồng đá nổi lọt thỏm giữa vùng đồng ruộng rộng lớn thuộc ấp Phú Tây, xã Phú Thuận (H.Thoại Sơn, An Giang). Những câu chuyện huyền bí đã biến cánh đồng vốn chỉ là vùng đất hoang vu, chơ vơ đá tảng, trở thành địa điểm linh thiêng bậc nhất Thoại Sơn. Hằng ngày, dù nắng hay mưa, dòng người vẫn đổ về khu vực này chiêm bái, ngưỡng vọng.

Người dân địa phương cho biết, cánh đồng đá nổi nổi tiếng với những câu chuyện bí ẩn từ 70 -80 năm về trước. Thời điểm trên, khu vực này chỉ là một vùng đất hoang vu, mặt đất nổi đầy các loại đá to nhỏ, màu sắc khác nhau. Những câu chuyện kỳ lạ bắt đầu từ chính những phiến đá đặc biệt này.

Xã hội - Săn vàng ở Thoại Sơn và mật mã trên viên đá hình bàn tay

Cánh đồng đá nổi bây giờ đã trở thành đồng rộng thênh thang (Ảnh Hà Nguyễn).

Ông Văng Công Trạc (45 tuổi, ngụ ấp Phú Tây, xã Phú Thuận, H. Thoại Sơn, An Giang), Trưởng ban Quý tế miếu Đá Nổi cho biết: “Trước kia, khu vực này là một cánh đồng rộng lớn, mặt đất nổi nhiều loại đá có hình dạng khác nhau. Ở Thoại Sơn có nhiều đất ruộng nhưng chỉ khu vực này là xuất hiện đá nổi.

Các phiến đá ở đây hết sức đặc biệt. Chúng có nhiều hình dạng kỳ lạ, đôi khi như thể được chính con người cố công mài, đẽo, gọt ra vậy. Có viên tròn, có viên dẹt, có viên hình cái ghế ngồi nhẵn bóng, có viên như thể được ai đó tạc ra để kê cột nhà, chân bàn vì nó vuông vức, bốn góc nhẵn thín, đều tăm tắp, có viên lại có hình như bàn tay người,...

Kỳ lạ hơn, chúng còn có thể đổi được màu sắc”. Có ý kiến cho rằng nó phải có một thông điệp hay mật mã gì đó

Tag: An Giang
Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?