Số phận người đàn ông mang khối u khổng lồ trên mặt

Số phận người đàn ông mang khối u khổng lồ trên mặt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Thương vợ bị bệnh cần phải mổ gấp, vượt qua nỗi đau bệnh tật, hàng ngày ông Phúc đạp xe gần 20km lên thành phố để bán vé số kiếm tiền.

Sinh ra và lớn lên là một cậu bé khôi ngô tuấn tú, nhưng rồi một con mụn bỗng dưng xuất hiện lớn dần thành khối u nặng tới 5kg khiến khuôn mặt ông Phúc Lê Phúc (trú tại Tổ 12, khu vực An Khánh, phường Thủy Lương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) biến dạng dị thường. Suốt cả cuộc đời, ông phải sống trong mặc cảm bản thân và sự xa lánh của người đời.

Pháp luật - Số phận người đàn ông mang khối u khổng lồ trên mặt

Ông Phúc với khối u khổng lồ trên mặt

Ông Phúc năm nay 56 tuổi. Khi mới sinh ra ông Phúc hoàn toàn bình thường, nhưng năm lên 12 tuổi trên khuôn mặt ông bắt đầu xuất hiện một u thịt thừa như hạt đậu. Lúc ấy, gia đình nghĩ đơn giản đó chỉ là nốt mụn bình thường và sẽ biến mất trong ngày một ngày hai. Thế nhưng theo thời gian u thịt thừa ấy cứ to dần, to dần làm cho khuôn mặt của ông bị biến dạng. Vì nhà nghèo và mặc cảm bản thân, học hết lớp 4, ông Phúc đã phải xin nghỉ và sống khép mình từ đó.

Thương con, cha mẹ ông Phúc đã nhiều đêm mất ngủ, nghĩ đủ cách chữa bệnh cho con. Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên mọi dự định đều phải gác lại. Trong khi đó, khối u trên mặt ông cứ thế lớn dần theo thời gian. “Bao nhiêu năm mang khối u trên mặt, là bấy nhiêu năm tôi phải vật vã chống chọi với đau đớn và mặc cảm” – ông Phúc buồn rầu tâm sự.

Năm 22 tuổi, lần đầu tiên hạnh phúc mỉm cười với ông. Đó là lần ông cùng gia đình đi tham gia một buổi chợ trâu và gặp người bạn đời của ông lúc bấy giờ. Theo ông, cơ duyên kỳ lạ đã cho ông gặp và yên mến một cô gái xinh xắn. Chỉ nghĩ rằng đó là tình yêu đơn phương bởi xấu ma chế quỷ hờn như ông thì ai dám đến gần. Nhưng con người vốn bấy lâu tự ti về bản thân ấy như vỡ òa trong niềm vui sướng khi cô gái cũng cảm động và đáp lại tấm chân tình của ông.

Ông Phúc tâm sự: “Khi tôi đã chán nản và muốn tìm đến cái chết để gia đình bớt khổ, thì cô ấy xuất hiện. Cuộc hôn nhân với người bạn đời lúc bấy giờ là bước ngoặt cứu rỗi cuộc đời tôi. Dù rằng, thử thách hai vợ chồng phải vượt qua là rất lớn, nhưng ít ra tôi còn tìm được động lực để tiếp tục sống chống chọi với bệnh tật”.

Sau khi lập gia đình, vợ chồng ông Phúc sinh được ba người con, nay con gái lớn đã lấy chồng. Cả một đời nghèo khó, ông chỉ mong sao có được sức khỏe như bao người khác để con cái có một cuộc sống ấm no, ăn học nên người. Nhưng số phận thật trớ trêu, không những ông Phúc phải chống chọi với những cơn đau khi trái gió trở trời mà bà Bằng – vợ ông cũng bị mắc bệnh sỏi mật. Cuộc sống của gia đình đã khốn đốn nay càng thêm cơ cực. Thương vợ bị bệnh cần phải mổ gấp, vượt qua nỗi đau bệnh tật, hàng ngày ông Phúc đạp xe gần 20km lên thành phố để bán vé số kiếm tiền chữa bệnh cho vợ. Dù chỉ kiếm được 30.000 - 40.000 đồng một ngày nhưng ông vẫn cảm thấy vui vì mình đã làm ra được chút tiền để phụ giúp cho vợ con.

Bà Bằng nghẹn lòng nói: “Sau lần mổ sỏi mật vào tháng 7/2010, vết thương của tôi bị nhiễm trùng nặng và bệnh cũ lại tái phát. Bác sĩ khuyên tôi nên nhập viện để mổ tiếp lần hai nhưng vì không có tiền nên tôi nói với chồng mua ít thuốc tự về nhà điều trị. Cũng bởi túng quá làm quẫn, do đó mà bệnh càng lâm nguy...”.

Mang khối u quái dị, mỗi khi đưa tay chạm lên mặt ông lại cảm thấy sợ hãi. Nỗi ám ảnh theo vào giấc ngủ khiến ông luôn gặp những cơn ác mộng kinh hoàng. Bao lâu nay, niềm mong mỏi lớn nhất của gia đình là gom góp được một khoản tiền để đưa ông Phúc đến bệnh viện chữa trị. Nhưng đã nhiều năm trôi qua, trong ngôi nhà xiêu vẹo ấy, có được cái ăn sống qua ngày còn chật vật thì lấy đâu ra tiền mà khám chữa bệnh cho ông.

Rất cần được giúp đỡ

Ông Nguyễn Khoa, tổ trưởng Tổ 12 cho biết: "Hoàn cảnh gia đình ông Phúc là trường hợp rất đặc biệt. Hai ông bà phải vật lộn làm đủ nghề để bươn chải nhưng do bệnh tật hiểm nghèo không có tiền cứu chữa nên gia đình đang lâm vào hoàn cảnh hết sức khó khăn và rất cần được giúp đỡ".

Hoàng Ngọc - Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.