Sau bão số 3: Các ngả đường bị khóa cô lập do đất đá sạt lở bịt kín

Sau bão số 3: Các ngả đường bị khóa cô lập do đất đá sạt lở bịt kín

Chủ nhật, 21/08/2016 | 09:20
0
Trận bão số 3 làm mưa lớn từ ngày 18 – 21/8, trên một số trục đường chính của huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) bị đất đá bịt kín do sạt lở khiến người dân không thể tham gia giao thông.

Cơn bão số 3 đổ bộ bắt đầu từ chiều ngày 18 hiện đã suy yếu thành áp thấp. Tuy nhiên những ngày qua, chúng đã gây ra mưa lớn làm sạt lở đất đá nghiêm trọng trên một số xã ở địa bạn huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Trong trận mưa to đêm ngày 18, 19, 20, hầu hết các tuyến từ huyện Đà Bắc đi ra ngoài địa phương đều bị ách tắc do đất đá sạt lở chắn giữa đường.

Trục đường chính TL433 là tuyến đường huyết mạch nối liền từ huyện Đà Bắc với TP.Hòa Bình. Trận mưa lớn liên tục trong 3 ngày qua đã làm đất đá sạt lở tràn xuống lòng đường bịt kín hai đầu của tuyến đường khiến người và phương tiện không thể lưu thông bình thường được.

Khu vực bị sạt lở trên trục đường này thuộc địa phận xã Hòa Bình (thuộc TP Hòa Bình), xã Toàn Sơn, TT Đà Bắc (huyện Đà Bắc). Thậm chí có một số người và phương tiện ở địa phương lưu thông trên tuyến đường này vào thời điểm mưa to đã phải trú lại giữa đường vì cả phía trước và phía sau đều bị đất đá chắn đường.

Xã hội - Sau bão số 3: Các ngả đường bị khóa cô lập do đất đá sạt lở bịt kín

Một tảng đá lớn chắn giữa đường khiến người và phương tiện không thể qua lại được.

Ngoài trục đường chính là TL433, trên hai tuyến đường khác của huyện Đà Bắc cũng gặp tình trạng sạt lở đất đá, đổ cây gây cản trở cho việc đi lại của người dân.

Trên tuyến đường đi từ huyện Đà Bắc sang huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), đoạn thuộc xã Toàn Sơn, xã Hào Lý (thuộc huyện Đà Bắc), mưa lớn cũng làm đất đá lấp kín đường khiến người dân không thể đi lại được. Ngay cả các tuyến đường đi lại giữa các xã trong huyện này cũng bị ngăn cách bởi tình trạng sạt lở đất đá khắp nơi.

Do mưa lớn tiên tiếp trong 3 ngày liền nên không chỉ đất đá bị sạt lở còn có cả tình trạng bùn và nước tràn từ trên sườn núi đổ xuống mặt đường cực nguy hiểm cho người qua lại.

Hiện các cơ quan chức năng địa phương đang tích cực giải phóng đất đá trên nh

Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Từ 10/6, cho phép chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng hạ tầng giao thông đường bộ tối đa 10 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:59
Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực từ 10/6/2024.

CSGT có được xử phạt vi phạm qua hình ảnh, video trên mạng?

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:38
Nhiều người phát hiện hành vi vi phạm giao thông của người khác nên quay, chụp lại và đăng lên MXH. Vậy, CSGT có được phép căn cứ vào những hình ảnh này để xử phạt?