Số phận nghiệt ngã của chàng trai 17 tuổi bị ung thư xương

Số phận nghiệt ngã của chàng trai 17 tuổi bị ung thư xương

Thứ 7, 27/02/2016 | 05:55
0
Nghĩ cũng tội cho Kỷ và gia đình em. Khi ông trời đã cướp đi cha em, cướp đi sức khỏe, mơ ước của em. Giờ lại giáng xuống đầu mẹ em những nỗi lo lắng triền miên như thế.

Đến bệnh viện K3 - Tân Triều những ngày đầu năm chúng tôi không cầm nổi những giọt nước mắt khi gặp em Nguyễn Văn Kỷ (17 tuổi, quê ở Thanh Chương, Nghệ An). Khuôn mặt em hốc hác, tím tái, đôi chân gẫy sưng to như quả bóng, lủng liểng. Em đang gồng mình chống chọi với nỗi đau đớn, bệnh tật trong cái rét của Hà Nội.

Kỷ vì thương mẹ khó khăn, bệnh tật nên Kỷ đã ăn Tết ở nhà dù bệnh em rất nặng. Em đã chịu đau đớn vì không có tiền mua thuốc giảm đau, em không kêu ca phàn nàn vì sợ mẹ biết mẹ buồn.

Em thẽ thọt: “Em thương mẹ lắm, em không muốn mẹ lo nên ở nhà ăn Tết cho mẹ vui, giờ ăn Tết xong mẹ con em lại ra Hà Nội tiếp tục chặng đường trị bệnh cho em”.

Trước đó, Kỷ đã 3 lần một mình đi từ Nghệ An ra để trị bệnh với đôi chân sưng tấy. Những ngày em nằm viện một mình biết bao nỗi tủi cực. Em âm thầm chịu đựng, những lúc truyền hóa chất, mình em vật vã vì đau. Khi đó em chỉ ước giá như có phép nhiệm màu, giá như có bà tiên ông bụt em sẽ cầu xin phép nhiệm màu cho em khỏe mạnh lại để về với mẹ.

Xã hội - Số phận nghiệt ngã của chàng trai 17 tuổi bị ung thư xương

Những ngày em nằm viện một mình biết bao nỗi đau đớn.

Nguyễn Sỹ Kỷ sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn. Bố em là bộ đội về hưu, do ảnh hưởng của chiến tranh nên ốm thường xuyên. Còn mẹ em - cô Nguyễn Thị Phúc bị bệnh suy tim độ 4, đau ốm liên tục. Dù thế, mẹ em vẫn luôn nỗ lực cố gắng để chăm sóc cho chồng con. Nhưng rồi khi Kỷ tròn 16 tuổi, bi kịch giáng xuống đã cướp đi người cha mà em yêu thương.

Khi cha em mất, mẹ em đã ngất lịm đi vì đau đớn và sốc nặng. Kỷ nói rằng, khi đó nhìn mẹ lòng em vô cùng đau đớn, khi đó em đã tự hứa sẽ thay cha chăm sóc mẹ thật tốt. Em đã thề trước linh cữu người cha ấy rằng “Con sẽ thay cha chăm sóc mẹ, cha cứ yên nghỉ thanh thản”.

Nhưng rồi, khi tâm nguyện với cha chưa thực hiện được thì chàng trai 16 tuổi ấy, bỗng dưng thấy s

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Đáp trả Ukraine, Nga ra đòn tấn công, phá hủy trung tâm chỉ huy của Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:45
Sau khi Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở khu vực Ryazan, quân đội Nga đã có hành động đáp trả. Đêm 1/5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào Odessa.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.