Sếp già ‘Bằng hói’ – ‘chuyện của sếp’ không hề khép lại

Sếp già ‘Bằng hói’ – ‘chuyện của sếp’ không hề khép lại

Thứ 3, 01/11/2016 | 16:49
0
Vậy là NSƯT Phạm Bằng đã ra đi ở tuổi 85, sân khấu hài nước nhà lại chứng khiến một nghệ sĩ nữa ra đi mãi mãi và để lại bao nuối tiếc trong lòng khán giả. Thế nhưng, "chuyện của sếp" vẫn vây...

Trên con đường nghệ thuật, NSƯT Phạm Bằng có rất nhiều vai diễn để lại dấu ấn trong lòng khán giả như các vai lý trưởng, giám đốc, những ông sếp lớn… Bằng lối diễn tự nhiên, Phạm Bằng đã khiến những vai diễn mà ông đảm nhận trở lên cực kỳ sinh động. Nhưng có lẽ không vai diễn nào của Phạm Bằng được khán giả quý mến và có dấu ấn hơn vị giám đốc hói đầu trong chương trình Gặp nhau cuối tuần.

Những năm 2000, chuỗi chương trình Gặp nhau cuối tuần được phổ biến cả nước và có những tiếng vang lớn có một phần đóng góp không nhỏ của Phạm Bằng. Với vóc dáng gầy teo tóp, đầu hói những ông sếp thiếu đứng đắn, nhiều mánh lới được nghệ sĩ Phạm Bằng hóa thân một cách tài tình. Từ đây, ông được tạo thương hiệu sếp Bằng hói, với hàng trăm vai diễn là sếp với hàng trăm câu chuyện hỉ, lộ, ái, ố trong loạt seri "chuyện của sếp".

Những ông sếp được Phạm Bằng hóa thân rất đa dạng từ cách nói tưng tửng, thâm ý, khuôn mặt biểu lộ nhiều cảm xúc khác nhau như lúc nghiêm nghị, lúc tỏ ra sợ vợ, sợ sếp trên thực hiện đúng tiêu chí “nịnh trên, đè dưới” cùng hàng các bí mật về “chuyện của sếp” được hé lộ một cách đầy dí dỏm. Những kết thúc có hậu khiến khán giả bật cười một cách tự nhiên và sảng khoái. Những vai diễn này thậm chí trở thành ký ức của không ít thế hệ người Việt.

Ngôi sao - Sếp già ‘Bằng hói’ – ‘chuyện của sếp’ không hề khép lại

 Dù sếp đã ra đi nhưng "chuyện của sếp" già Bằng hói vẫn là một phần trong ký ức của khán giả

Sở dĩ những vai diễn của Phạm Bằng được khán giả đón nhận và yêu quý dù nó xấu, thậm chí rất xấu bởi xem Phạm Bằng diễn hài, khán giả luôn thấy mình ở trong đó, từng được chứng kiến cảnh đó. Một trong những tính cách xã hội một thời người thấy trong những cơ quan quốc doanh. Những chiêu trò và sự ham hố quyền lực một các mù quáng của những nhân viên thiếu năng lực nhưng lại ham làm sếp trong các công ty nhà nước bao cấp.

Những vai diễn đa tính cách của ông giám đốc hói đầu không khác gì lý trưởng xưa được Phạm Bằng chuyển hóa một cách tài tình trên màn ảnh. Một thời người ta chỉ nghĩ làm giám đốc là sướng, làm giám đốc là giàu có và ăn chơi, chính bởi vậy, các vai diễn của Phạm Bằng cực kỳ sinh động với một ông sếp hói mưu mô, ham gái, ham tiền, sợ sệt… được khán giả đón nhận nhiệt thành bởi họ xem là họ “thỏa”, họ được cười thoải mái, cưới những cái trớ trêu trước mặt.

Ngôi sao - Sếp già ‘Bằng hói’ – ‘chuyện của sếp’ không hề khép lại (Hình 2).

 "Sếp Bằng" khiến khán giả thỏa mãn bởi người ta như thấy chuyện của sếp mình vẫn chứng kiến hàng ngày

Cuộc đời của nghệ sĩ hài vốn mâu thuẫn giữa vai diễn và ưu tư cuộc đời, thế nhưng với Phạm Bằng, một nguyên tắc nhất quán của người nghệ sĩ hài: Khi đã nhận vai diễn thì phải dẹp hết ưu tư trong lòng để mang đến tiếng cười cho khán giả. Có nhiều vai diễn Phạm Bằng từng thừa nhận, phía sau tiếng cười là bao lần nuốt đắng cay vào trong. Có lẽ chính vì thế mà cái tin NSƯT Phạm Bằng ra đi khiến mọi người cảm thấy sốc và bàng hoàng. 

Khán giả thấy ở Phạm Bằng một ngọt lửa cống hiến bùng cháy đến những ngày cuối cùng. Ở tuổi 85, Phạm Bằng vẫn cống hiến những năm tháng cuối đời cho nghệ thuật. Tết năm ngoái khán giả vẫn thấy một Phạm Bằng đầy nhiệt huyết với hài Tết.

Khi Hà Nội gió mùa lạnh về, tin ông mãi mãi ra đi khiến trái tim khán giả thắt lại. Người ta sẽ nhớ về Phạm Bằng với một giám đốc hói đầu mưu mô, mê gái và sợ sệt một cách hài hước và sâu cay… và khi lạnh về người nhiều khán giả nhớ đến quán bánh trôi Phạm Bằng ở Hàng Giầy.  Dù không là NSND nhưng Phạm Bằng đã sống, đã cháy với nghệ thuật mà ông đã “gửi cả máu thịt vào vai diễn”. Phạm Bằng được mọi người nhớ tên, được khán giả yêu đó là phần thưởng cao quý nhất với một người nghệ sĩ.

Trần Phương

Thực hư chuyện NS Phạm Bằng bị ung thư, không đóng được hài tết 2017

Thứ 3, 01/11/2016 | 16:07
Thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng đang bị ốm nặng và không thể đóng hài tết đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Nghệ sĩ Phạm Bằng đã qua đời ở tuổi 85

Thứ 6, 25/11/2016 | 13:27
Thông tin mới nhất cho biết, nghệ sĩ Phạm Bằng đã qua đời lúc 20 giờ hôm nay, ngày 31/10. Ông ra đi sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.

Thực hư chuyện NS Phạm Bằng bị ung thư, không đóng được hài tết 2017

Thứ 3, 01/11/2016 | 16:07
Thông tin nghệ sĩ Phạm Bằng đang bị ốm nặng và không thể đóng hài tết đang nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Nghệ sĩ Phạm Bằng đã qua đời ở tuổi 85

Thứ 6, 25/11/2016 | 13:27
Thông tin mới nhất cho biết, nghệ sĩ Phạm Bằng đã qua đời lúc 20 giờ hôm nay, ngày 31/10. Ông ra đi sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật.
Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

Hải Phòng: Chuẩn bị trưng bày bộ hiện vật dâng cúng Nữ tướng Lê Chân

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:43
Đó là bộ hiện vật độc bản bằng vàng mang đậm dấu ấn tín ngưỡng thờ Mẫu nặng gần 4 lạng được dâng cúng Nữ tướng Lê Chân - vị thành hoàng của Hải Phòng.