Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp

Thứ 5, 05/04/2018 | 15:30
0
Nhằm tạo ra môi trường học tập và rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên trước khi ra trường, Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Đại Nam đã triển khai chương trình tốt nghiệp cho sinh viên năm cuối thông qua các buổi tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng mềm dành cho học sinh các trường THPT.

Trong 4 năm học tại trường, sinh viên chuyên ngành Quản trị kinh được học 135 tiết kỹ năng mềm về các kỹ năng rất cơ bản như kỹ năng nhận thức năng lực bản thân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng lãnh đạo, tư duy làm giầu… Thông qua bài tốt nghiệp của mình, sinh viên Đại Nam có thể vận dụng tổng hợp các kiến thức và kỹ năng đã được trang bị để tổ chức các chương trình teambuilding và trải nghiệm cảm xúc hướng tới gần 3000 học sinh phổ thông. Qua đó, các em khẳng định được bản thân với các công việc, chứng minh về kiến thức, kỹ năng của mình với toàn xã hội, khẳng định tính ưu trội trong chương trình đào tạo của nhà trường.

Trong hoạt động tốt nghiệp này, toàn thể sinh viên Quản trị kinh doanh khóa 8 được chia thành 10 nhóm, mỗi nhóm có 6-8 sinh viên triển khai chương trình huấn luyện kỹ năng mềm cho 200 - 300 học sinh tại trường THPT mà mình đã theo học. Triển khai đào tạo tới 10 trường THPT tại Nam Định, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình và Yên Bái.

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh thể hiện tinh thần đồng đội trong hoạt động tốt nghiệp tại các trường THPT

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp (Hình 2).

Sinh viên khoa Quản trị kinh doanh thể hiện tinh thần đồng đội trong hoạt động tốt nghiệp tại các trường THPT

Sinh viên Quản trị kinh doanh rất hào hứng, nhiệt tình và trách nhiệm với sáng kiến đổi mới của ban lãnh đạo khoa. Trước mỗi chương trình các em hăng hái liên hệ với các trường cấp ba mà mình đã theo học, chuẩn bị nội dung chương trình và công dụng cụ một cách đầy hứng khởi. Sau mỗi chương trình đều đọng lại nhiều cảm xúc tự hào và hãnh diện về chương trình mà mình đã dành cả tâm huyết trong nhiều tháng. Các em học sinh được tham gia hoạt động cùng các anh chị sinh viên với tinh thần háo hức, hồ hởi và đã cháy hết mình, chơi hết sức, không bỏ cuộc. Các em đã được trải nghiệm nhiều trò chơi đồng đội vô cùng ý nghĩa với cuộc sống sau này. Mang lại cho các em những tiếng cười, những phần quà vô cùng ý nghĩa.

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp (Hình 3).

Hình ảnh anh chị Sinh viên cùng hướng dẫn cho các em chơi và nhận quà

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp (Hình 4).

Hình ảnh anh chị Sinh viên cùng hướng dẫn cho các em chơi và nhận quà

Những câu chuyện cảm xúc của chính các bạn sinh viên Đại học Đại Nam, từng là cựu học sinh của trường THPT mà nhóm đang đến, những mong mỏi của các bậc phụ huynh về con cái mình, những câu chuyện về các em học sinh nghèo vượt khó, các em bị bệnh hiểm nghèo với nghị lực phấn đấu phi thường đã giúp các em học sinh có thêm động lực học tập, rèn luyện và yêu thương bố mẹ, thầy cô hơn, đã chạm đến trái tim và lấy đi nhiều nước mắt của những người tham gia chương trình.

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp (Hình 5).

Những dòng nước mắt, ngậm ngùi của các em học sinh khi nghe câu chuyện đời mình của chính các bạn sinh viên Đại Nam

Tự đáy lòng mình, các em học sinh đã nói được và viết ra những dòng cảm xúc, biết ơn và tự hào về cha mẹ, thầy cô và những người xung quanh. Những giọt nước mắt vẫn còn chưa kịp khô trên những trên trang thư để nói rằng: “Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và là tình yêu không bao giờ kết thúc”.

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp (Hình 6).

Những bức thư của học sinh gửi tới cha mẹ

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp (Hình 7).

Những bức thư của học sinh gửi tới cha mẹ

Sinh viên ĐH Đại Nam: Trải nghiệm thực tế với chương trình tốt nghiệp (Hình 8).

Những bức thư của học sinh gửi tới cha mẹ

Với phương châm đào tạo về kiến thức, trau dồi về kỹ năng và nâng cao thái độ đúng đắn, Trường Đại học Đại Nam nói chung và khoa Quản trị kinh doanh nói riêng đã không ngừng nỗ lực, cải tiến trong công tác đào tạo, hỗ trợ sinh viên tham gia các hoạt động hướng tới cộng đồng. Sinh viên sau khi ra trường có kiến thức chuyên môn tốt, giỏi về ngoại ngữ, thành thạo về kỹ năng, đặc biệt là tạo khả năng bứt phá, thể hiện mình trong công việc sau này. Giúp các em tự tin tham gia vào thị trường lao động với nhiều khó khăn và thử thách.

Hoàng Trang

Sinh viên Đại học Đại Nam không còn lo thất nghiệp khi ra trường với MyUni

Thứ 5, 29/03/2018 | 14:04
Nhằm hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường và gắn kết sinh viên đến gần nhà tuyển dụng, ngày 22/3, trường Đại học Đại Nam tổ chức lễ ký kết hợp tác với Mywork triển khai cổng việc làm và đào tạo sinh viên, triển khai hệ sinh thái tuyển dụng việc làm trên nền tảng giải pháp công nghệ thông tin chuyên sâu vào việc kết nối sinh viên – nhà trường – doanh nghiệp.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.